CĐTCT tổ chức thành công Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 18/07/2024, tại Hà Nội, CĐTCT đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và gặp mặt cán bộ Công đoàn TCT HKVN qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Bắc – Uỷ viên BCH, Trưởng Ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Chiến Thắng, Ủy viên BTV, PTGĐ TCT HKVN; ông Đào Mạnh Kiên, Chủ tịch Công đoàn TCT HKVN; ông Trần Văn Nhu, Phó chủ tịch TT, Chủ nhiệm UBKT CĐTCT; bà Lê Hồng Ánh, Phó Chủ tịch, Trưởng ban nữ công CĐTC cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ CQCĐ TCT HKVN qua các thời kỳ; đại diện từ các cơ quan đơn vị…

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: VNA)

Thay mặt Công đoàn Tổng công ty (CĐTCT), ông Trần Văn Nhu báo cáo tóm tắt sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn TCT đã chủ động, tích cực và bám sát chỉ đạo của TLĐ và Đảng ủy TCT, là cầu nối để triển khai hiệu quả các chính sách về nhân lực, tiền lương, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ phù hợp với tình hình thực tiễn của TCT.

Công đoàn TCT và các CĐTCS, CĐCS trực thuộc đã chủ động phối hợp cùng chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ. Cụ thể, trích hơn 541 triệu đồng từ nguồn kinh phí công đoàn chi chăm lo cho hơn 1.082 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.  Tổ chức tri ân, thăm hỏi 14 Mẹ Việt Nam Anh hùng do TCT phụng dưỡng với tổng số tiền 28 triệu đồng; thăm hỏi 91 gia đình thương binh liệt sĩ với tổng số tiền 91 triệu đồng,…

Công đoàn TCT và các CĐTCS, CĐCS phối hợp cùng chuyên môn trích kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động làm việc tại sân đỗ, kho hàng, bến bãi trong mùa cao điểm nắng nóng với tổng số tiền là 3.187.621.000 đồng cho 12.644 người (trong đó, Công đoàn TCT hỗ trợ 400 triệu đồng), thực hiện 61 quầy nước phục vụ đoàn viên, NLĐ.

Ông Trần Văn Nhu, Phó chủ tịch TT, Chủ nhiệm UBKT CĐTCT báo cáo tại Hội nghị (Ảnh: VNA)

Bên cạnh đó, CĐTCT đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông trên VNA Spirit, Fanpage Công đoàn TCT, Báo lao động để đoàn viên, NLĐ nắm bắt thông tin về các hoạt động của TLĐ, Công đoàn TCT, các CĐTCS/CĐCS một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Trong 6 tháng cuối năm, môi trường kinh doanh, tình hình kinh tế – chính trị trên thế giới vẫn có diễn biến khó lường, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bám sát chủ trương, chỉ đạo của Đảng ủy TCT, của TLĐ và chương trình công tác toàn khóa, chương trình công tác năm 2024, hoạt động của Công đoàn TCT và các cấp công đoàn trực thuộc với chủ đề “Tập trung triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn TCT và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, theo đó CĐTCT sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như Công tác thi đua nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD; Tham gia, xây dựng và triển khai thực hiện các chế độ chính sách có liên quan tới người lao động,…

Đại diện công đoàn cơ sở trình bày tham luận (Ảnh: VNA)

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng đã được lắng nghe báo cáo tham luận đến từ đại diện các công đoàn cơ sở như: CĐTCS VIAGS với chủ đề “Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc khen thưởng, tuyên dương gương “người tốt việc tốt”, chăm lo hỗ trợ người lao động mùa nắng nóng trong 6 tháng đầu năm 2024”.

CĐCS Chi nhánh Khu vực Việt Nam với chủ đề “Vai trò của Công đoàn trong việc hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2024”.

CĐCS VAECO  với chủ đề “Công tác đào tạo, tập huấn cán bộ Công đoàn tại đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2024”.

CĐTCS NCS với chủ đề “Công đoàn đồng hành trong việc chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên, người lao động trong 6 tháng đầu năm 2024”.

PTGĐ Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: VNA)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PTGĐ Nguyễn Chiến Thắng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn TCT đã luôn đồng hành cùng TCT để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ; tham mưu với lãnh đạo Tổng công ty các chế độ, chính sách chăm lo cho NLĐ,… Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, PTGĐ Nguyễn Chiến Thắng đề nghị Công đoàn các cấp trong TCT cần phối hợp với chuyên môn quan tâm chăm lo cho người lao động, chủ động đề xuất và thống nhất trong Thỏa ước lao động tập thể nhiều nội dung có lợi cho người lao động,…

Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Bắc – Uỷ viên BCH, Trưởng Ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả hoạt động của Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong thời gian qua, với nhiều hoạt động lớn, thiết thực, sát với nhu cầu thực tiễn của đoàn viên, người lao động. Trong thời gian tới, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ để Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình.

Ông Đào Mạnh Kiên, UV BCH Tổng liên đoàn lao động VN, Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: VNA)

Ông Đào Mạnh Kiên, UV BCH Tổng liên đoàn lao động VN, Chủ tịch Công đoàn TCT tự hào chia sẻ tại hội nghị, trải qua gần 3 thập kỷ, chứng kiến và đóng góp vào những bước chuyển mình đầy cảm xúc và thăng hoa của đất nước, Vietnam Airlines đã vươn lên trở thành hãng hàng không có quy mô lớn trong khu vực.

Quá trình chuyển mình ngoạn mục của Vietnam Airlines, là sự đóng góp to lớn của biết bao thế hệ cán bộ lãnh đạo, người lao động nói chung và Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam nói riêng. Thông qua các chương trình hành động và phong trào thi đua đã khơi dậy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, vượt mọi khó khăn của người lao động hướng tới mục tiêu vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Ông Đào Mạnh Kiên, UV BCH Tổng liên đoàn lao động VN, Chủ tịch Công đoàn TCT nhấn mạnh tại Hội nghị.

Chủ tịch CĐ TCT tặng quà tri ân đồng chí Trần Thanh Nghĩa – UVBCH CĐ TCT Khóa VI (Ảnh: VNA)

Kết thúc chương trình, CĐTCT đã gửi tặng món quà tri ân tới các đồng chí nguyên lãnh đạo CĐ TCT qua các thời kỳ, các đồng chí nguyên cán bộ CQCĐ qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập CĐVN.

CĐTCT gửi tặng món quà tri ân tới các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ CĐTCT
Truyen Thong Noi Bo-COMM
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.