Aviation News 12/3: Khởi đầu mạnh mẽ của hàng hóa hàng không toàn cầu vào năm 2024

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khởi đầu mạnh mẽ của hàng hóa hàng không toàn cầu vào năm 2024

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết tấn hàng km (cargo tonne kilometers – CTK), một thước đo nhu cầu, đã tăng 18,4% trong tháng 1/2024 so với cùng kì 2023. Kết quả là mức tăng trưởng hàng năm cao nhất về CTK kể từ mùa hè Bắc bán cầu năm 2021. Công suất, hay số tấn hàng hóa khả dụng (ACTK), cao hơn 14,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng giám đốc IATA, Willie Walsh, cho biết: “Đây là một khởi đầu mạnh mẽ trong năm”. “Đặc biệt, lĩnh vực thương mại điện tử đang bùng nổ đang tiếp tục hỗ trợ xu hướng nhu cầu vận chuyển hàng hóa hàng không cao hơn mức tăng trưởng trong cả mảng thương mại và sản xuất kể từ quý 4/2023. Đối trọng của tin tốt này là sự không chắc chắn về diễn biến suy thoái kinh tế tại Trung Quốc.” Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng CTK là 24,6% trong tháng 1, đứng thứ hai sau Trung Đông với mức tăng trưởng 25,9%. IATA đã nghiên cứu sáu khu vực trên toàn thế giới trong báo cáo lưu lượng hàng tháng.

 

British Airways tăng chuyến bay mùa cao điểm chặng London-Tokyo

British Airways (BA) sẽ khai thác chuyến bay theo mùa hàng ngày giữa London Heathrow-Tokyo Haneda với 2 chuyến/tuần từ cuối tháng này đến tháng 10 năm sau. Hiện tại, thành viên liên minh oneworld này đang triển khai các đường bay khứ hồi hàng ngày giữa 2 thành phố này bằng máy bay Boeing 787-9 và 777-300ER. Vào ngày 31/3, các máy bay A350-1000 của hãng, được trang bị hạng thương gia mới, sẽ cùng hai loại máy bay trên phục vụ đường nay này. “Chúng tôi rất vui mừng được ra mắt đội máy bay A350-1000 trên đường đi Tokyo. Chúng tôi đã bay đến thành phố này được 75 năm và còn hơn thế nữa,” giám đốc mạng lưới và liên minh của BA, Neil Chernoff, cho biết. “Chiếc A350 và ghế hạng thương gia mới của chúng tôi sẽ mang đến mức độ thoải mái và riêng tư cho khách hàng Nhật Bản để họ có thể hưởng thụ hành trình của mình một cách tốt nhất.”

 

Ba hãng hàng không lớn của Mỹ được gia hạn miễn trừ các chuyến bay đến Trung Quốc

Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (DoT) đã chấp thuận yêu cầu từ American Airlines (AA), Delta Air Lines (Delta) và United Airlines (UA) về việc tiếp tục miễn trừ tần suất chuyến bay giữa Trung Quốc và Bắc Mỹ. UA đã nhận được quyền miễn trừ đối với 49 chuyến bay hàng tuần được phân bổ mà họ sẽ không hoạt động giữa Mỹ và Trung Quốc cho đến cuối tháng 10. Delta sẽ miễn 32 chuyến hàng tuần được phân bổ trong cùng tháng và AA có thể tiếp tục loại bỏ 14 tần số từ Hoa Kỳ-Đại lục cho mỗi tuần của mùa lập kế hoạch mùa hè. “Chúng tôi sẽ yêu cầu các Hãng hàng không tiếp tục khai thác dịch vụ bị ảnh hưởng chậm nhất là vào ngày 27 tháng 10 năm 2024,” DoT cho biết trong quyết định gần đây của mình. Các hãng hàng không Hoa Kỳ đã khai thác một phần nhỏ lịch trình trước dịch bệnh của họ đến Trung Quốc do nhu cầu vận chuyển hàng không ở thị trường Hoa Kỳ-Trung Quốc phục hồi chậm.

Japan Airlines chuyên chở cargo đi Hongkong

Japan Airlines (JAL) sẽ triển khai dịch vụ chở hàng 1 chuyến/tuần giữa Tokyo Narita và Hồng Kông từ ngày 6/4. Thành viên liên minh oneworld cũng sẽ khai thác chuyến bay chở hàng vào thứ hai hàng tuần giữa Narita và Shanghai Pudong từ ngày 31/3. Mạng lưới hàng hóa của JAL được phục vụ bởi 767-300F. Hãng hàng không cho biết: “JAL sẽ tiếp tục nâng cao khả năng vận tải hàng không ổn định và linh hoạt thông qua các hoạt động vận chuyển hàng hóa, phấn đấu đạt được sự tăng trưởng bền vững như một cơ sở  logistics quan trọng”. “Hơn nữa, JAL đặt mục tiêu giải quyết các vấn đề xã hội bằng cách đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thương mại điện tử và hàng hóa chuyển phát nhanh cũng như đáp ứng nhu cầu vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu như dược phẩm và đồ dùng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày.”

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.