Sân bay Narita áp dụng công nghệ nhận dạng gương mặt vào năm 2020

Bắt đầu vào năm 2020, Sân bay quốc tế Narita – Tokyo sẽ tiến hành cung cấp cho hành khách một trải nghiệm tự động hóa hoàn toàn trong khu vực sân bay với việc áp dụng công nghệ nhân diện gương mặt tiên tiến.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sân bay dự kiến sẽ giới thiệu sản phẩm mới “One ID” vào khoảng mùa xuân 2020.

Dự kiến, công nghệ này được áp dụng cho tất cả các khâu phục vụ từ check in, hải quan cho đến boarding lên tàu bay.  

Sân bay dự kiến sẽ giới thiệu sản phẩm mới “One ID” vào khoảng mùa xuân 2020, khi đó hành khách đến sân bay sẽ được trải nghiệm sự tự động hóa từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng, thông qua công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện đại nhất thế giới. Đây là nỗ lực giảm thời gian làm thủ tục cho hành khách.

Những dữ liệu về khuôn mặt của hành khách sẽ được chụp và lưu lại ngay tại các vị trí mà hành khách thường tiếp xúc đầu tiên khi đến nhà ga, thông thường là các quầy Kiosk check in tự động. Sau khi hành khách quyét hộ chiếu và thông tin chuyến bay ở các quầy Kiosk check in, những dữ liệu này sẽ tự động kết nối ngay lập tức với dữ liệu khuôn mặt của chính hành khách đó. Sau đó hành khách có thể nhanh chóng đi qua các quầy check-in để thả hành lý kí gửi, soi chiếu an ninh, hải quan và lên cửa tàu bay mà không phải trình thẻ boarding pass.

Khách hàng sẽ được trải nghiệm tự động hóa từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng.

Trong thời gian đầu, dịch vụ này chỉ áp dụng cho một số Hãng hàng không được lựa chọn như: South Wing và All Nippon Airways (ANA) ở Terminal 1 và  Japan Airlines ở Terminal 2. Từng bước, dịch vụ này sẽ được áp dụng mở rộng cho các Hãng hàng không khác.

Quét sinh trắc học ngày càng được các sân bay trên khắp thế giới áp dụng khi họ đang cố gắng nâng hiệu quả của quy trình phục vụ hành khách trong bối cảnh số lượng khách đi bằng đường hàng không ngày càng tăng.

Sân bay Changi Singapore cũng đã giới thiệu một hệ thống sinh trắc học từ  khâu phục vụ đầu đến cuối tương tự như sân bay Narita tại  Nhà ga số 4 mới nhất của mình, cho phép hành khách sử dụng nhận dạng khuôn mặt để làm các thủ tục từ check-in đến khi lên tàu bay.

Trong thời gian qua, sân bay quốc tế Narita cũng đã chứng kiến các thử nghiệm công nghệ tiên tiến khác, bao gồm việc Japan Airlines sử dụng nhận dạng giọng nói và trí tuệ nhân tạo để tăng tốc các thủ tục làm check-in cho hành khách của mình.

Các thành viên VNA có thể xem thông tin chi tiết trên trang Business Traveller tại đây.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.