Đảng uỷ TCT tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết lãnh đạo năm 2022

Ngày 19/1, Đảng ủy TCT đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các khu vực nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Đặng Ngọc Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Lê Hồng Hà – Phó Bí thư, TGĐ TCT; đồng chí Tạ Mạnh Hùng – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Ủy viên HĐQT TCT, cùng sự tham dự của các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy TCT, Đảng ủy viên TCT; các đồng chí Ủy viên HĐQT; Ban Giám đốc TCT, Trưởng Ban Kiểm soát TCT; Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí cấp ủy viên, các của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; Trưởng, Phó các cơ quan, đơn vị.

alt text
Toàn cảnh Hội nghị tại phòng họp Hoa Sen. (Ảnh: Vũ Tuấn).

alt text
alt text

Cán bộ, đảng viên tham dự Hội nghị tại phòng Hoa Mai và Sài Gòn. (Ảnh: Vũ Tuấn).

Trình bày báo cáo kết quả về lãnh đạo công tác Đảng, Đoàn thể năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Tạ Mạnh Hùng cho biết, năm 2021 có các sự kiện trọng đại của Đảng và của đất nước: Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội Khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, cùng các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi, là dịp để tuyên truyền, giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động. 

Đảng bộ lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đối với nền kinh tế, xã hội đất nước nói chung, ngành HK và TCT nói riêng. Mảng đường bay quốc tế tiếp tục đóng băng, thị trường nội địa và giá vé bình quân giảm mạnh do các địa phương thực hiện dãn cách để phòng chống dịch bệnh. Giá nhiên liệu bình quân luôn ở mức cao hơn so với kế hoạch dự kiến, làm chi phí nhiên liệu tăng khoảng 227 tỷ đồng.

Mặc dù TCT đã chủ động ứng phó để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng ảnh hưởng của nó là đặc biệt nghiêm trọng. TCT và các công ty thành viên bị ảnh hưởng nặng nề và lâm vào tình trạng thua lỗ hoặc suy giảm lợi nhuận. 

Đảng ủy TCT cùng các cấp ủy đảng đã thường xuyên quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, quyết định, kết luận của cấp trên, cụ thể hóa phù hợp với thực tiễn yêu cầu, nhiệm vụ của TCT để xây dựng các nghị quyết lãnh đạo, chương trình hành động, kế hoạch công tác và triển khai thực hiện có hiệu quả. 

alt text
Đồng chí Tạ Mạnh Hùng – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Ủy viên HĐQT nêu các nhiệm vụ của Đảng uỷ TCT trong năm 2022. (Ảnh: Vũ Tuấn).

Bước sang năm 2022, với phương châm: “Chủ động thích ứng – Vững chắc niềm tin – Phục hồi phát triển”, toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động TCT thống nhất nhận thức và hành động, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Chủ động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, khôi phục và phát triển hoạt động SXKD, duy trì vị thế của Hãng hàng không Quốc gia; Bảo đảm an toàn tuyệt đối các hoạt động.

Theo đó, năm 2022 về công tác Đảng, Đảng uỷ TCT đề ra các chỉ tiêu chủ yếu như: Đảng bộ TCT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 80% tổ chức đảng trực thuộc được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức đảng yếu kém; 80% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Đảng uỷ TCT cũng đề ra nhiệm vụ, giải pháp đó là tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng và công tác truyền thông; Đẩy mạnh việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thực hiện tốt công tác tổ chức, cán bộ và đảng viên; Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, duy trì nghiêm kỷ luật đảng; Chủ động triển khai công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực và cuối cùng là nhiệm vụ Nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể. 

Tiếp theo Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Hà báo cáo về kết quả thực hiện SXKD, xây dựng doanh nghiệp năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Lê Hồng Hà cho biết, năm 2021 trước bối cảnh hết sức khó khăn, lãnh đạo TCT cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thành viên đã thường xuyên nắm chắc diễn biến thị trường, kịp thời điều chỉnh hoạt động SXKD phù hợp và có lợi nhất. 

alt text
Đồng chí Lê Hồng Hà – Phó Bí thư, TGĐ TCT đánh giá năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đất nước bước vào phục hồi và phát triển sau hai năm chống chọi với dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: Vũ Tuấn).

Với vai trò là hãng Hàng không quốc gia, TCT đã thực hiện các chuyến chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thực hiện hơn 300 chuyến bay đưa hơn 100.000 công dân về nước; vận chuyển miễn cước gần 90 tấn trang thiết bị, vật tư y tế, hàng cứu trợ của Chính phủ và các tổ chức Việt Nam đến các nước đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh…

Để khắc phục các khó khăn cấp bách về tài chính, đã tích cực triển khai và đã thực hiện thành công gói cứu trợ 12.000 tỷ đồng, giúp TCT không rơi vào tình trạng âm vốn chủ sở hữu và có dòng tiền để phục vụ cho nhu cầu SXKD.

