Đoàn viên TCTHKVN tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ VI năm 2024

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho Cán bộ trẻ lần thứ VI năm 2024 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức với chủ đề “Master English – Courage to Integrate” (Nắm vững tiếng Anh – Can đảm hội nhập) đã và đang thu hút cán bộ trẻ trong Đoàn Thanh niên trong TCT tham gia.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cuộc thi là sân chơi trí tuệ bổ ích, tạo cơ hội cho đoàn viên của TCT thể hiện khả năng tiếng Anh, đồng thời góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ có khả năng hội nhập quốc tế cho hệ thống Đoàn.

Vào ngày 28/6/2024 tại Hà Nội, lễ khai mạc và thi hưởng ứng trực tiếp kết hợp trực tuyến ngay sau khi kết thúc Lễ khai mạc đã diễn ra với sự tham gia của các thí sinh trên toàn quốc thuộc các đơn vị Đoàn trực thuộc và Thành đoàn Hà Nội.

Tại TCT, Đoàn Thanh niên ghi nhận sau hai tuần đầu của Vòng 1: Knowledge Challenge từ 28/6-14/7/2024, các đoàn viên đã tham gia thi trực tuyến hưởng ứng phát động của Đoàn Trung ương. Chia sẻ với trang tin Spirit, anh Trần Ngọc Trung – người đạt giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh năm 2022, đánh giá đề thi vòng loại năm nay cơ bản nhưng đạt điểm cao thì khó.

Anh cũng nhấn mạnh rằng: “Ngoài sức ép về thời gian, các thí sinh còn chịu áp lực về số lượt thi. Mỗi thí sinh chỉ có 5 lượt thi, nên để đạt điểm tuyệt đối 30/30 mà phải nhanh nữa thì quả thực là thử thách không nhỏ. Tuy nhiên, đề thi vòng loại năm nay chỉ đơn thuần là về tiếng Anh, bao gồm từ vựng, ngữ pháp, phát âm, trọng âm và đọc hiểu nên chỉ cần nắm chắc các phần đó là có thể đạt điểm cao.”

Anh Trần Ngọc Trung 41, Ủy viên BCH Chi đoàn Liên đội tiếp viên 6, Đoàn cơ sở Đoàn tiếp viên Tại Vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi Olympic tiếng Anh cho cán bộ trẻ năm 2022. (Ảnh: ĐTN)

Hiện tại cuộc thi đang bước vào tuần thứ 2 của vòng 1. Để được tính điểm vào vòng tiếp theo, các thí sinh phải tham gia ít nhất 3/5 tuần thi và lọt vào top 20 thí sinh của bảng có tổng trung bình điểm của 3 tuần thi xuất sắc nhất để bước vào Vòng Bán kết cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ VI năm 2024.

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho Cán bộ trẻ lần thứ VI năm 2024 diễn ra trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đòi hỏi đội ngũ cán bộ trẻ trong hệ thống Đoàn Thanh niên phải có trình độ ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Anh, để đáp ứng yêu cầu công việc và tham gia giao lưu quốc tế hiệu quả. Đây cũng là dịp để cán bộ trẻ học hỏi kinh nghiệm, giao lưu và kết nối, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và thanh niên trong giai đoạn mới.

Chúc các đoàn viên trong TCT đạt kết quả cao như mong đợi!

ĐTN TCT
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.