Aviation News 3/10: Airbus dự báo dịch vụ máy bay thương mại ở châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng gấp đôi vào năm 2043

Airbus dự báo dịch vụ máy bay thương mại ở châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng gấp đôi vào năm 2043, Phi công nước ngoài được chấp thuận bay các mạng nội địa của Thái Lan là những tin chính trong bản tin hàng không hôm nay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Airbus dự báo dịch vụ máy bay thương mại ở châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng gấp đôi vào năm 2043

Airbus cho biết hãng dự kiến ​​thị trường dịch vụ máy bay thương mại ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm cả Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ đạt giá trị 129 tỷ USD vào năm 2043, tăng trưởng 148% so với hiện tại là 52 triệu USD.

Dự báo Dịch vụ Toàn cầu của Airbus giai đoạn 2024-2043 cho thấy sự tăng trưởng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, sự phát triển của đội bay cũng như ngày càng có nhiều máy bay được hỗ trợ và kết nối kỹ thuật số. Mức tăng trưởng này ​​đã giảm 151,1% so với mức dự kiến được đề cập tại Dự báo Dịch vụ Toàn cầu 2023 – 2042 công bố năm ngoái. ​​

Cristina Aguilar Grieder, phó chủ tịch cấp cao về dịch vụ khách hàng của Airbus, cho biết: “Khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng và hoạt động lớn nhất về dịch vụ hậu mãi. Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được dự báo sẽ cần gần 1 triệu chuyên gia lành nghề mới, 270 nghìn phi công mới, 300 nghìn kỹ thuật viên và 440 nghìn thành viên phi hành đoàn mới – để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không.”

Phi công nước ngoài được chấp thuận bay các chặng bay nội địa của Thái Lan

Bangkok Post đưa tin Bộ Lao động Thái Lan sẽ tạm thời cho phép phi công nước ngoài bay các đường bay nội địa ở Thái Lan thông qua hợp đồng thuê ướt. Các yêu cầu trong tương lai từ các hãng hàng không sẽ được xem xét theo từng trường hợp cụ thể. Hồi tháng 8, Thai VietJet, Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) và Hiệp hội Phi công Thái Lan đã thảo luận vấn đề này sau khi Thai VietJet kêu gọi cựu Thủ tướng Srettha Thavisin tạm thời cấp phép cho phi công nước ngoài bay các đường bay nội địa thông qua hợp đồng thuê ướt. Thai VietJet có kế hoạch thuê hai máy bay từ một công ty nước ngoài trong sáu tháng theo hợp đồng thuê ướt bao gồm phi công, tiếp viên, bảo trì và bảo hiểm.

Giới chức trách cho biết các chuyến bay nội địa thường dành cho phi công Thái Lan, trong khi các chuyến bay quốc tế được phép dành cho phi công nước ngoài. “Thực tế Thái Lan không hề thiếu phi công. Đây là điều kiện của bên cho thuê rằng hợp đồng thuê phải bao gồm phi công của họ”. Bộ trưởng Lao động Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết họ đang chuẩn bị cấp giấy phép tạm thời cho hãng hàng không này.

Cathay Pacific khai thác tới Texas

Cathay Pacific đã bổ sung điểm đến thứ tám ở Bắc Mỹ vào mạng lưới đường bay của mình khi hãng bắt đầu các chuyến bay thẳng đến Dallas/Fort Worth từ tháng 4 năm sau.

Tần suất khai thác giữa Hongkong và Texas là 4 chuyến/tuần trên Airbus A350-1000.

“Với hợp tác liên danh giữa Cathay Pacific và các hãng hàng không đối tác, chúng tôi cung cấp cho khách lựa chọn kết nối tới hơn 190 điểm đến nội địa tại Hoa Kỳ, cũng như 11 điểm đến ở Trung và Nam Mỹ thông qua DFW, tăng cường hơn nữa khả năng kết nối giữa Hongkong và Bắc Mỹ,” Giám đốc khách hàng và thương mại của tập đoàn, Lavinia Lau, cho biết.

Cathay hiện bay đến Boston, Chicago, Los Angeles, New York và San Francisco ở Hoa Kỳ, cũng như Toronto và Vancouver ở Canada.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.