Aviation News No.87: SkyTeam bắt đầu Thử thách Chuyến bay Bền vững 2023

Boeing chính thức có văn phòng thường trực tại Hà Nội; SkyTeam bắt đầu Thử thách Chuyến bay Bền vững 2023; China Airlines xác nhận sẽ mua thêm Boeing 787 Dreamliners… là những thông tin chính trong Aviation News No.87, ngày 15/5.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Boeing chính thức có văn phòng thường trực tại Hà Nội

Ngày 12/5, Tập đoàn Boeing chính thức khánh thành văn phòng thường trực tại Hà Nội nhằm đẩy mạnh cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam.

Đây được coi là tín hiệu tốt trong bối cảnh Boeing đã và đang hợp tác chặt chẽ với ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam suốt gần 30 năm qua. Doanh nghiệp này cũng tập trung cộng tác và xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành sản xuất, dịch vụ kỹ thuật, an toàn hàng không, bền vững, cũng như nghiên cứu và công nghệ.

Nguồn: Zing News

SkyTeam bắt đầu Thử thách Chuyến bay Bền vững 2023

Skyteam, một trong ba liên minh hàng không lớn nhất thế giới, đang khởi động thử thách về chuyến bay bền vững. Tổng cộng, 22 hãng trong liên minh sẽ tham gia vào thử thách năm nay, cạnh tranh để giành 07 giải thưởng với 72 chuyến bay – một sự mở rộng so với 22 chuyến bay của năm ngoái bởi 16 hãng hàng không.

Các quy định thử thách đối với các chuyến bay khứ hồi phải diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến ngày 28 tháng 5 trên một tuyến đường bay hiện có và các chuyến bay phải có các giải pháp bền vững trên máy bay mới được tính.

Là một thành viên của Liên minh SkyTeam, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tham gia Thử thách Chuyến bay Bền vững 2023 bằng những giải pháp thiết thực bảo vệ môi trường và sẽ được hé lộ trong những ngày tới.

Nguồn: Simple Flying

Tiếp viên VNA dành tặng hành khách là chiếc túi vải và thiệp truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường trong lần tham gia thử thách chuyến bay bền vững năm 2022. (Ảnh: Mai Hương).

China Airlines xác nhận sẽ mua thêm Boeing 787 Dreamliners

Hãng hàng không Đài Loan, China Airlines, đã thực hiện quyền chọn mua 8 chiếc Boeing 787 Dreamliners.

Hãng hàng không, một phần của Sky Team, dự kiến ​​​​sẽ nhận được các máy bay phản lực mới từ năm 2026. Vào tháng 8 năm 2022, China Airlines đã đặt hàng 16 máy bay phản lực chở khách 787-9 với động cơ GEnx. 16 chiếc Dreamliner đầu tiên dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025 và sẽ được sử dụng trên các chuyến bay khu vực và đường dài. Tất cả 28 chuyến giao hàng máy bay chở khách thân rộng sẽ được hoàn thành vào năm 2028.

Nguồn: Aerotime

Go First gia hạn hủy chuyến bay đến ngày 23 tháng 5

Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ Go First đang gặp khó khăn cần thêm thời gian để vực dậy hoạt động. Hãng hàng không đã xác nhận vào thứ Sáu rằng việc hủy chuyến bay sẽ được lùi lại vào cuối tháng này. Viện dẫn lý do hoạt động, Go First dự kiến ​​các chuyến bay sẽ tiếp tục vào ngày 24 tháng 5. Tin tức được đưa ra chỉ vài ngày sau khi hãng hàng không cho biết các chuyến bay sẽ bị hủy cho đến ngày 19 tháng Năm.

Go First dự kiến ​​​​sẽ quay trở lại hoạt động nhỏ hơn và bị ảnh hưởng, nên các nguồn tin cho biết hãng đã lên kế hoạch kinh doanh để quay trở lại bầu trời với một đội bay nhỏ hơn, ít hơn khoảng bốn máy bay so với đội hiện có trong đội.

Nguồn: Aerotime

Hàn Quốc sẽ thử nghiệm ‘taxi bay’ tại thủ đô Seoul

Giới chức thành phố Seoul ngày 11/5 cho biết sẽ thử nghiệm mô hình ‘taxi bay’ kết nối các quận Yeouido và Jamsil trong năm tới. Đây là một phần thuộc dự án thương mại hóa các phương tiện mới trong môi trường đô thị đến năm 2025. “Taxi bay”, còn gọi là phương tiện bay trong môi trường đô thị (UAM), sẽ giúp vận chuyển hành khách hoặc hàng hóa ở độ cao thấp xung quanh vùng ngoại ô và đô thị. Quá trình vận hành phương tiện này không cần đến đường băng.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết sẽ phối hợp cùng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc tiến hành hai giai đoạn xác minh và đảm bảo an toàn dự án vào nửa cuối năm nay. Trong đó, thành phố sẽ chịu trách nhiệm lựa chọn công ty vận hành trong giai đoạn 1.

Nguồn: TTXVN

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.