Liên Chi bộ Phòng Thư ký HĐQT, Phòng kế toán VPTCT: Tận tâm, tận lực cho các mục tiêu 2023

Nhân dịp Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023), liên chi bộ Phòng Thư ký HĐQT và Phòng Kế toán của Đảng bộ Văn phòng Tổng công ty đã tổ chức hoạt động Về nguồn 2023 tại Hòa Bình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hành trình về nguồn của liên Chi bộ với điểm đến là những di tích lịch sử-văn hóa, giúp Đảng viên, người lao động hun đúc thêm tình yêu quê hương đất nước; ý thức và nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc xây dựng đơn vị mình ngày càng vững mạnh. Từ đó cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết lãnh đạo của TCT. 

Hành trình đã được khởi đầu bằng lễ dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình. Báo cáo với Bác các kết quả hoạt động năm 2022 của 2 chi bộ, đoàn về nguồn được tiếp thêm nghị lực khi đọc những dòng nhắn nhủ của người: “Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên”.

alt text
Đoàn dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình. (Ảnh: VPTCT).

Đến thăm quan nhà truyền thống Thủy điện Hòa Bình, đoàn hiểu sâu sắc hơn về tinh thần “Tận tâm, tận lực” trong Nghị quyết của TCT, khi mà hơn 40 năm trước trên công trường quy mô lớn nhất Đông Nam Á thời điểm đó với rất nhiều khó khăn, thiếu điện, thiếu nước, công việc vất vả, hiểm nguy, nhưng nhiệt huyết của những Đảng viên, người lao động đã thúc giục những bàn tay, khối óc của các kỹ sư, công nhân biến dòng sông thành nguồn điện sáng. Bốn vạn người lao động không quản khó khăn, gian khổ, hăng say lao động tới 3 ca, 4 kíp, trắng đêm “vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc”. 

alt text
Đoàn dâng hương tại nghĩa trang chiến dịch Hòa Bình. (Ảnh: VPTCT).

Những khẩu hiệu lao động giờ đây đã trở thành huyền thoại như “Cao độ 81 hay là chết” đã thể hiện tinh thần làm việc khẩn trương, hăng say, vượt khó của thế hệ người lao động trên công trường. Những nỗ lực, cố gắng vượt mọi thời gian, mọi địa hình hiểm trở của con người đã được đền đáp xứng đáng.

Ngày 31/12/1988, tổ máy đầu tiên của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình phát điện lên hệ thống, đánh dấu kết quả của 15 năm lao động quên mình vì sự phát triển Tổ quốc của hàng vạn cán bộ, công nhân viên và chuyên gia trên công trường. Chính tinh thần tận tâm, tận lực giúp chúng ta thi công, xây dựng một công trình vĩ đại của thế kỷ XX.

Sau đó, đoàn di chuyển dâng hương tại nghĩa trang chiến dịch Hòa Bình, trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các liệt sỹ đã hy sinh trong Chiến dịch Hoà Bình vì độc lập, tự do của đất nước.

Mở Chiến dịch Hòa Bình là quyết định táo bạo, nhạy bén, đúng đắn của Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Tổng Tư lệnh. Nhờ chủ động dự báo tình hình chính xác; chuẩn bị nhanh chóng, chu đáo; sử dụng và chấn chỉnh lực lượng kịp thời; nhanh chóng chuyển loại hình chiến dịch phản công sang chiến dịch tiến công; phối hợp chặt chẽ với mặt trận sau lưng địch ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ… Chúng ta đã tạo nên một bước ngoặt mới trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta. Đây là bài học lớn về tính “Chủ động bứt phá” trong các quyết sách của Đảng ta. 

Tiếp theo, đoàn di chuyển tới Bản Lác, Mai Châu, cùng tìm hiểu về mô hình du lịch cộng đồng tại đây. Nằm cách quốc lộ 6 khoảng 5km và cách Hà Nội hơn 100km. Bản Lác nằm ẩn mình trong thung lũng, xung quanh bao bọc các dãy núi trùng điệp với mây phủ, sương giăng. 

alt text
Các thành viên trong đoàn trải nghiệm văn hoá tại bản Lác – Mai Châu. (Ảnh: VPTCT).

Trao đổi với đồng bào người Thái về phương thức làm du lịch tại đây. Theo đó để “Phát triển vững bền” du lịch thì cần làm tốt việc phát huy các bản sắc địa phương của đồng bào, kết hợp với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao giúp thu hút ngày càng đông khách du lịch đến với Mai Châu. Đây cũng là một gợi ý hay với VNA khi chúng ta cần phát huy công tác an toàn, tiếp tục nâng tầm dịch vụ để giúp VNA vững vàng trong cạnh tranh. 

Đoàn về nguồn cũng được thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân tộc Thái như gà đồi, măng đắng, rượu cần, nếp nương. Trong không khí thân tình, đoàn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, cũng như anh chị em có dịp trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ giúp người lao động thêm gắn kết. 

alt text
Hành trình về nguồn giúp Đảng viên, người lao động hun đúc thêm tình yêu quê hương đất nước; ý thức và nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mỗi cá nhân… Từ đó cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết lãnh đạo của TCT. (Ảnh: VPTCT).

Hành trình Về nguồn 2023 là hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của Đảng viên, người lao động. Qua các hoạt động mỗi người lao động thêm quyết tâm thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng, thực hiện tốt phương châm hành động 2023: “Tận tâm tận lực, Chủ động bứt phá, Phát triển vững bền”. 

Do Dong Hung-CORP DGM

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.