Hội thảo Tổ điều hành quốc tế hướng tới 2025

Ngày 08/08/2024 tại Đà Nẵng, Tổ Điều hành Quốc tế đã tổ chức hội thảo nhằm đánh giá kết quả công tác điều hành trong các tháng đầu năm và tìm kiếm các ý tưởng mới, giải pháp mới để nâng cao công tác điều hành trong thời gian tới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hội thảo có sự tham gia của hơn 100 khách mời, bao gồm lãnh đạo và chuyên viên liên quan từ các đơn vị thuộc khối Thương mại, cùng đại diện các Chi nhánh trong và ngoài nước. Chương trình sự kiện được chia thành hai phần chính: báo cáo của các đơn vị trong khối Thương mại và thảo luận các chủ đề nóng.

Chị Phạm Thị Nguyệt – tổ trưởng tổ ĐHQT phát biểu khai mạc hội thảo

Trong phần báo cáo trung tâm, kết quả thực hiện trong 7 tháng đầu năm đã được đánh giá, cùng với định hướng phát triển đến năm 2025. Mở đầu, đại diện Ban Kế hoạch Phát triển (KHPT) trình bày báo cáo về hiệu quả thực hiện các đường bay trong những tháng đầu năm, chỉ rõ các tuyến đường đã đạt và vượt kế hoạch, cũng như những tuyến cần cải thiện để nâng cao hiệu quả. Ngoài ra, kế hoạch mạng bay, sản lượng dự kiến, và các đường bay mới đến năm 2025 cũng được giới thiệu nhằm lấy ý kiến đóng góp về tiềm năng, cơ hội, và tính khả thi. Tiếp theo, Ban Tiếp thị và Bán sản phẩm (TTBSP) đã báo cáo về kết quả bán hàng của các Chi nhánh và đề xuất định hướng quản trị kênh bán hàng đến năm 2025.

Đội bay A350 trình bày ý tưởng, giải pháp mới

Thay mặt tổ điều hành Quốc tế, chị Phạm Thị Nguyệt – tổ trưởng đã ghi nhận sự nỗ lực đóng góp công sức, trí tuệ của các thành viên tổ điều hành và khen thưởng các Chi nhánh, các nhóm điều hành tuyến đường đạt thành tích xuất sắc trong 7 tháng đầu năm, quĩ thưởng được trích 1 phần từ khoản tiền khen thưởng của Tổng công ty dành cho Tổ điều hành Quốc tế trước đây.

Phần thi “đối đầu” giữa Đội bay B787 và Đội bay A321

Phần thảo luận theo chủ đề nhằm tìm kiếm những ý tưởng và giải pháp mới cho hoạt động bán hàng quốc tế đã thu hút sự quan tâm lớn từ các thành viên tham dự. Với hình thức trình bày tương tự như một “Game show”, các thành viên được chia thành bốn đội bay: ATR, A321, A350, và B787, và tham gia vào các cuộc tranh luận sôi nổi theo những chủ đề do ban tổ chức đưa ra.

Phần trình bày rất tâm huyết của Đội bay ATR

Trong vòng thi “Đối đầu”, hai đội đã tranh tài với các câu hỏi như: “Nhận định của bạn về kênh bán Digital trong xu hướng phát triển chung của thế giới? Hãy đề xuất ý tưởng thúc đẩy bán trên cả kênh VNA Web/App và OTA để đạt hiệu quả cao nhất?” và “Nhận định của bạn về xu hướng phân hóa của các kênh bán hiện nay? Hãy nêu ý tưởng và giải pháp thúc đẩy bán để đảm bảo hiệu quả tối đa cho VNA?”. Các đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng và đưa ra nhiều ý tưởng mới mẻ. Một giám khảo nhận xét: “Một số đề xuất của các bạn đã vượt ra ngoài khuôn khổ của hội thảo, xứng đáng được báo cáo ở cấp Tổng công ty.”

Đội bay A321 đã giành giải nhất cuộc thi Ý tưởng mới, giải pháp mới

Vòng “Chung kết” chứng kiến cuộc đối đầu kịch tính giữa hai đội thắng từ vòng “Đối đầu”. Các câu hỏi được ban tổ chức đưa ra là: “Bạn nhận định thế nào về xu hướng và phương thức bán hàng của các OALs đối với khách hàng doanh nghiệp (CA)? Hãy nêu ý tưởng về các giải pháp tiếp cận và bán trực tiếp cho khách hàng doanh nghiệp tại thị trường?” và “Hãy trình bày các ý tưởng để tăng hệ số tải (LF) trong khi vẫn giữ giá bình quân của đường bay?”. Đây cũng là những vấn đề mà Lãnh đạo Tổng công ty đã và đang đặt ra cho khối Thương mại trong thời gian qua.

Các thành viên tham dự hội thảo Tổ Điều hành Quốc tế

Kết luận hội thảo, Tổ trưởng tổ điều hành Quốc tế đã đánh giá cao các ý tưởng và giải pháp mới được đưa ra trong các buổi thảo luận, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị trong tổ điều hành nghiên cứu, đánh giá các đề xuất để sớm triển khai thực hiện.

Doan Phu MInh - MSD
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.