Aviation News No.74: Các hãng hàng không thu được 29 tỷ đô la từ hành lý trong năm 2022

Một số nước châu Á đang dự kiến thu phí du lịch; Giá vé lỗi: ANA bán vé hạng nhất và hạng thương gia chỉ với $330; COMAC ARJ21 của Trung Quốc bắt đầu các chuyến bay thương mại ở Indonesia với TransNusa… là những thông tin chính trong Aviation News No.74, ngày 21/4.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Một số nước châu Á đang dự kiến thu phí du lịch

The Korea Times cho biết, đảo Jeju của Hàn Quốc đang dự tính áp đặt phí nhằm tìm cách hạn chế sức ép về vệ sinh và môi trường do quá tải lượng khách du lịch. Du khách dự kiến sẽ phải trả trung bình 8.170 won (6,2 USD) mỗi ngày để vào Jeju, bao gồm phí lưu trú trên đảo là 1.500 won cho mỗi đêm. Những người thuê xe hơi sẽ bị tính thêm 5.000 won còn thuê xe mini van là 10.000 mỗi ngày. Khách du lịch thuê xe buýt sẽ bị tính 5% phí thuê.

Cũng tại châu Á, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia, Sandiaga Uno, cho biết việc chính phủ đang xem xét việc đánh thuế du lịch, hy vọng quá trình nghiên cứu sẽ sớm hoàn tất để có thể đưa ra thảo luận và quyết định vấn đề này. Thái Lan cũng đã chính thức thông qua quy định về thu khoản lệ phí du lịch đối với du khách quốc tế nhập cảnh vào Thái Lan kể từ tháng 9 tới. Năm 2022, Maldives, nơi được coi là “thiên đường nghỉ dưỡng”, đã áp dụng mức phí mới đối với tất cả các người muốn rời khỏi quốc gia này, bao gồm cả người dân địa phương.

Nguồn: Một thế giới

Giá vé lỗi: ANA bán vé hạng nhất và hạng thương gia chỉ với $330

Một số lượng khách du lịch không xác định đã nhận được vé hạng nhất và hạng thương gia của All Nippon Airways (ANA) với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá thông thường. Lỗi giá vé xuất hiện trên trang web chính thức của ANA Việt Nam vào tối thứ Hai, ngày 17 tháng Tư. Các chuyến bay giá cả phải chăng đã xuất hiện trên các tuyến đường cụ thể từ Jakarta đến các điểm đến của Hoa Kỳ và Canada. Sau khi tin tức về sự cố lan truyền trên các nền tảng du lịch, người mua đã chớp lấy cơ hội và lỗi đã được khắc phục vài giờ sau đó.

Hôm thứ Tư, hãng vận tải thuộc Star Alliance xác nhận sai sót là do lỗi chuyển đổi tiền tệ trên trang web của hãng. All Nippon Airways không tiết lộ có bao nhiêu người đã lấy được vé giảm giá nhưng cho biết hãng đang điều tra nguyên nhân sai sót và mức độ thiệt hại.

Nguồn: Simple Flying

Năm 2022 các hãng hàng không thu được 29 tỷ đô la từ hành lý

Vào năm 2022, các hãng hàng không trên toàn cầu đã kiếm được khoảng 103 tỷ USD doanh thu phụ trợ, trong đó 29 tỷ USD đến từ phí mang hành lý. Dữ liệu nằm trong Ước tính doanh thu phí hành lý toàn cầu của Car Trawler, được công bố ngày hôm qua.

29 tỷ USD thu được vào năm 2022 chiếm 4,2% doanh thu của hãng hàng không toàn cầu và tăng 45% so với năm 2021, mặc dù vẫn thấp hơn mức 32,9 tỷ USD trước đại dịch thu được từ phí hành lý vào năm 2019.

Doanh thu đến từ ba nguồn chính: hành lý ký gửi trong khoang máy bay, phí bổ sung cho túi nặng và túi cực lớn, và đối với một số hãng hàng không, giá tính cho túi xách tay lớn hơn. Báo cáo cho biết doanh thu từ hành lý là một thành phần quan trọng trong doanh thu phụ trợ và là nguồn thu nhập thường xuyên của các hãng hàng không ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Mỹ Latinh.

Nguồn: Simple Flying

Sân bay quốc tế Harry Reid. (Ảnh: Simple Flying)

COMAC ARJ21 bắt đầu các chuyến bay thương mại ở Indonesia với TransNusa

TransNusa có trụ sở tại Indonesia đã bắt đầu hoạt động thương mại với Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC) ARJ21, máy bay phản lực khu vực do Trung Quốc chế tạo.

TransNusa, nhà khai thác nước ngoài đầu tiên và cho đến nay là hãng duy nhất đã nhận COMAC ARJ21, bắt đầu vận chuyển hành khách bằng máy bay, được đăng ký là PK-TJA, vào ngày 18 tháng 4 năm 2023. Máy bay đã khởi hành trên chuyến bay 8B5112 giữa Sân bay quốc tế Jakarta Soekarno Hatta (CGK) và Sân bay quốc tế Denpasar Ngurah Rai (DPS), Bali, Indonesia. Được cấu hình theo cách bố trí dành cho tất cả các hạng phổ thông, ARJ21có 95 chỗ ngồi. Hãng hàng không giá rẻ Indonesia dự kiến ​​sẽ nhận thêm 29 máy bay loại này vào năm 2026.

Nguồn: Simple Flying

Starlux của Đài Loan thúc đẩy Airbus giao hàng khi bổ sung các tuyến bay dài

Giám đốc điều hành của hãng hàng không Starlux Airlines của Đài Loan – Glenn Chai đang thúc đẩy Airbus SE tăng tốc độ giao hàng khi họ tìm cách mở rộng các tuyến bay ra ngoài châu Á để đáp ứng nhu cầu đang bùng nổ sau đại dịch. Starlux Airlines đã khai trương các chuyến bay đầu tiên vào năm 2020 và phục vụ các điểm đến bao gồm Tokyo, Bangkok, Macau, Hà Nội và Singapore.

Starlux đã nhận chiếc đầu tiên trong số 18 chiếc A350 vào tháng 10 khi hãng mở rộng hoạt động sang các tuyến đường dài từ Đài Bắc, bắt đầu với Los Angeles vào tuần tới. Chai cho biết thêm, mặc dù ban đầu hãng tập trung vào các chuyến bay đường dài ở Bắc Mỹ, nhưng hãng có kế hoạch cuối cùng sẽ bay đến châu Âu và Australia.

Nguồn: Reuters

Hà Lan mạnh tay cắt chuyến bay để giảm phát thải

Mới đây, Bộ Giao thông Hà Lan thông báo một gói biện pháp hạn chế đối với tất cả các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Hà Lan. Mục đích cuối cùng là để giảm phát thải. Chính phủ Hà Lan đề xuất cắt giảm số chuyến bay từ 500.000 chuyến xuống 460.000 chuyến trong thời gian từ mùa Đông năm 2023 đến mùa Hè 2024.

Trước đây, khu vực châu Âu đã có nhiều động thái để hạn chế hoặc cấm các chuyến bay vùng, các chuyến ngắn để giảm khí thải carbon. Tuy nhiên, chưa có quốc gia nào mạnh tay như Hà Lan khi quyết định giảm cả số chuyến bay quốc tế để đạt mục tiêu khí thải.

Nguồn: Báo GT

Le Thi Hang-COMM tổng hợp

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.