Hội nghị Đảng bộ ban ATCL: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

“Tận tâm, tận lực – Chủ động bứt phá – Phát triển vững bền” quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 từ những ngày đầu, tháng đầu của toàn thể cán bộ, đảng viên và NLĐ Đảng bộ Ban ATCL.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm cao, sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và tổ chức trong toàn Đảng bộ nhằm tạo bước đột phá mới trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2023, ngày 2/2/2023 toàn Đảng bộ Ban ATCL đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và tổng kết phong trào thi đua năm 2022, phát động phong trào thi đua năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Ủy viên BCH Đảng bộ TCT, Bí thư Đảng ủy – Trưởng ban và đồng chí Lê Xuân Dương – Phó Trưởng ban, Chủ tịch Công đoàn Ban đã chủ trì Hội nghị với sự tham gia đầy đủ của cán bộ, đảng viên và người lao động từ các Chi bộ, Phòng thuộc Ban ATCL.

alt text
“Tận tâm, tận lực – Chủ động bứt phá – Phát triển vững bền” quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 từ những ngày đầu, tháng đầu của toàn thể cán bộ, đảng viên và NLĐ Đảng bộ Ban ATCL. (Ảnh: Ban ATCL)

Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Đăng Quang đã quán triệt, triển khai Nghị quyết số 189-NQ/ĐUTCT ngày 19/1/2023 của Đảng ủy TCT và Nghị quyết số 02-NQ/ĐU-ATCL ngày 12/1/2023 của Đảng ủy Ban ATCL về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Đánh giá kết quả năm 2022, đồng chí Bí thư nhấn mạnh, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kiểm soát và đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động khai thác bay của TCT.

Chỉ số KPI các sự cố vụ việc an toàn trên 10.000 chuyến bay, cũng như KPI yếu tố con người đều đạt và thấp hơn nhiều so với mục tiêu của Ủy ban AT TCT đề ra, đảm bảo liên tục khả phi tàu bay, đáp ứng kịp thời các yêu cầu hoạt động khai thác của TCT trong điều kiện khẩn trương, đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối các chuyến bay chuyên cơ phục vụ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; bước đầu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số trong công tác AT giai đoạn 2021-2025, được Lãnh đạo TCT đánh giá là một trong những CQ, ĐV dẫn đầu về số hóa trong TCT; thực hiện có hiệu quả chương trình văn hóa an toàn thông qua hoạt động truyền thông, trò chơi, đào tạo về VHAT; tham gia xin phê chuẩn EDTO đối với tàu bay B787 207 phút, tàu bay A350 240 phút; gia hạn thành công chứng chỉ AOC của Cục HKVN, Chứng chỉ IOSA của IATA; thẩm định, trình phê chuẩn và tham gia góp ý hàng trăm lượt tài liệu về an toàn của TCT, của Cục HKVN; đánh giá tổng thể, báo cáo năng lực khai thác, huấn luyện, đào tạo để LĐ TCT ra quyết định mô hình của VASCO; duy trì nghiêm công tác đánh giá ATCL theo kế hoạch, bảo gồm cả đánh giá trên không và trả lời kịp thời các khuyến cáo của Nhà chức trách Hàng không nước ngoài.

Về công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ đã tích cực đổi mới phương pháp, nội dung lãnh đạo; duy trì và tổ chức tốt công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết của cấp trên, của Đảng bộ, thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định đúng nguyên tắc của Đảng. Tình hình tư tưởng ổn định, cán bộ, đảng viên và NLĐ sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao; đã lãnh đạo xây dựng và hoàn thành bổ sung Quy hoạch BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, quy hoạch giai đoạn 2025-2030; Quy hoạch cán bộ giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2025-2029. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc, bài bản, có hệ thống và đúng quy trình, quy định được Đoàn Giám sát của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy TCT đánh giá sau giám sát là một trong những Đảng bộ tốt nhất trong các Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng bộ TCT. Đã lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội 04 Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025.

