1000 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội Văn hóa an toàn

Ngày 30/6, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội Văn hóa An toàn hàng không do ACV phối hợp cùng VNA, VATM, VASCO, JPA, Học viện Hàng không… tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngày Hội Văn hóa an toàn Hàng không năm 2018 là điểm nhấn quan trọng của Cuộc vận động nâng cao nhận thức về Văn hóa an toàn Hàng không giai đoạn 2014 – 2020.

alt text
Đoàn viên, thanh niên VNA và JPA tham gia Ngày hội Văn hoá an toàn năm 2018.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền trực quan tại các tuyến đường trọng điểm gần Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; phổ biến kiến thức về an ninh, an toàn và văn hóa an toàn hàng không theo hình thức sân khấu hóa; Ký cam kết tuyên truyền Văn hóa an toàn Hàng không giữa các cơ quan, đơn vị trong Ngành… Ngày hội đã thu hút hơn 1000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

alt text alt text
Truyền tải Văn hoá an toàn hàng không theo hình thức sân khấu hóa.

Các nội dung của Ngày hội năm nay nhằm phát triển Văn hóa An toàn hàng không thành ý thức tự giác, lương tâm, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, đoàn viên, thanh niên trong Ngành và cán bộ đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn trong việc giữ gìn và đảm bảo công tác an ninh an toàn hàng không tại khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, Ngày hội cũng đã khuyến khích vai trò nòng cốt, xung kích của tổ chức Đoàn Thanh niên các đơn vị trong Ngành triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn hàng không, qua đó góp phần đảm bảo công tác an ninh an toàn là nhiệm vụ trọng yếu hàng đầu của Ngành Hàng không; vận dụng tối đa nguồn lực từ các đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không trong toàn ngành.

alt text
Ngày hội khuyến khích vai trò nòng cốt, xung kích của tổ chức Đoàn Thanh niên…

Ngày hội Văn hoá an toàn năm nay còn tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó, xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa các đơn vị trong và ngoài Ngành Hàng không, đặc biệt tại khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, góp phần giới thiệu và hướng nghiệp về Ngành Hàng không Việt Nam cho sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam và học sinh trên địa bàn.

… Và tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó, xây dựng giữa các đơn vị trong ngành.

Tham dự Ngày hội, đại diện ĐTN, Ban ATCL của VNA đã có bài thuyết trình về Văn hoá an toàn của VNA, trong đó nhấn mạnh “VNA luôn xác định an toàn là nguyên tắc số một, không thể đánh đổi trong mọi hoạt động của hãng”, cũng như xây dựng gian hàng giới thiệu về VNA và Văn hoá an toàn tại VNA.

alt text alt text
Gian hàng VNA thu hút các sinh viên tham quan.

Bên cạnh đó, để khuyến khích các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không ngừng học tập, phấn đấu trở thành những lực lượng nòng cốt trong Ngành VNA đã trao tặng 20 suất học bổng dành cho sinh viên Học viện Hàng không. Đồng thời, VNA cũng đã trao tặng 02 cặp vé máy bay hành trình nội địa bất kỳ dành cho người may mắn tham gia Ngày hội.

VNA trao 20 suất học bổng cho sinh viên.

Và trao 02 cặp vé khứ hồi hành trình nội địa cho người may mắn.

Ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực của ngành hàng không Việt Nam trong việc đảm bảo an toàn hàng không trong suốt thời gian qua. Đồng thời ông Sơn mong rằng, thông qua ngày hội sẽ truyền tải những thông điệp mạnh mẽ, tích cực trong việc đảm bảo an ninh, an toàn hàng không đến với mọi người, bởi bất kỳ sai sót nhỏ nào cũng đều có thể gây ra những thiệt hại đáng tiếc, hậu quả rất khó lường.

Với hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên các cơ quan, đơn vị trong Ngành Hàng không và đoàn viên thanh niên các Quận lân cận Cảng HKQT Tân Sơn Nhất: Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú, Ngày hội là hoạt động lớn và là điểm nhất quan trọng sau 04 năm triển khai Cuộc vận động.

alt text
Ngày hội thu hút 1.000 đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên các cơ quan, đơn vị.

Ngày Hội văn hóa an toàn Hàng không năm 2018 thực sự là sân chơi của tuổi trẻ – thế hệ tương lai của Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam, là điểm nhấn quan trọng thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Ngành đối với Ngành Hàng không dân dụng. Đồng thời, Ngày hội còn tiếp tục khẳng định mục tiêu bảo đảm vững chắc an toàn hàng không là trách nhiệm của mọi cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động hàng không dân dụng và toàn xã hội, góp phần xây dựng Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam phát triển mạnh và bền vững.

Theo kết quả đợt đánh giá năng lực giám sát an toàn hàng không của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) vào tháng 6/2016, mức độ triển khai hiệu quả hệ thống giám sát an toàn tính trung bình trên 08 lĩnh vực của Việt Nam là 67,36%; tăng 11,29% so với trung bình năm 2011 (56,07%). Kết quả đạt được của chúng ta cao hơn so với trung bình chung của các nước trên thế giới (63,32%), khu vực châu Á – Thái Bình Dương (59,17%),  khu vực Đông Nam Á COSCAP-SEA (61,09%) và đạt được mục tiêu đề ra cho năm 2016 (65 – 70%).

Trong quý III năm 2018, Hàng không Việt Nam đã sẵn sàng cho cho việc đánh giá chính thức của Cục hàng không Liên ban Mỹ (FAA) nhằm đạt được mức độ giám sát an toàn loại 1 (CAT 1), tạo tiền đề cho việc mở đường bay thẳng của các hãng HKVN tới Mỹ.

TTNB

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.