ASOC tổ chức thành công Hội nghị triển khai mục tiêu chất lượng sân bay và công tác phối hợp phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2024

Hội nghị triển khai mục tiêu chất lượng sân bay và công tác phối hợp phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2024 do Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay (ASOC) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh ngày 27/01/2024 đã diễn ra thành công dưới sự chủ trì của Ông Bùi Đức Thanh – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ASOC.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hội nghị được ASOC tổ chức để triển khai tới các sân bay địa phương trong nước về Hệ thống KPI và mục tiêu chất lượng Khối Dịch vụ năm 2024 đã được Phó tổng giám đốc dịch vụ phê duyệt theo Tờ trình số 1152/CV-TCTHK-DVHK ngày 29/12/2023. Đồng thời thông qua Hội nghị, ASOC triển khai các thông tin về công tác phối hợp phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai mục tiêu chất lượng sân bay và công tác phối hợp phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2024. (Ảnh: ASOC)

Hội nghị đã trân trọng chào đón sự tham dự của Lãnh đạo và đại diện của các cơ quan đơn vị: Đại diện Ban Dịch vụ hành khách (DVHK), Lãnh đạo Chi nhánh Việt Nam (CNVN), Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), Lãnh đạo VIAGS Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN), Đại diện Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) cùng các Trưởng chi nhánh, phó trưởng chi nhánh, người phụ trách khai thác (SM) của 16 sân bay trong nước, cùng với Ban giám đốc và cán bộ chuyên viên của ASOC. Đây là một dịp quan trọng để các bên cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản trị các mục tiêu chất lượng và phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Đây là một dịp quan trọng để các bên cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản trị các mục tiêu chất lượng và phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2024. (Ảnh: ASOC)

Tại hội nghị, ông Bùi Đức Thanh – Giám đốc ASOC – nhiệt liệt chào đón sự hiện diện đông đủ của đại diện lãnh đạo và cán bộ, chuyên viên các cơ quan đơn vị. Với chức năng quản lý chuyên môn bộ phận khai thác các sân bay địa phương trong nước và nước ngoài, kể từ thời điểm 01/05/2022 đến nay, ASOC ghi nhận những nỗ lực của toàn thể anh chị em bộ phận khai thác tại các sân bay trong nước trực thuộc Chi nhánh Việt Nam trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh và chất lượng dịch vụ. Ông Bùi Đức Thanh tin tưởng hội nghị là cơ hội để các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Tổng công ty giao, phục vụ tốt các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Ông Bùi Đức Thanh – Giám đốc ASOC phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: ASOC)

Đối với nội dung triển khai mục tiêu chất lượng sân bay năm 2024, Ông Nguyễn Công Thái – Phó trưởng phòng An toàn – Chất lượng (ATCL) trình bày về mục tiêu chất lượng sân bay và chi tiết 15 chỉ tiêu giao cho các sân bay năm 2024. Đây là năm đầu tiên ASOC chủ trì xây dựng mục tiêu chất lượng cho các sân bay trong toàn mạng. Trong quá trình xây dựng, ASOC đã phối hợp chặt chẽ với SM các sân bay để xác định được các mục tiêu vừa đảm bảo tuân thủ định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ của TCT năm 2024, vừa phù hợp với điều kiện cụ thể tại từng sân bay. Đại diện các sân bay DIN, HUI, CXR và PQC đã có chia sẻ về những vướng mắc khi thực hiện, đồng thời đều khẳng định quyết tâm và nỗ lực hoàn thành tốt các mục tiêu được giao.

Hội nghị đã ghi nhận những chia sẻ tâm huyết và cam kết của đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong công tác phối hợp và phục vụ cao điểm tết. (Ảnh: ASOC)

Ông Trần Việt Hải – Phó Giám đốc ASOC trình bày về công tác chuẩn bị phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2024 tại các sân bay trong nước. Ông nhấn mạnh, công tác phục vụ cao điểm Tết 2024 gặp nhiều khó khăn và thách thức cho VNA do một số tàu Airbus 321 Neo phải dừng khai thác kéo dài để bảo dưỡng động cơ (từ tháng 1/2024). Để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân, VNA đã ký hợp đồng thuê ướt 4 tàu bay với đối tác Avion.

