Aviation News 31/7: Cảnh tượng chưa từng có trên bầu trời Paris trong ngày khai mạc Thế vận hội 2024

Aviation News 31/7: Cảnh tượng chưa từng có trên bầu trời Paris trong ngày khai mạc Thế vận hội 2024

Cảnh tượng chưa từng có trên bầu trời Paris trong ngày khai mạc Thế vận hội 2024, Huế phấn đấu mở một đường bay quốc tế và các chuyến charter giai đoạn 2024 – 2025…là các tin chính trong bản tin ngày 31/7/2024.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cảnh tượng chưa từng có trên bầu trời Paris trong ngày khai mạc Thế vận hội 2024

Các quan chức Pháp đưa ra các hạn chế sâu rộng đối với không phận xung quanh Paris – có diện tích tương đương với Bỉ – trong suốt lễ khai mạc vào tối ngày 26/7 theo giờ địa phương, hạn chế máy bay trong bán kính 80 hải lý (nautical mile) quanh thành phố. Điều này có nghĩa là cấm tất cả các chuyến bay trong buổi lễ khai mạc. Đó là một trong những ngày bận rộn nhất trong năm của ngành hàng không ở châu Âu, nhưng không có máy bay nào bay qua bầu trời Paris. Một cảnh tượng chưa từng chứng kiến trước đây.

 

Một bản đồ từ FlightRadar cho thấy, lưu lượng hàng không quanh thành phố giảm đột ngột khi các lệnh hạn chế có hiệu lực sau 3 giờ chiều giờ địa phương.

Trong hơn 5 giờ đồng hồ – từ 4 giờ chiều đến 9 giờ 30 tối qua theo giờ địa phương – giao thông hàng không trên bầu trời xung quanh Paris hoàn toàn ngừng hoạt động. Dựa trên dữ liệu của Flightradar24, các hạn chế đối với các sân bay và chuyến bay quá cảnh ở Paris sẽ ảnh hưởng đến tổng cộng 2.200 chuyến bay, trong đó các hãng hàng không bị ảnh hưởng nhiều nhất là Air France, Ryanair và EasyJet.

Trung tâm kiểm soát không lưu trị giá gần 1.500 tỉ đồng ở TP.HCM vượt tiến độ 2 tháng

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức lễ cất nóc tòa nhà điều hành dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thành phần thô dự án sau gần 6 tháng thi công. Dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ ngày 15/2, tổng đầu tư gần 1.500 tỉ đồng.

Quy mô của dự án bao gồm: Tòa nhà điều hành chính với diện tích 2.360 mtại Công ty Quản lý bay miền Nam, trạm kỹ thuật điện, hai tháp ăng-ten cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị chuyên ngành, công trình phụ trợ khác.

Huế phấn đấu mở một đường bay quốc tế và các chuyến charter giai đoạn 2024 – 2025

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành kế hoạch xúc tiến mở đường bay từ Huế đến các trung tâm du lịch của Việt Nam và khu vực Đông Á, Đông Nam Á.

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nhằm đẩy nhanh thủ tục triển khai hoạt động xúc tiến mở mới đường bay tại Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành kế hoạch xúc tiến mở đường bay từ Huế đến các trung tâm du lịch của Việt Nam và khu vực Đông Á, Đông Nam Á.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu mở 1 đường quốc tế và các chuyến charter giai đoạn 2024 – 2025; phát huy công suất khai thác 5 triệu hành khách/năm của Nhà ga T2 – Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài; đồng thời, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vận tải hàng không, đặc biệt phục vụ các sự kiện lớn tổ chức tại Huế hoặc thời kỳ cao điểm khách du lịch.

Kế hoạch nhằm mở rộng mạng lưới bay để kết nối với các thành phố, quốc gia chưa có đường bay trực tiếp; tăng cường kết nối giữa Huế với các trung tâm kinh tế, du lịch và văn hóa. Thu hút du khách từ các thị trường mới, nâng cao doanh thu từ du lịch và phát triển ngành dịch vụ liên quan; tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế và nội địa đến với Huế.

 

 

 

 

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.