Hội nghị đại biểu người lao động và chương trình về nguồn, học tập của Văn phòng TCT năm 2023

Vừa qua, tại Trụ sở Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Văn phòng TCT đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tham dự Hội nghị có đồng chí Kiều Anh – Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Quyền Chánh Văn phòng; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, BCH Công đoàn bộ phận, Chi đoàn Văn phòng Tổng công ty, cùng 72 đại biểu đại diện cho toàn thể cán bộ, người lao động (CB, NLĐ) thuộc Văn phòng Tổng công ty (VP).

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nghe Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2022, kế hoạch năm 2023 và kết quả thực hiện 4 tháng đầu năm 2023; các nhiệm vụ trọng tâm 8 tháng cuối năm 2023 của VP.

Quyền Chánh Văn phòng Kiều Anh báo cáo tại Hội nghị. (Ảnh: VP)

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban lãnh đạo TCT; Đảng ủy, Ban lãnh đạo VP cùng toàn thể CB, NLĐ luôn đoàn kết, nhiệt huyết, có ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện các nhiệm vụ do Lãnh đạo TCT giao; phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa VP với các cơ quan, đơn vị trong TCT. Trong năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023, VP đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ chính, nâng cao chất lượng tham mưu, giúp việc cho Ban Thường vụ, ĐUTCT, HĐQT, Ban Giám đốc.

Lãnh đạo VP luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của CB, NLĐ, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước và của TCT đảm bảo lợi ích cho người lao động. Năm 2022 là một năm đặc biệt đối với VP, một trong những hoạt động nổi bật đó là giải nhì các đơn vị TCT phía Bắc và Giải nhì cuộc thi chung kết Hội thi Phòng chống tệ nạn xã hội do ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ của TCT tổ chức.

Thay mặt BCH Công đoàn bộ phận VP, Chủ tịch Công đoàn Lưu Hồng Sơn trình bày Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể của TCT, tình hình khiếu nại, tố cáo và kết quả đối thoại định kỳ; đồng thời cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị của người lao động về chế độ chính sách và các giải pháp trong nâng cao hiệu quả hoạt động của CĐBP VP.

Các chế độ, chính sách được VP thực hiện đảm bảo kịp thời, công bằng. Lãnh đạo VP đã luôn tạo điều kiện để công đoàn và các đoàn thể chính trị- xã hội hoạt động. Các phòng chuyên môn của VP đã có sự phối hợp tốt, đồng thời phối hợp với Công đoàn tham mưu giải quyết kịp thời, thỏa đáng quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ và người sử dụng lao động. Công đoàn và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đã thể hiện tốt vai trò, bảo vệ, chăm lo lợi ích chính đáng, hợp pháp của NLĐ.

Tại phần đối thoại, Q.CVP Kiều Anh cùng các đồng chí lãnh đạo VP, lãnh đạo các phòng đã trực tiếp đối thoại với NLĐ và giải đáp thỏa đáng những câu hỏi, vướng mắc liên quan đến chế độ chính sách tiền lương, chế độ, chính sách của CB, NLĐ. Đại diện NLĐ VP cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo tại Hội nghị.

Hội nghị đã lựa chọn và bầu đại biểu đi dự Hội nghị đại biểu người lao động TCT gồm 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự bị; bầu thành viên đại diện cho tập thể người lao động tham gia đối thoại năm 2023 gồm 08 thành viên.

Hội nghị tiến hành các nội dung bỏ phiếu bầu đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ và bầu đại biểu dự Hội nghị đại biểu Người lao động TCT năm 2023. (Ảnh: VP)

Tại Hội nghị, lãnh đạo VP đã trao tặng các danh hiệu thi đua, khen thưởng cho tập thể và đại diện các cá nhân đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2022. Đồng thời, thay mặt cho toàn thể CB, NLĐ VP, Lãnh đạo VP đã tặng quà gửi những lời cám ơn, tri ân sâu sắc đến các lãnh đạo, NLĐ nghỉ hưu trong tháng 6,7 năm 2023.

Vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022. (Ảnh: VP)

Tri ân các cán bộ nghỉ hưu trong tháng 6, tháng 7 năm 2023. (Ảnh: VP)

Hội nghị đại biểu Người lao động của VP năm 2023 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu đề ra. CB, NLĐ VP tin tưởng rằng, với sức mạnh đoàn kết, thống nhất của các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên, với sự đồng tâm hiệp lực của toàn thể người lao động, chắc chắn VP sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức hiện nay. Từ đó thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch như nội dung Nghị quyết của Hội nghị Đại biểu người lao động VP năm 2023 đã thông qua.

Hội nghị đại biểu Người lao động của VP năm 2023 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu đề ra. (Ảnh: VP)

Nhằm nâng cao sự gắn kết, tinh thần đồng đội, đoàn kết, nhân dịp này tập thể CB, NLĐ của VP đã tham gia các hoạt động của teambuilding.

Hoạt động team building của anh chị em CBNV VP. (Ảnh: VP).

Chương trình Gala dinner với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. (Ảnh: VP).

Bên cạnh các hoạt động gắn kết, trong ngày 12/5, đoàn đã tham gia chương trình học tập, về nguồn tại các địa danh lịch sử, điểm đến ý nghĩa tại Thanh Hóa.

Điểm đến đầu tiên là khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nơi lưu giữ, trưng bày những hiện vật, hình ảnh, hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những lần Người về thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Đoàn Đảng bộ, NLĐ VP tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thành phố Thanh Hóa. (Ảnh: VP).

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử, chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), Đảng bộ VP, cùng CB, NLĐ do đồng chí Kiều Anh – Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Quyền Chánh Văn phòng làm trưởng đoàn đã đặt lẵng hoa tươi thắm, dâng nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – Lãnh tụ muôn vàn kính yêu – Anh hùng giải phóng dân tộc – Danh nhân văn hóa thế giới – Lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc Việt Nam.

Đoàn học tập, tìm hiểu về Khu tưởng niệm. (Ảnh: VP).

Tiếp theo chương trình, đoàn di chuyển đến Đền Bà Triệu tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, thuộc khu di tích lịch sử Bà Triệu, ngôi đền được lập dưới thời vua Lý Nam Đế nhằm tưởng nhớ đến công ơn của vị nữ anh hùng bất khuất Triệu Thị Trinh một trong những vị tướng anh hùng có công lao rất lớn trong việc đánh đuổi giặc Trung Quốc đến xâm chiếm bờ cõi nước ta vào thế kỷ III (TCN). Ngôi đền được xây dựng theo đúng kiến trúc của Bắc Trung Bộ, vừa trầm mặc, cổ kính nhưng cũng rất tinh tế. Đoàn đã dâng hương bày tỏ sự biết ơn với những công lao to lớn của vị nữ anh hùng Triệu Thị Trinh cho lịch sử dân tộc.

 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thành phố Thanh Hóa. (Ảnh: VP)

Kết thúc ngày cuối tuần với nhiều hình ảnh, kỷ niệm đáng nhớ trong lòng tất cả cán bộ, nhân viên VP. Chương trình sinh hoạt Đảng “Về nguồn” tại Thanh Hóa anh hùng với những điểm đến lịch sử cùng với Chương trình HN người lao động năm 2023 chính là sự đổi mới, sáng tạo trong cách thức tổ chức, cũng như tạo môi trường, không gian gắn kết yêu thương giữa tất cả thành viên của ngôi nhà chung – Văn phòng TCT.

TTNB VP

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.