 Hội nghị cũng đã thông báo quyết định xếp loại, khen thưởng tổ chức Đảng, Đảng viên năm 2022 của Thường vụ Đảng ủy TCT với 100% tổ chức Đảng, đảng viên đều “HTTNV” trở lên, trong đó Chi bộ Phòng ATCL Khai thác bay “HTXSNV” năm 2022 được Đảng ủy TCT tặng GK, 01 đảng viên đã được đề nghị Đảng ủy Khối DNTW tặng BK giai đoạn 2018-2022 và 10 đảng viên tiêu biểu được Đảng ủy biểu dương, trao phần thường theo quy định của Đảng.

alt text
Hội nghị cũng đã thông báo quyết định xếp loại, khen thưởng tổ chức Đảng, Đảng viên năm 2022 của Thường vụ Đảng ủy TCT. (Ảnh: Ban ATCL)

Bước sang năm mới 2023, với phương châm Tận tâm, tận lực – Chủ động bứt phá – Phát triển vững bền”, phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên và NLĐ ổn định tư tưởng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng chia sẻ khó khăn của TCT; xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên năm 2023 đều “HTTNV” trở lên, trong đó có 01 chi bộ và 20-25% đảng viên “HTXSNV”; phối hợp với các CQ, ĐV liên quan hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu lớn đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động khai thác, SXKD của TCT. Không để xảy ra tai nạn, sự cố loại B. Chỉ số KPI các sự cố vụ, việc an toàn trên 10.000 chuyến bay năm 2023 là 9.5. Duy trì liên tục Chứng chỉ nhà khai thác AOC, FAOC và Chứng chỉ đủ điều kiện bay các đội tàu bay của TCT.

Một số giải pháp đã được đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh tại Hội nghị như: làm tốt công tác chính trị tư tưởng; nội bộ đoàn kết, thống nhất; đề cao tính nêu gương của lãnh đạo các cấp, nói phải đi đôi với làm; chủ động xây dựng kế hoạch/chương trình thực hiện, phân cụ thể đến các đồng chí Ủy viên BCH; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì nghiêm nền nếp chế độ sinh hoạt theo quy định của Đảng; tiếp tục kiện toàn, bổ sung cán bộ những vị trí còn khuyết; chủ động công tác đào tạo nội bộ, đào tạo thực tế và giao việc cụ thể; thúc đẩy truyền thông và đào tạo VHAT…góp phần nâng mức VHAT tiệm cận mức 5 vào năm 2025; linh hoạt trong công tác điều hành, quản trị; thực hiện công tác đánh giá nội bộ giữa các phòng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ trong điều kiện cho phép và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ số hóa trong công tác quản lý ATCL.

Tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo ban, đồng chí Lê Xuân Dương – Phó Trưởng ban, Chủ tịch Công đoàn đã tổng kết phong trào thi đua năm 2022, thông báo các quyết định khen thưởng của TCT đối với các tập thể, cá nhân và phát động phong trào thi đua năm 2023. Đồng chí PTB – Chủ tịch Công đoàn nhấn mạnh phong trào thi đua với những nhân tố tích cực, những tấm gương điển hình trong công tác chuyên môn đã được tạo điều kiện học tập, phấn đấu.

alt text
Tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo ban, đồng chí Lê Xuân Dương – Phó Trưởng ban, Chủ tịch Công đoàn đã tổng kết phong trào thi đua năm 2022… (Ảnh: Ban ATCL)

alt text
alt text

… thông báo các quyết định khen thưởng của TCT đối với các tập thể, cá nhân và phát động phong trào thi đua năm 2023. (Ảnh: Ban ATCL)

Bước sang năm 2023 với những thách thức nhưng với ý chí, quyết tâm cao “Cùng hướng về phía trước”, nỗ lực hơn nữa với tinh thần “Tận tâm tận lực – Chủ động bứt phá – Phát triển vững bền”, quyết tâm thay đổi, vươn lên và kiên trì thực thực hiện thắng lợi mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động khai thác, tin tưởng Đảng bộ Ban ATCL sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2023.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.