Công tác phục vụ 4 tàu bay thuê ướt phải tuân thủ những quy định riêng của đối tác và có nhiều khác biệt so với quy định hiện hành của VNA. Đặc biệt, do hạn chế về tải đối với hành lý xách tay và hành lý ký gửi, quy trình kiểm soát và phối hợp giữa các đơn vị phải chặt chẽ để đảm bảo tính đúng giờ của chuyến bay và chất lượng dịch vụ đối với hành khách. Ông Trần Việt Hải cũng chia sẻ thêm các thông tin đánh giá, nhận diện rủi ro về công tác khai thác, an toàn – an ninh và chất lượng đối với giai đoạn phục vụ cao điểm Tết. ASOC đã chủ động đưa ra các biện pháp ứng phó để công tác phối hợp, phục vụ giữa các sân bay luôn thuận lợi và hiệu quả.

Bên cạnh những ý kiến trao đổi của đại diện các sân bay, Hội nghị đã ghi nhận những chia sẻ tâm huyết và cam kết của đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong công tác phối hợp và phục vụ cao điểm tết. Bà Huỳnh Thị Tường Vân – Phó giám đốc Chi nhánh Việt Nam – đánh giá Hội nghị là một diễn đàn rất hữu ích để anh chị em SM các sân bay trong nước có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ các sân bay căn cứ và mong muốn các diễn đàn như vậy sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để nâng cao công tác phối hợp và đảm bảo chất lượng dịch vụ của VNA đồng đều giữa các sân bay.

Bà Đỗ Thị Ngọc Vân – Phó Tổng giám đốc VIAGS  khẳng định VIAGS sẽ luôn đồng hành và cung cấp các dịch vụ tốt nhất theo  yêu cầu của VNA, trước mắt là cam kết sẽ phục vụ tốt cao điểm Tết Nguyên đán 2024. Ông Võ Anh Hùng – Trưởng phòng Trải nghiệm khách hàng, Ban DVHK – đánh giá cao nỗ lực của các sân bay trong công tác quản trị mục tiêu chất lượng, đồng thời  mong muốn các ý kiến, phản ánh của hành khách sẽ luôn được các cơ quan, đơn vị quan tâm và xử lý thoả đáng để đảm bảo uy tín, hình ảnh và thương hiệu hãng Hàng không Quốc gia.

Hội nghị đã kết thúc với sự thống nhất quyết tâm cao chuẩn bị sẵn sàng cho cao điểm Tết và chào đón năm mới 2024 với nhiều thách thức nhưng cũng không ít các cơ hội. (Ảnh: ASOC)

Sau khi nghe trao đổi của các đơn vị, Giám đốc ASOC cam kết với kinh nghiệm điều hành, giám sát phục vụ chuyến bay tại 3 sân bay lớn nhất cả nước là NBA, DAD và TSN, ASOC sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các chi nhánh địa phương trong việc xử lý bất thường trong khai thác hàng ngày cũng như công tác quản trị các mục tiêu chất lượng. Ông tin tưởng ASOC và Đại diện của VNA tại các sân bay địa phương nhất định sẽ phục vụ tốt cao điểm Tết Nguyên đán 2024, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu chất lượng trong năm 2024, góp phần đưa Vietnam Airlines sớm trở thành Hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao đúng theo định hướng của Tổng công ty.

Hội nghị đã kết thúc với sự thống nhất quyết tâm cao chuẩn bị sẵn sàng cho cao điểm Tết và chào đón năm mới 2024 với nhiều thách thức nhưng cũng không ít các cơ hội. Thành công của Hội nghị còn có được nhờ không khí ấm áp thân tình giữa anh chị em đại diện các sân bay trên khắp mọi miền của đất nước được gặp gỡ, chia sẻ trực tiếp về công việc và đặc thù tại từng sân bay của mình. Lãnh đạo các đơn vị tham gia Hội nghị tin tưởng đây là tiền đề cho việc phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các sân bay trong công tác quản trị mục tiêu chất lượng và thực hiện tốt các nhiệm vụ Tổng công ty HKVN giao.

Phòng ATCL - ASOC
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.