Đoàn cơ sở VIAGS Nội Bài tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 1/2021

Hòa trong không khí hân hoan của tuổi trẻ cả nước tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2021), sáng ngày 7/1/2021, Đoàn cơ sở VIAGS Nội Bài tổ chức buổi sinh hoạt chủ điểm đầu tiên năm 2021 với chủ đề “Tôi – Người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nằm trong kế hoạch tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị lớn của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên VIAGS triển khai kế hoạch tổ chức các đợt sinh hoạt chủ điểm tại 04 Đoàn cơ sở trực thuộc, trong đó Đoàn cơ sở VIAGS Nội Bài là đơn vị đảm nhận chủ đề tháng 01/2021. Đây không chỉ là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang, tự hào về những đóng góp của thế hệ đi trước, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ, ghi nhớ biết ơn thế hệ cha anh đi trước, mà còn là cơ hội để từng cơ sở Đoàn, ĐVTN đánh giá và khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến tham dự buổi sinh hoạt chủ điểm, về phía Đoàn thanh niên TCT HKVN có đồng chí Khổng Văn Hải – UV BCH TW Đoàn, UV BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TCT HKVN. Về phía Đảng ủy, Ban lãnh đạo VIAGS Nội Bài có đồng chí Phạm Ngọc Hương – UV BTV Đảng ủy VIAGS Nội Bài. Về phía Đoàn thanh niên VIAGS có Đồng chí Lê Như Ngọc – Bí thư Đoàn thanh niên VIAGS, Các đồng chí ủy viên BTV Đoàn thanh niên VIAGS. Và sự hiện diện của 25 Cán bộ Đoàn là ủy viên BCH các Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở VIAGS Nội Bài.

alt text
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: ĐTN)

Mở đầu chương trình, đ/c Lê Như Ngọc – Bí thư Đoàn VIAGS thay mặt BCH Đoàn thanh niên VIAGS nêu bật mục đích và ý nghĩa của đợt sinh hoạt chủ điểm quan trọng này của các cấp bộ Đoàn, nhất là đối với tuổi trẻ VIAGS trong một năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Thông qua việc triển khai các nội dung quan trọng của Nghị quyết lãnh đạo 2021 và Quý 1/2021 của Đảng ủy VIAGS, đồng chí Lê Như Ngọc kêu gọi tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ VIAGS trong việc nâng cao ý thức, tính xung kích, tình nguyện đảm bảo an toàn trong công tác phục vụ bay, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XIII và cao điểm Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Với tinh thần tham gia nghiêm túc, tập trung, tập thể Đoàn cơ sở VIAGS Nội Bài nói riêng và Đoàn thanh niên VIAGS nói chung thể hiện quyết tâm đồng nâng cao ý thức tự giác chấp hành kỷ luật lao động, tuân thủ nghiêm các quy trình quy định; khắc phục khó khăn, đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh, đồng thời phòng chống mọi biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật; gắn hoạt động của Đoàn thanh niên với mục tiêu đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh của VIAGS, đặc biệt trong các đợt phục vụ cao điểm.

Hội nghị diễn ra trong không khí gắn kết, chia sẻ, ĐVTN hào hứng với việc kết hợp tìm hiểu truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bằng trò chơi trắc nghiệm nhận quà và tham gia ứng dụng phần mềm google classform để theo dõi tài liệu sinh hoạt với nhiều nội dung phong phú, đa dạng về lịch sử, văn hóa, pháp luật và đặc biệt tập trung vào tình hình SXKD của VNA và VIAGS.

alt text
Hội nghị xem video clip ngắn về quá trình hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Ảnh: ĐTN). 

Trọng tâm của chương trình là Phần thảo luận mang chủ đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn trong phục vụ bay” thu hút đông đảo ý kiến và giải pháp hay, sang tạo của các thành viên tham gia. Bên cạnh đó, các thông tin, quy định của Đoàn, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được lồng ghép khéo léo để mỗi Đoàn viên được bàn bạc, trao đổi dân chủ đi đến thống nhất chương trình hành động của Chi Đoàn và sau buổi sinh hoạt Chi Đoàn mỗi Đoàn viên đều biết được nhiệm vụ của mình trong việc thực hiện nghị quyết của Đảng ủy, của Đoàn thanh niên các cấp.

alt text
Phần thi trắc nghiệm với chủ đề Đoàn thanh niên (Ảnh: ĐTN).

Trong năm 2021, năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, thế giới vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt ngành hàng không tiếp tục chịu ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, vậy đối với ĐTN chúng ta, mỗi cá nhân và cơ sở Đoàn suy nghĩ gì và làm gì để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, cùng chia sẻ khó khăn với đơn vị và đảm bảo phục vụ bay an toàn chất lượng và an ninh? Chủ đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn trong phục vụ bay” thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Đoàn thanh niên VIAGS phát động thi đua Vượt Cao điểm tết nguyên đán 2021 với chủ đề “Tuổi trẻ VIAGS xung kích tiên phong vì những chuyến bay tuyệt đối an toàn” cùng những nội dung liên quan. (Ký cam kết 03 không và đăng ký Phiếu Rèn luyện Đoàn viên 2021)

Thông qua các buổi sinh hoạt, mỗi cán bộ, ĐVTN nhận thức sâu sắc, toàn diện về quá trình ra đời, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đoàn; khẳng định vị trí, vai trò, niềm tự hào, vinh dự là người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

Cùng với chủ đề hoạt động năm 2021 “Tuổi trẻ VIAGS Đoàn kết – Bản lĩnh – Sáng tạo – Hành động”, Đoàn thanh niên VIAGS hy vọng các buổi sinh hoạt chủ điểm là sinh hoạt chính trị sâu sắc, rộng rãi trong toàn Đoàn, phát huy mạnh mẽ vai trò của tuổi trẻ trong hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và tham gia xây dựng tổ chức phát triển. 

ĐTN TCT

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.