Aviation News 21/10: Qantas Airways mở rộng mạng lưới vào năm 2025

Qantas Airways mở rộng mạng lưới vào năm 2025; Hai hãng hàng không Châu Âu vận động Chính phủ hạn chế khai thác của các hãng hàng không Trung Quốc Đại lục đến Châu Âu… là những tin chính trong bản tin ngày hôm nay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Qantas Airways mở rộng mạng lưới vào năm 2025

Qantas Airways sẽ tăng cường tần suất với các máy bay mới, bổ sung điểm đến và điều chỉnh lịch trình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại các thị trường châu Á-Thái Bình Dương và Hoa Kỳ. Từ tháng 02/2025, hãng này sẽ bổ sung thêm 220.000 ghế vào mạng bay khu vực và Hoa Kỳ của mình.

Những thay đổi này sẽ bao gồm việc tăng thêm 13% tải cung ứng đến Hoa Kỳ, cung cấp thêm 30% ghế phổ thông đặc biệt trên các chuyến bay đường dài sau khi những chiếc Airbus A380 của Hãng hoạt động trở lại từ tháng 8…

Hai hãng hàng không Châu Âu đề xuất chính phủ hạn chế khai thác của các hãng hàng không Trung Quốc Đại lục đến Châu Âu

Air France-KLM đang vận động chính phủ Pháp hạn chế các chuyến bay do các hãng hàng không Trung Quốc khai thác đến châu Âu với ý kiến rằng các đối thủ Trung Quốc có lợi thế cạnh tranh vì họ có thể bay qua không phận Nga, một đường bay không cho phép các hãng hàng không Châu Âu bay vào kể từ khi xung đột giữa Nga – Ukraine xảy ra.

Đồng thời, Lufthansa đang kêu gọi chính phủ Đức đi đầu trong việc đề nghị Bắc Kinh hành động về vấn đề hiện đang gây tranh cãi này. Bloomberg cho biết các hãng hàng không châu Âu đang có các giải pháp khác nhau về việc hạn chế số lượng chuyến bay ngày càng tăng do các hãng hàng không Trung Quốc khai thác đường tắt đến châu Âu. Hai cách tiếp cận đang được xem xét là các chính phủ quốc gia Châu Âu tham gia vào việc giải quyết vấn đề, hoặc trình lên Liên minh Châu Âu.

Malaysia Airlines và IndiGo hợp tác liên danh

Sau Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký vào tháng 4 năm ngoái, Malaysia Airlines (MAS) và IndiGo đã bắt tay vào hợp tác liên danh để tăng cường kết nối và nâng cao trải nghiệm của khách giữa Malaysia và Ấn Độ. Hành khách có thể đặt chỗ, mua vé trên hai hãng khi di chuyển giữa Malaysia và 7 điểm đến nội địa của Ấn Độ, cũng như từ Ấn Độ đến các điểm đến nội địa khai thác từ Terminal 1 của sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

“Quan hệ đối tác chiến lược này phản ánh cam kết chung của chúng tôi trong việc thúc đẩy du lịch giữa hai quốc gia, đặc biệt là miễn thị thực cho khách du lịch đến hai nước”, Giám đốc điều hành Tập đoàn Hàng không Malaysia Datuk Captain Izham Ismail cho biết.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.