Năm 2021, mặc dù hiệu quả SXKD của TCT và các doanh nghiệp thành viên đạt mức thấp do ảnh hưởng của dịch bệnh, song tốt hơn so với kế hoạch ban đầu. Việc này có được do VNA đã giảm chi phí khoảng 10.986 tỷ đồng, trong đó các giải pháp tự thân là 6.889 tỷ đồng và các giải pháp hỗ trợ chính sách của Chính phủ.

Theo đồng chí Lê Hồng Hà, năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đất nước bước vào phục hồi và phát triển sau hai năm chống chọi với dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, diễn biến của dịch bệnh còn tiếp tục phức tạp, các hoạt động thương mại, đầu tư và du lịch dự báo sẽ phục hồi chậm, thu nhập người dân giảm sút sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động SXKD của TCT và các doanh nghiệp thành viên.

Về chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, Đảng uỷ TCT đảm bảo các chỉ số an toàn, không có sự cố mức A, B; tỷ lệ sự cố C, D, E (báo cáo bắt buộc) thấp hơn 9,5‱; Sản lượng vận chuyển hành khách đạt 13,15 triệu lượt khách và hàng hóa đạt 253,4 nghìn tấn; Doanh thu hợp nhất đạt 51.780 tỷ đồng, trong đó tổng doanh thu Công ty Mẹ 37.053 tỷ đồng; Tiết giảm chi phí tự thân…

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ SXKD, Đảng uỷ TCT Lãnh đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn, an ninh; Thực hiện công tác khai thác bay theo tiến độ phục hồi của thị trường; Công tác Kỹ thuật, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khai thác; Tiếp tục thúc đẩy, nâng cấp VHAT lên mức 5 – mức tiên tiến; Duy trì tốt chất lượng dịch vụ, tích cực triển khai nâng tầm dịch vụ; Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thương mại; Chủ động triển khai công tác cán bộ và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu SXKD, phát triển doanh nghiệp…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Hoà đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể CBNV. Năm 2021 đã đi qua và là 1 năm thực sự rất khó khăn. Chúng ta mất toàn bộ 2 dịp cao điểm là Tết và Hè, nhiều khoảng thời gian chúng ta không có 1 chuyến bay thương mại thường lệ nào trên bầu trời, nhưng 2021 cũng là năm để lại nhiều dấu ấn rất đáng tự hào, nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, tiết giảm chi phí, đảm bảo an toàn khai thác – phòng chống dịch bệnh…

alt text
Đồng chí Đặng Ngọc Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT đề ra phương châm hành động của năm 2022 là “Chủ động thích ứng – Vững chắc niềm tin – Phục hồi phát triển” với 6 mục tiêu tổng quát. (Ảnh: Vũ Tuấn).

Bước sang 2022, một năm vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chắc chắn sẽ là một năm với nhiều cơ hội và niềm hy vọng tươi sáng cho chúng ta. Để nắm chắc thời cơ, vận hội đó, Đảng uỷ đã thống nhất đề ra phương châm hành động của năm là “Chủ động thích ứng – Vững chắc niềm tin – Phục hồi phát triển” với 6 mục tiêu tổng quát:

► Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp uỷ, tổ chức đảng

► Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức

► Chủ động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, khôi phục và phát triển hoạt động SXKD, duy trì vị thế Hãng HKQG

► Đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về an toàn khai thác và phòng chống dịch bệnh

► Đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng CNTT

► Tăng cường thực hiện tái cơ cấu toàn diện, triệt để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD.

Đồng chí Bí thư nhấn mạnh, mục tiêu, đường hướng đã rõ, toàn thể cán bộ, đảng viên, NLĐ phải thực sự biến nó thành hiện thực bằng các hành động cụ thể. Từng tổ chức Đảng phải nắm chắc tinh thần và nội dung của Nghị quyết, triển khai nhanh, đồng bộ, quyết liệt, có kiểm tra, đánh giá định kỳ để điều chỉnh, bổ sung và kiến nghị giải pháp thực hiện.

Tại Hội nghị, đồng chí Bí thư kêu gọi toàn thể toàn thể cán bộ, đảng viên, NLĐ trong toàn TCT cùng nhau thực hiện thật tốt phương châm “Chủ động thích ứng – Vững chắc niềm tin – Phục hồi phát triển” để đưa VNA phục hồi mạnh mẽ, giữ vững niềm tự hào của người VNA. 

Nhân dịp xuân Nhâm dần sắp tới, đồng chí Bí thư chúc các đồng chí và gia đình một năm mới  mạnh khoẻ, hạnh phúc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần sớm đưa TCT phục hồi và phát triển.

alt text
Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các cơ quan, đơn vị trong năm 2021, đón xuân 2022 an toàn và thành công, TCT trao suất quà Tết đến các cơ quan, đơn vị. (Ảnh: Vũ Tuấn).
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.