Aviation News No.196: Thị trường hàng không giá rẻ toàn cầu sẽ đạt 315 tỷ USD vào năm 2028

China Southern Airlines tăng tần suất chuyến bay khứ hồi Quảng Châu – Khánh Hòa; Thị trường vận chuyển giá rẻ toàn cầu sẽ đạt 315 tỷ USD vào năm 2028; Emirates ra mắt túi đựng đồ chăm sóc cá nhân lấy cảm hứng từ động vật hoang dã… là những thông tin chính trong Aviation News No.196, ngày 17/10.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

China Southern Airlines tăng tần suất chuyến bay khứ hồi Quảng Châu – Khánh Hòa

Từ ngày 29/10, China Southern Airlines sẽ tăng tần suất các chuyến bay từ Quảng Châu đến Khánh Hòa từ ba chuyến khứ hồi/tuần thành chuyến bay hằng ngày (một chuyến khứ hồi/ngày).

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, từ đầu năm 2023 đến nay, khách du lịch Trung Quốc đã quay trở lại với Khánh Hòa. China Southern Airlines đã khai thác lại các chuyến bay từ Quảng Châu đến Khánh Hòa từ ngày 29/9, với tần suất ba chuyến/tuần.

Nguồn: Báo Giao thông

Trung Quốc có kế hoạch xây dựng hệ sinh thái hàng không xanh vào năm 2035

Mới đây, Trung Quốc đã công bố tài liệu hướng dẫn chính thức chính sách đầu tiên về sản xuất hàng không xanh cho giai đoạn đến năm 2035. Kế hoạch nêu rõ cả mục tiêu ngắn hạn đến năm 2025 và mục tiêu dài hạn đến năm 2035.

Các mục tiêu ngắn hạn bao gồm tất cả các chủ đề nóng hiện nay trong ngành sản xuất hàng không dân dụng, bao gồm: Trình diễn việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên máy bay dân dụng do Trung Quốc sản xuất. Thương mại hóa máy bay điện nói chung. Hoạt động thí điểm của máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL). Xác minh tính khả thi của các công nghệ chính cho máy bay chạy bằng hydro.

Các mục tiêu dài hạn cho năm 2035 thậm chí còn tham vọng hơn, trong đó mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo rằng các máy bay dân dụng cỡ lớn được sản xuất trong nước, như C919 và các phiên bản kế nhiệm của nó như C929 (trước đây là CR929 trước khi Nga rút lui), đạt đẳng cấp thế giới, hiệu suất môi trường và thiết lập máy bay năng lượng mới làm xu hướng phát triển chủ đạo.

Nguồn: Simple Flying

Thị trường hàng không giá rẻ toàn cầu sẽ đạt 315 tỷ USD vào năm 2028

Với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không, đặc biệt là với các hãng hàng không giá rẻ, thị trường hàng không giá rẻ toàn cầu sẽ đạt 189,1 tỷ USD vào năm 2022. Con số này sẽ chỉ tăng trong 5 năm tới, với thị trường giá rẻ dự kiến ​​đạt 315,4 tỷ USD vào năm 2028. .

Với việc các hãng hàng không giá rẻ tập trung vào các sân bay thứ cấp, các thành phố nhỏ hơn sẽ được kết nối, từ đó cung cấp các chuyến bay thẳng giữa các cặp thành phố nhỏ hơn. Đây cũng là động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

Nguồn: Simple Flying

Thị trường hàng không giá rẻ toàn cầu sẽ đạt 315 tỷ USD vào năm 2028. (Ảnh: Markus Mainka – Shutterstock).

Emirates ra mắt túi đựng đồ chăm sóc cá nhân lấy cảm hứng từ động vật hoang dã

Emirates đã hợp tác với tổ chức từ thiện United for Wildlife để ra mắt một loạt túi đồ đựng đồ chăm sóc cá nhân nêu bật 8 loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên hành tinh. Các túi đồ cá nhân hiện đang được cung cấp cho khách hàng hạng phổ thông và phổ thông đặc biệt trên các chuyến bay đường dài trên toàn cầu.

Theo Emirates, những động vật được nêu trên túi là một trong số những sinh vật bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới. Chúng bao gồm rùa biển xanh, voi châu Phi, vẹt xanh, khỉ đột, cá mập đầu búa, sư tử, tê tê và tê giác đen. Các túi đựng bộ dụng cụ chăm sóc cá nhân này có thể tái sử dụng và được làm từ giấy Kraft có thể giặt được, với hình ảnh các loài động vật được in bằng mực làm từ đậu nành không độc hại.

Nguồn: Business Traveller

Túi đựng đồ cá nhân nêu bật 8 loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên hành tinh. (Ảnh: Emirates).

easyJet xác nhận đơn đặt hàng Airbus trị giá 20 tỷ USD cho 157 máy bay dòng A320neo bổ sung

Hãng hàng không giá rẻ easyJet đã xác nhận trong bản cập nhật giao dịch mới nhất của mình rằng họ đã đặt hàng với nhà sản xuất máy bay Airbus để mua thêm 157 máy bay dòng A320neo.

Theo thỏa thuận, easyJet đã ký một thỏa thuận có điều kiện với Airbus để đảm bảo việc giao 56 máy bay A320neos và 101 máy bay phản lực A321neo trong khoảng thời gian từ năm 2029 đến năm 2034.

Thương vụ mua mới được công bố sẽ cho phép easyJet hoàn thành chương trình thay thế đội máy bay A319 của mình và thay thế khoảng một nửa số máy bay A320ceo.

Bản cập nhật tài chính ước tính chi phí của máy bay mới và chuyển đổi sẽ đạt khoảng 19,9 tỷ USD.

Nguồn: Aerotime

Le Thi Hang-COMM
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.