Dự báo tăng giá vé máy bay toàn cầu, tăng giá khách sạn năm 2019

Theo bản dự báo ngành đăng trên Reuters, một nền kinh tế toàn cầu tăng vững mạnh và giá dầu dự kiến tăng sẽ đẩy chi phí du lịch hàng không vào năm 2019 tăng cao, với giá vé máy bay dự báo tăng 2,6% và giá khách sạn tăng 3,7% mặc dù vẫn có những rủi ro giảm giá do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Theo dự báo du lịch kinh doanh hàng năm của tổ chức Carlson Wagonlit Travel (CWT) và Hiệp hội Du lịch Kinh doanh Toàn cầu (GBTA), tại một số quốc gia bao gồm Ấn Độ, New Zealand, Na Uy, Đức và Chile, giá vé máy bay dự kiến ​​sẽ tăng hơn 7%.

Về việc quản lý chương trình bán hàng toàn cầu ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Phó chủ tịch của tổ chức CWT – ông Michael Valkevich nhận xét: "Đối với khu vực châu Á Thái Bình Dương, chúng ta đang dần đang thoát ra khỏi giai đoạn 3-4 năm về trước, khi mà tải cung ứng của các hãng hàng không tăng lên rất nhiều còn giá vé máy bay đã giảm khá đáng kể. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta đang đến gần hơn với việc bình ổn lại giá vé máy bay". 

Trong tháng 6/2018, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế đưa ra dự báo sản lượng hành khách với giá vé máy bay sẽ tăng 3,2% trong năm 2018 này. Đây là lần tăng giá đầu tiên kể từ năm 2011 do nền kinh tế toàn cầu đang vững mạnh hơn thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu đi máy bay. Vào năm ngoái, tổ chức CWT / GBTA từng đưa ra dự đoán giá vé máy bay tăng 3,5% trong năm 2018.

Chi phí hàng không, bao gồm cả chi phí nhiên liệu và chi phí lao động đã tăng lên, và những hãng hàng không dẫn đầu thị trường đang cố gắng nhằm đẩy lên giá vé máy bay lên cao hoặc tăng thêm phụ phí nhiên liệu để duy trì lợi nhuận.

Giá dầu tăng đẩy giá vé máy bay và giá khách sạn lên cao.

Ngoài ra, dự báo của CWT / GBTA cho năm 2019 cho thấy giá khách sạn tăng lên là nhờ được thúc đẩy từ sự tăng trưởng nhu cầu về du lịch hàng không và điều này sẽ tạo ra thêm nhiều nhu cầu về thuê phòng khách sạn. Giá phòng khách sạn dự kiến ​​sẽ tăng hơn 5 phần trăm ở châu Á và châu Âu, tăng 2,1 phần trăm ở Bắc Mỹ và giảm 1,3 phần trăm ở Mỹ Latinh. Các nhóm khách sạn bao gồm Accor SA của Pháp (ACCP.PA) và Marriott International Inc (MAR.O) có trụ sở tại Mỹ đã công bố báo cáo tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trên mỗi phòng dịch vụ ở châu Á và châu Âu trong năm nay.

Dự báo của CWT / GBTA cho biết mặc dù có triển vọng tích cực, nhưng vẫn còn đó các rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu vào năm 2019 do sự gia tăng của các chính sách bảo hộ, sự châm ngòi của các cuộc chiến thương mại và những quan ngại không chắc chắn về sự kiện Anh rời khỏi Liên minh châu Âu. Phó chủ tịch Valkevich cho biết chiến tranh thương mại Mỹ-Trung Quốc vẫn chưa dẫn đến sự sụt giảm đáng kể nhu cầu đi lại hàng không, nhưng nó là một "yếu tố có thể dẫn tới rủi ro" cho ngành công nghiệp du lịch ngành hàng không.

CBNV VNA có thể đọc chi tiết thông tin trên trang Reuters tại đây.

Theo Reuters 

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.