Aviation News No.67: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng HK Điện Biên đến năm 2030

Chính thức điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên đến năm 2030; AirAsia tiếp tục tăng trưởng tại Trung Quốc; Aeroflot lần đầu tiên đưa máy bay tới Iran để bảo dưỡng… là những thông tin chính trong Aviation News No.67, ngày 12/4.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chính thức điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên đến năm 2030

Bộ GTVT vừa có quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn đến năm 2030. Theo đó, điều chỉnh quy hoạch các công trình quản lý, điều hành bay: hệ thống đèn tiếp cận, hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung, hệ thống hàng rào, quy hoạch sử dụng đất.

Tổng nhu cầu sử dụng đất của Cảng hàng không Điện Biên đến năm 2030 khoảng 200,27 ha; gồm: diện tích đất hàng không dân dụng quản lý: 26,82 ha; diện tích đất dùng chung: 145,68 ha; diện tích đất do quân sự quản lý: 27,77 ha. Trong đó, diện tích đất bổ sung là 0,04 ha và diện tích đất hoàn trả địa phương là 1,16 ha. Tổng vốn đầu tư của Dự án 1.547,563 tỷ đồng, trong đó sử dụng vốn chủ sở hữu 100%.

Nguồn: Báo Giao thông

alt text
Phối cảnh sân bay Điện Biên

AirAsia tiếp tục tăng trưởng tại Trung Quốc

Hoạt động mở rộng tại Trung Quốc của AirAsia Malaysia vẫn tiếp tục, với việc nối lại các chuyến bay trực tiếp từ Kuala Lumpur đến Sán Đầu, Quảng Đông bắt đầu từ ngày 16 tháng 6 và một tuyến bay thẳng mới từ Kota Kinabalu đến Sân bay Quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh vào ngày 1 tháng 7. AirAsia sẽ kết nối lại Kuala Lumpur với Quảng Đông với hai chuyến bay hàng tuần vào tháng 6 và sẽ tăng lên bốn chuyến bay hàng tuần vào tháng Bảy.

Các đường bay mới cho phép AirAsia củng cố vị thế là hãng hàng không giá rẻ nước ngoài lớn nhất tại Trung Quốc sau khi nối lại các chuyến bay đến/đi từ Thâm Quyến, Quảng Châu, Nam Ninh, Vũ Hán và Côn Minh gần đây. AirAsia Malaysia cũng phục vụ Macao và Hồng Kông.

Nguồn: Business Traveller

Các hãng HK Trung Quốc choáng ngợp với số lượng ứng tuyển tiếp viên

Reuters báo cáo rằng các hãng hàng không Trung Quốc đã bắt tay vào một đợt tuyển dụng phi hành đoàn và đã bị choáng ngợp bởi số lượng đơn đăng ký mà họ nhận được.

China Southern có kế hoạch tuyển dụng 3.000 tiếp viên trong năm nay và đã nhận được số lượng ứng viên nhiều hơn gấp bảy lần vào cuối tháng 12. Hainan Airlines có kế hoạch tuyển hơn 1.000 tiếp viên hàng không trong năm nay. Hãng hiện nhận được hơn 20.000 đơn đăng ký. Hội chợ việc làm tổ chức tại Tế Nam vào tháng 2 đã thu hút 900 ứng viên, nhưng hãng chỉ chọn 60 người.

Ngành HK Trung Quốc đang phục hồi mạnh mẽ. Công suất nội địa của nước này đã vượt quá công suất trước COVID vào tháng trước và mặc dù du lịch quốc tế chưa gần mức của năm 2019 nhưng đang có dấu hiệu cải thiện. Và chính vì những lý do này mà China Airlines đã tiến hành tuyển dụng rầm rộ. 

Nguồn: Simple Flying

Aeroflot lần đầu tiên đưa máy bay tới Iran để bảo dưỡng

Ngày 5/4, một chiếc máy bay thân rộng Airbus A330-300 số đăng ký RA-73700 đã bay tới Tehran, nơi máy bay sẽ được các kỹ thuật viên của hãng hàng không lớn nhất Iran, Mahan Air bảo dưỡng.

Aeroflot đã thảo luận về khả năng bảo trì ở Iran trong vài tháng. Nhiệm vụ trọng tâm khi gửi chiếc A330 đầu tiên cho Mahan Air là bảo dưỡng càng đáp máy bay. Trước đây, Aeroflot đã sử dụng năng lực của các nhà cung cấp khác cho các mục đích này, đặc biệt là HAECO có trụ sở tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

Nguồn: TTXVN

Spirit Airlines có kế hoạch thuê hơn 4.000 lao động vào năm 2023

Hãng hàng không giá cực rẻ Spirit Airlines gần đây đã công bố kế hoạch thuê hàng nghìn lao động mới trong năm nay. Động thái này được đưa ra khi hãng hàng không đang phải vật lộn để phát triển với đề xuất sáp nhập với JetBlue Airways.

Hơn 4.000 lao động mới sẽ được chào đón tại Spirit trong năm nay khi hãng tiếp tục bổ sung các máy bay và điểm đến mới vào mạng lưới của mình. Theo một tuyên bố, các nhân viên mới sẽ bao gồm phi công, tiếp viên hàng không, nhân viên bảo dưỡng và các vai trò hỗ trợ khác. Linde Grindle, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc nhân sự của Spirit Airlines cho biết. Vào năm 2022, hãng này đã bổ sung thêm các căn cứ phi hành đoàn mới ở Atlanta, Miami và Houston, nâng số lượng căn cứ trên toàn quốc lên con số 10. 

Nguồn: Simple Flying

Le Thi Hang-COMM tổng hợp

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.