Tôn vinh sự cống hiến của các phi công nhân ngày phi công thế giới 2023

Vừa qua, tại thành phố Vũng Tàu, trong khuôn khổ chào mừng thành công của Hội nghị Đại biểu Người lao động Đoàn bay 919 năm 2023, Đoàn bay đã dành thời gian để cảm ơn và thể hiện sự tri ân tất cả các phi công vì sự cống hiến những chuyến bay an toàn, những chuyến bay kết nối địa lý cũng như nhịp cầu kết nối văn hóa, kinh tế, chính trị trên khắp thế giới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đây cũng là dịp để CBNV và phi công Đoàn bay cùng chia sẻ niềm vinh dự, tự hào của nghề nghiệp; cùng động viên và truyền cảm hứng yêu nghề, đoàn kết, gắn bó với đơn vị giữa những người đồng nghiệp với nhau.

1. Đoàn trưởng Tô Ngọc Giang cùng Ban Lãnh đạo và các vị khách quý nâng ly khai tiệc Gala Dinner “Happy World Pilot’s Day 2023”. (Ảnh: ĐB).

Hiệp hội Phi công Hàng không Quốc tế (IFALPA – thành lập năm 1948) là tổ chức khởi xướng ra Ngày phi công thế giới. Vào năm 2013, IFALPA thấy rằng đã đến lúc cần có một ngày để kỷ niệm cho tất cả những người làm nghề phi công. Do đó, Hiệp hội phi công Hàng không Quốc tế chọn ngày 26/4, ngày chứng kiến một nhân vật nổi bật trong lịch sử hàng không (phi công của Hiệp hội phi công Thổ Nhĩ Kỳ) lần đầu tiên cất cánh trên bầu trời. Năm sau, vào ngày 26 tháng 4 năm 2014, Ngày phi công Thế giới lần đầu tiên được tổ chức. Các tổ chức như IATA, ICAO, EASA, SKYTEAM…đều công nhận Ngày phi công thế giới 26/4 do Hiệp hội Phi công Hàng không Quốc tế IFALPA lựa chọn.

Tại Việt Nam, là phi công của Đoàn bay 919, chúng ta có rất nhiều dịp kỷ niệm ý nghĩa để tôn vinh nghề nghiệp của mình như ngày thành lập Quân đội nhân dân, ngày thành lập ngành Hàng không, ngày thành lập Đoàn bay và ngày thành lập VNA… Năm nay đánh dấu là ngày kỷ niệm Ngày phi công Thế giới lần thứ 9 và là năm đầu tiên Đoàn bay tổ chức gặp mặt để tôn vinh giá trị mà những người phi công khắp nơi trên thế giới cống hiến, thực hiện hàng trăm ngàn chuyến bay an toàn tuyệt đối, kết nối hàng triệu hành khách trên thế giới mỗi năm, trong đó có hơn 1.300 phi công VNA của chúng ta.

Các tiết mục văn nghệ tập thể đặc sắc “cây nhà, lá vườn”, cùng cất cao lời ca tiếng hát truyền cảm hứng yêu nghề, đoàn kết, gắn bó giữa những người đồng nghiệp với nhau. (Ảnh: ĐB).

Trong nhiều năm qua, Đoàn bay có chức năng, nhiệm vụ là đơn vị quản lý và cung cấp nguồn lực người lái phục vụ kế hoạch khai thác bay của TCT Hàng không Việt Nam; có những thời điểm Đoàn bay quản lý lực lượng phi công nước ngoài đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Có rất nhiều phi công nước ngoài gắn bó với Đoàn bay hàng chục năm, nhiều người trưởng thành trong nghề cùng VNA; không ít người đã nghỉ hưu tại Đoàn bay… Các phi công đa quốc gia khi đầu quân dưới màu cờ sắc áo của VNA, đã cùng sát cánh với mục tiêu chung cống hiến những chuyến bay an toàn, tốt đẹp.

Các phi công Vietnam Airlines làm việc trong môi trường toàn cầu hóa, chuyên nghiệp, cởi mở. (Ảnh: ĐB).

Tập thể CBNV và phi công Đoàn bay đã xây dựng môi trường làm việc của phi công là môi trường toàn cầu hóa, chuyên nghiệp, cởi mở; các phi công Việt Nam và phi công nước ngoài luôn có sự gắn kết chặt chẽ trong phối hợp giữa công tác chuyên môn và nhệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối khai thác bay.

4. Năm nay là năm đầu tiên Đoàn bay tổ chức đêm Gala nhân Ngày phi công thế giới để tôn vinh giá trị mà những người phi công khắp nơi trên thế giới cống hiến, trong đó có hơn 1.300 phi công VNA của chúng ta. (Ảnh: ĐB).

Qua sự kiện này, phi công VNA muốn nói lên tinh thần của những phi công mang sứ mệnh của Hãng Hàng không Quốc gia, các phi công của chúng ta không chỉ đem lại sự an toàn cho mỗi chuyến bay, trân quý những giá trị truyền thống, lịch sử… mà còn sẵn sàng cởi mở, sẻ chia, hội nhập với các đồng nghiệp quốc tế.

Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả phi công của chúng ta, chúc các anh chị em, mỗi chuyến bay cất cánh bay lên sẽ là những chuyến bay happy landing khi hạ cánh. (Ảnh: ĐB).

Nhân Ngày Phi công Thế giới, xin gửi lời chúc tới tất cả các phi công của chúng ta lời chúc sức khoẻ, chúc các anh chị em phi công luôn giữ được tình yêu, đam mê, nhiệt huyết với nghề bay và tiếp tục cống hiến cho xã hội những chuyến bay an toàn, tốt đẹp, mỗi chuyến bay cất cánh bay lên sẽ là những chuyến bay happy landing khi hạ cánh.

TTNB Đoàn bay

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.