Cambodia Airways khai trương chuyến bay vào tháng 7/2018

Cambodia Airways là hãng hàng không mới nhất tại Campuchia và hãng này vừa đưa ra thông báo rằng, họ sẽ bắt đầu hoạt động khai thác bay vào tháng 7/2018. Các chuyến bay nội địa sẽ bắt đầu vào ngày 10/7/2018 trong khi các chuyến bay quốc tế bắt đầu được khai thác từ ngày 21/7/2018.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hãng hàng không mới này đã tiếp nhận chiếc máy bay A319 đầu tiên vào ngày 25/5/2018, với chuyến bay khai trương dự kiến khởi hành vào ngày 10/7/2018, bay từ Phnom Penh đến Sihanoukville với tần suất khai thác là ba chuyến một tuần, trong khi chuyến bay khai trương của hãng trên tuyến nội địa từ Phnom Penh đến Siem Reap có tần suất hàng ngày.

Đối với tầm bay quốc tế, các chuyến bay từ Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville cũng sẽ khai trương dịch vụ bay đến Macau, và đây sẽ là điểm đến quốc tế đầu tiên trong lịch bay của hãng.

Cambodia Airways sẽ bắt đầu hoạt động khai thác bay vào tháng 7/2018.

Tháng 8 năm 2017 ghi nhận việc hãng vận chuyển này nhận được sự Phê chuẩn Cơ bản Ban đầu từ Chính phủ Hoàng gia Vương quốc Campuchia, tiếp theo đó là Giấy chứng nhận thành lập vào tháng 9 năm 2017. Đến tháng 11 năm 2017, ​​hãng hàng không này hoàn tất đơn đăng ký hoạt động thương mại của họ vào tháng 7 năm 2018.

Các sân bay hoạt động chính của hãng là Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville, và hãng hàng không này lên kế hoạch tàu bay lên tới 20 chiếc hoạt động trên ba sân bay trong vòng 5 năm tới. Hãng sẽ cung cấp cả hoạt động khai thác theo lịch bay như kế hoạch và vận chuyển hành khách tới các điểm đến như Hồng Kông, Bangkok, Ma Cao, Đài Bắc, Singapore, Kuala Lumpur, Manila và Đài Trung trên mạng bay quốc tế.

Với chiến lược phát triển 5 năm của mình, hãng hàng không này hướng tới việc tăng cường các tuyến đường bay xuyên lục địa đến Úc và châu Âu thông qua việc xây dựng một mạng lưới các máy bay cỡ lớn hơn và nhỏ hơn.

Sự cạnh tranh mạnh ở Campuchia

Thị trường Campuchia dường như đang trở nên nóng hơn so với phần còn lại của châu Á. Với sự ra mắt của hãng hàng không Cambodia Airways, cũng có hai hãng hàng không khác sẽ được thành lập và cạnh tranh với họ. Hãng hàng không KC International Airlines, được Trung Quốc hỗ trợ và hãng Air Siem Reap của Thái Lan đều có kế hoạch gia nhập thị trường, và cả 3 hãng hàng không đều đăng ký hoạt động khai thác tại Campuchia.

Ngành hàng không ở Campuchia đã cho thấy sự phát triển từ lúc chỉ có hai hãng hàng không với bảy chiếc máy bay trong năm 2013 cho tơi nay đã lên đến bảy hãng hàng không với 30 chiếc máy bay. Trung tâm Hàng không nước này dự đoán rằng sẽ có tới 45 chiếc máy bay tham gia khai thác tại Campuchia vào cuối năm nay. Trong báo cáo của mình, Trung tâm Hàng không Campuchia cho biết:“Đội tàu bay của Campuchia sẽ tiếp tục mở rộng nhanh chóng trong vài năm tới do lưu lượng hành khách tăng nhanh, và do cả nhu cầu đến nội địa Campuchia từ Trung Quốc tăng mạnh”.

Báo cáo cũng đưa ra cảnh báo về quy mô của ngành hàng không nước này là “Nhưng với thị trường tương đối nhỏ của Campuchia, thật khó để hình dung ra một thị trường cỡ nhỏ như Campuchia lại có thể phục vụ đến hơn 5 hãng hàng không và về dài hạn có thể lên đến 10 hãng".

Nhìn chung, mặc dù đó là một dấu hiệu tốt cho ngành hàng không Campuchia khi có nhiều hãng hàng không hiện diện, nhưng điều quan trọng hơn là liệu các hãng hàng không này có đang lên kế hoạch lâu dài về sự tồn tại của họ hay liệu họ có bị sụp đổ trong vòng một vài năm tới. Rõ ràng với Cambodia Airlines và những hãng hàng không khác, đây là những vấn đề đáng quan tâm. Đó là vấn đề về việc nhận định cách thức mà thị trường hàng không phản ứng với các tình huống có thêm hãng hàng không mới xuất hiện như thế này.

Theo Airwaysmag, Dịch: CTV

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.