Aviation New 3/5/2024: SAS gia nhập Liên minh SkyTeam từ 1/9/2024

Aviation New 3/5/2024: SAS gia nhập Liên minh SkyTeam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Scandinavian Airlines gia nhập Liên minh SkyTeam

Scandinavian Airlines (SAS) xác nhận họ đã ký Thỏa thuận tuân thủ liên minh với SkyTeam và sẽ gia nhập liên minh này vào đầu tháng 9.

Động thái này diễn ra sau khi SAS đã hoàn thiện quá trình tái cơ cấu, trong đó Air France-KLM, thành viên SkyTeam, nắm giữ cổ phần của SAS. Đầu tháng 4, SAS xác nhận sẽ rời Star Alliance vào cuối tháng 8, nhưng vẫn chưa chắc chắn về thời điểm chính xác hãng này sẽ gia nhập SkyTeam. Vào thời điểm đó, SAS cho biết đang “tích cực đàm phán với SkyTeam và nhiều hãng hàng không thành viên để phát triển sâu rộng các mối quan hệ thương mại”.

Tuần này, SAS xác nhận sẽ chính thức gia nhập liên minh SkyTeam từ 1/9/2024, và các thành viên EuroBonus sẽ được hưởng các quyền lợi trên hầu hết các hãng hàng không SkyTeam. Các thành viên Eurobonus Silver sẽ được công nhận là thành viên cấp độ SkyTeam Elite, trong khi các thành viên Gold và Diamond sẽ được công nhận là thành viên Elite Plus, với các quyền lợi bao gồm quyền sử dụng phòng chờ, ưu tiên làm thủ tục lên máy bay và xử lý hành lý.

SAS xác định sẽ là hãng hàng không thành viên SkyTeam mới đầu tiên trong năm 2024.

Sân bay Heathrow tăng dự báo lưu lượng khách 2024 đạt 82,4 triệu

Sân bay Heathrow dự kiến ​​sẽ đón 82,4 triệu hành khách trong năm nay, tăng 1 triệu so với dự báo đã được đưa ra vào tháng 2. Sân bay này đã báo cáo số lượng hành khách kỷ lục trong quý 1 năm 2024 với 18,5 triệu du khách đi trung chuyển qua sân bay này– tăng 9,5% so với 16,9 triệu cùng kỳ năm 2023.

Heathrow cho biết những con số này một phần được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng trên các đường bay quan trọng như Delhi và Mumbai, cũng như lưu lượng khách cao ở Bắc Mỹ và nhu cầu ở Đông Á tăng 40% so với quý 1 năm 2023. Sân bay này đã đón 79,2 triệu hành khách vào 2023 và đang trên đà vượt qua con số kỷ lục hàng năm trước đó vào năm 2024 (80,9 triệu khách vào năm 2019).

Heathrow đang tiếp tục lắp đặt các máy quét thế hệ mới trên 146 làn đường an ninh tại sân bay và bắt đầu triển khai một dự án kéo dài 6 năm với việc xây dựng hệ thống hành lý chuyên dụng mới tại nhà ga số 2.  Đại diện sân bay này cho biết khoảng 10 năm một lần, các công trình tái tạo bề mặt của cả hai đường băng sẽ được thực hiện (thường kéo dài khoảng 12 tháng) và dự kiến ​bắt đầu vào mùa hè này mà không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay.

Korean Air giới thiệu đường bay đi Ma Cao

Korean Air sẽ khai thác đường bay mới giữa Seoul và Ma Cao với tần suất 1 chuyến/ngày từ ngày 1 tháng 7. Theo đó, các chuyến bay dự kiến dài 3 giờ 40 phút, khởi hành từ Seoul lúc 21h15 và đến sân bay quốc tế Ma Cao lúc 23h55 và trên chiều ngược lại khởi hành từ Ma Cao lúc 01:10 hạ cánh tại Seoul lúc 06:00 (giờ địa phương). Các chuyến bay này được khai thác bằng loại máy bay Boeing 737-800, với cấu hình 12 ghế ở hạng thương gia ‘Prestige’ và 126 ghế ở hạng phổ thông.

Korean Air cũng đang khai thác 5 chuyến bay hàng ngày giữa Hồng Kông và Seoul trong mùa hè này.

Với sự gia nhập của Korean Air, đường bay Seoul-Ma Cao sẽ được khai thác bơi 4 hãng hàng không gồm Korean Air, Jin Air (hãng bay thành viên của Korean Air), Jeju Air và Air Macau.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng, Korean Air cũng đang thăm dò các thị trường mới để mở rộng mạng bay tới Trung Quốc. Hãng này cũng đã nối lại ba chuyến bay hàng tuần giữa Seoul và Zhangjiajie và bốn chuyến bay hàng tuần giữa Incheon và Zhengzhou lần lượt từ ngày 23 và 24/4/2024.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.