Aviation News 18/7: Qantas khai trương đường bay thẳng Perth-Paris

Aviation News 18/7: Qantas khai trương đường bay thẳng Perth-Paris

Qantas khai trương đường bay thẳng Perth-Paris, Air France, KLM và SAS ký thỏa thuận liên danh là những tin chính trong bản tin hàng không ngày 18/7/2024.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Qantas khai trương đường bay thẳng Perth-Paris

Qantas chính thức khai thác đường bay thẳng đi châu Âu thứ ba từ Perth trong mạng lưới của hãng này, kết nối Perth và Paris với tần suất 4 chuyến/tuần trước khi diễn ra Thế vận hội Paris,  sau đó giảm xuống còn 3 chuyến/tuần từ giữa tháng 8/2024. Đây cũng là chuyến bay thẳng dài nhất thế giới đến Pháp, dài 14.264km và thời gian hành trình là 17 giờ 20 phút.

 

Hãng hàng không Úc đã từng khai thác đường bay giữa Perth và Paris với một điểm dừng tại Singapore và dịch vụ này đã dừng lại vào năm 2004.

Với Boeing 787 Dreamliner, giờ bay giảm khoảng ba giờ so với thời gian bay nhanh nhất hiện có giữa Perth và Paris, đồng thời bổ sung thêm 75.000 chỗ ngồi giữa Úc và Châu Âu mỗi năm. Đường bay thẳng Perth-Paris sẽ tham gia mạng lưới Châu Âu của Qantas, bên cạnh Perth-Rome và Perth-London ra mắt lần lượt từ 2022 và 2018.

Air France, KLM và SAS ký thỏa thuận liên danh

Với việc ​​Air France-KLM nắm giữ cổ phần của SAS, 3 hãng hàng không này mới công bố một loạt các thỏa thuận liên danh và liên hãng mới. Đồng thời, SAS sẽ rời Star Alliance và gia nhập SkyTeam từ ngày 1 tháng 9.

Theo đó, hành khách của Air France và KLM sẽ có thể bay đến  tới 33 điểm đến ở Bắc Âu ngoài hub của SAS ở Copenhagen, Oslo và Stockholm, trong khi khách hàng của SAS có thể bay đến 33 điểm đến ở Châu Âu ngoài hub của Air France tại Paris CDG và Amsterdam Schiphol của KLM.

Các đường bay liên danh liên lục địa dự kiến ​​sẽ được bổ sung “trong tương lai gần” và các thỏa thuận liên tuyến ban đầu sẽ bao gồm mạng lưới châu Âu của ba hãng hàng không này.

Air France và KLM khai thác tới 200 chuyến bay hàng tuần giữa các hub của họ và các hub của SAS tại Copenhagen, Oslo và Stockholm, trong khi SAS khai thác tới 65 chuyến đến Schiphol và 44 chuyến đến Paris CDG hàng tuần.

Airbus đối phó với làn sóng máy bay giá rẻ từ Trung Quốc

Airbus đang nỗ lực tăng cường sản suất và giảm chi phí trên mỗi máy bay để đối phó với đợt xuất khẩu sắp tới của  tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc Comac. Comac đang tìm cách khẳng định mình là một thế lực lớn trong lĩnh vực hàng không phương Tây. Máy bay C919 của Comac, đối thủ cạnh tranh với mẫu A320 bán chạy nhất của Airbus, đã đi vào hoạt động cách đây một năm sau 15 năm lên kế hoạch và đã nhận được gần 1.000 đơn đặt hàng hoặc cam kết mua. Cho đến nay, hầu hết đơn đặt hàng của Comac đều đến từ các hãng hàng không Trung Quốc hoặc các công ty cho thuê máy bay.

A COMAC C919 passenger jet taxis on the runway after after making its maiden flight from the Pudong International Airport in Shanghai, China, on Saturday 05 May, 2017. Photographer: Qilai Shen/Bloomberg

Trong khi đó, Airbus đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng các mục tiêu sản xuất. Tháng trước, Airbus đã cắt giảm dự báo giao hàng cả năm từ 800 máy bay xuống khoảng 770 chiếc và lùi mục tiêu sản xuất 75 máy bay A320 mỗi tháng sang năm 2027.

Comac hy vọng nhiều hãng hàng không sẽ chuyển sang sử dụng máy bay của họ như một lựa chọn thay thế rẻ hơn và sẵn có. Các nhà chức trách châu Âu và Mỹ đã chỉ ra rằng có thể mất nhiều năm để C919 giành được sự chấp thuận và phát triển thêm các mẫu máy bay mới trước khi nó trở thành mối đe dọa toàn cầu đối với Airbus và Boeing.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.