Aviation News 18/3: Tập đoàn Lufthansa Technik báo cáo kết quả tài chính 2023 tích cực

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

China Eastern Airlines vận chuyển gần 16,5 triệu hành khách trong kỳ nghỉ lễ

Trong mùa nghỉ lễ, China Eastern Airlines (CEA), cùng với các công ty con Shanghai Airlines và China United Airlines, đã khai thác tổng cộng 106.800 chuyến bay chở khách, vận chuyển gần 16,5 triệu hành khách, với hệ số tải trung bình vượt 82%. Theo thống kê của CEA, hãng vận chuyển trung bình hơn 412.400 hành khách mỗi ngày, với lượng hành khách hàng ngày vượt quá 480.000 từ ngày 14 đến 16/2. Hãng báo cáo sự tăng trưởng của các chuyến đi, đặc biệt là đến Đông Nam Á và Ý sau khi triển khai chính sách chính sách miễn thị thực. Trong hai tháng đầu năm nay, các chuyến bay của CEA đến Malaysia có hệ số lấp đầy trung bình là 82,7%, trong khi các chuyến bay Trung Quốc-Ý tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn Lufthansa Technik báo cáo kết quả tài chính 2023 tích cực của các công ty con lớn ở châu Á

Lufthansa Technik AG đã tăng đáng kể cả doanh thu và thu nhập trong năm tài chính 2023, được hưởng lợi từ nhu cầu dịch vụ bảo trì và sửa chữa tăng lên do số lượng chuyến bay tăng lên. Trong số các công ty con lớn Lufthansa Technik Philippines, một liên doanh với Macro Asia, đã tạo ra doanh thu 226 triệu euro (247 triệu USD). Lufthansa Technik Thâm Quyến, một liên doanh với Kailan Aviation Technology đã tạo ra doanh thu 107 triệu euro. Tập đoàn này cũng là cổ đông của Lufthansa Technik Component Services Asia Pacific Limited, HongKong và flydocs India Private Limited, Vadoora, đồng thời là đối tác liên doanh tại Airfoil Services Sdn. Bhd., Kuala Lumpur và Lufthansa HNA Technical Training Co Ltd, Sân bay Meilan.

Doanh thu của Lufthansa Technik trên toàn cầu đã tăng 18% vào năm 2023, từ 5,5 tỷ euros vào 2022 lên lên 6,5 tỷ euro vào 2023, trở lại mức doanh thu kỷ lục trước Covid-19 vào năm 2019. “Chúng tôi muốn tiếp tục phát triển từ vị trí này. Chúng tôi vẫn có những kế hoạch lớn cho Lufthansa Technik,” Giám đốc điều hành Lufthansa Technik Soeren Stark cho biết.

ITA Airways tăng cường các chuyến bay tới Tokyo Haneda hàng ngày

Hãng hàng không quốc gia Ý ITA Airways sẽ tăng tần suất chặng Tokyo Haneda-Rome Fiumicino từ 5 chuyến/tuần lên thành bay hàng ngày. ITA Airways cho biết đường bay Haneda đã đạt được “kết quả tuyệt vời về hệ số tải” kể từ khi được ra mắt  vào cuối năm 2022.Từ Haneda, ITA Airways khởi hành lúc 12h25 và đến Rome lúc 20h10 cùng ngày. Chặng ngược lại khởi hành từ Rome đến Haneda lúc 14h55 và đến thủ đô Nhật Bản lúc 10h25 ngày hôm sau.

ITA Airways khai thác máy bay Airbus A350-900 trên đường bay Haneda-Rome, bao gồm các lựa chọn chỗ ngồi hạng thương gia, hạng phổ thông cao cấp và hạng phổ thông. ITA Airways vẫn tiếp tục mở rộng sang các thị trường đường dài và trung bình. Hãng sẽ giới thiệu đường bay mới từ Rome đến Chicago vào tháng 4 và từ Rome đến Toronto và Riyadh vào tháng 5. Trong tháng 6, hãng dự kiến khai thác đường bay đến Accra và Kuwait, tiếp theo là Dakar vào tháng 7 và Jeddah vào tháng 8.Tới mùa hè này, hãng sẽ khai thác tổng cộng 57 điểm đến, trong đó có 16 điểm nội địa, 26 điểm quốc tế và 15 điểm liên lục địa.

ITA Airways, trước đây là Alitalia, bắt đầu hoạt động vào tháng 10 năm 2021 với đội bay gồm 52 máy bay. Kể từ đó, hãng đã mở rộng đội bay lên 83 máy bay, trong đó có 40 chiếc thuộc dòng máy bay thế hệ mới nhất của Airbus, bao gồm các dòng Airbus A350-900, A330neo và A320neo.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.