CNMB – Những giọt máu hồng 2018

Ngày 01/8, Công đoàn cơ sở Chi nhánh khu vực miền Bắc đã phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức thành công ngày hội hiến máu nhân đạo với chủ đề “Những giọt máu hồng” hè năm 2018.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Với thông điệp “Giọt máu cho đi – Cuộc đời ở lại” đã gói trọn ý nghĩa và mục đích lớn lao trong chiến dịch hiến máu nhân đạo. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẻ phần đời quý giá nhất trong cuộc sống con người. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả tình thương bao la của đồng loại.

Công tác tuyên truyền tại nơi hiến máu.

Ngoài việc cứu sống tính mạng con người, hiến máu còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu. Hiến máu là cách tự kiểm tra và giám sát sức khỏe của mình. Người tham gia hiến máu được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí để đảm bảo bạn đủ cân nặng, huyết áp bình thường, không bị mắc các bệnh về tim mạch, được kiểm tra và thông báo kết quả và xét nghiệm máu (hoàn toàn bí mật): nhóm máu, HIV, virut viêm gan B, virut viêm gan C, giang mai, sốt rét… và đặc biệt được cấp Giấy Chững nhận hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo, Giấy Chứng nhận hiến máu có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến máu đã hiến.

Các tình nguyên viên đang đăng ký hiến máu.

Hiểu được tầm quan trọng của máu đối với con người và những lợi ích của người hiến máu, Ban chấp hành CĐCS CNMB đã kêu gọi, động viên mỗi công đoàn viên, người lao động cùng đồng cảm, chia sẻ đối với người bị bệnh hiểm nghèo, những người đang cần máu để duy trì sự sống.

Sự kiện là minh chứng rõ ràng cho tinh thần nhân đạo và nhân văn cao cả của tập thể cán bộ, công đoàn viên và người lao động TCT nói chung và CNMB nói riêng.

Giọt máu cho đi – Cuộc đời ở lại.

alt text

Những món quà nhỏ dành tặng “nghĩa cử cao đẹp”.

 

Với sự thành công của ngày hiến máu nhân đạo Ban chấp hành CĐCS Chi nhánh miền Bắc đã lan tỏa thông điệp “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp” và “Một giọt máu đào – Gửi trao hy vọng” đã thu hút được 31 cán bộ, công đoàn viên và người lao động tham gia hiến máu, với lượng máu đã hiến là 8950 ml máu.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.