Aviation News No.125: Ngành hàng không cần 1,3 triệu nhân công mới vào năm 2032

CAE: Ngành hàng không cần 1,3 triệu nhân công mới vào năm 2032; Các hãng hàng không đang cấm TikTok trên thiết bị của nhân viên; Hành khách bị đuổi khỏi chuyến bay, bị bắt sau khi gửi lời đe dọa đánh bom qua AirDrop… là những thông tin nổi bật trong Aviation News No.125, ngày 5/7.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CAE: Ngành hàng không cần 1,3 triệu nhân công mới vào năm 2032

Ngành hàng không dân dụng toàn cầu sẽ cần tổng cộng 1,3 triệu nhân lực mới vào năm 2032 để giúp cho thị trường hàng không phát triển, theo tập đoàn đào tạo phi công khổng lồ CAE.

Trong Aviation Talent Forecastnăm 2023 được phát hành gần đây, CAE dự đoán rằng chỉ riêng ngành kinh doanh hàng không sẽ cần 106.000 người để tham gia vào phân khúc này gồm 32.000 phi công và 74.000 kỹ thuật viên bảo trì. Nhưng theo một dự báo khác, các hãng hàng không sẽ cần tuyển dụng 252.000 phi công, 328.000 kỹ thuật viên bảo trì và 599.000 tiếp viên.

CAE dự báo thêm, đội bay thương mại sẽ tăng trưởng 18% trong thập kỷ tới, từ 22.000 lên 26.000 máy bay vào năm 2032. Trong cùng thời gian, đội bay của các hãng hàng không sẽ mở rộng từ 31.000 lên 43.000 máy bay, tương ứng với mức tăng trưởng 39%.

Nguồn: Aviation News

CAE nhận thấy cần có 1,3 triệu phi công, kỹ thuật viên và tiếp viên để bù đắp cho tình trạng thiếu nhân sự hiện tại, tăng trưởng đội bay và nghỉ hưu dự kiến. (Ảnh: Pixabay).

Các hãng hàng không Mỹ đang cấm TikTok trên thiết bị của nhân viên

Delta Air Lines đã trở thành hãng vận chuyển mới nhất thực hiện lệnh cấm ứng dụng TikTok trên điện thoại được kết nối với mạng làm việc của hãng.

Hãng hàng không được cho là không cho phép sử dụng TikTok trên bất kỳ thiết bị cá nhân nào được sử dụng để truy cập hệ thống mạng nội bộ của Delta Air Lines từ cuối ngày 30/6. Điều này có thể được mở rộng để bao gồm việc truy cập các ứng dụng và email được sử dụng cho công việc, mạng nội bộ của Delta hoặc hệ thống đặt vé máy bay.

Động thái này diễn ra khi Chính phủ Hoa Kỳ có lệnh cấm sự hiện diện hoặc sử dụng ứng dụng trên các mạng công nghệ thông tin, bao gồm các thiết bị cụ thể được sử dụng bởi các nhà thầu Liên bang. Trước đó, Southwest Airlines cũng cấm ứng dụng trên mạng nội vì lý do tương tự.

Nguồn: Simple Flying

Thai Airways bổ sung 4 chiếc Thai Smile Airbus A320 vào đội bay của mình

Thai Airways đã bổ sung 4 chiếc Airbus A320 mới vào đội bay sẽ hoạt động trên các tuyến quốc tế. Những chiếc Airbus A320 được cho là thuộc về Thai Smile, một công ty con của Thai Airways. Vào ngày 18 tháng 5 năm 2023, có thông báo rằng Thai Smile sẽ được sáp nhập vào công ty mẹ Thai Airways.

Bốn chiếc A320 sẽ chỉ hoạt động ở hạng phổ thông giữa Bangkok và Delhi và Bangkok và Mumbai. Thai Airways cho biết việc tăng quy mô đội bay là “đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của khách hàng”.

Nguồn: Aerotime

Hành khách bị đuổi khỏi chuyến bay, bị bắt sau khi gửi lời đe dọa đánh bom qua AirDrop

Một người đàn ông trên chuyến bay của American Airlines đã bị cảnh sát liên bang đuổi khỏi chuyến bay và bắt giữ sau khi gửi lời đe dọa đánh bom tới các hành khách khác qua AirDrop.

Keith Deimer, 35 tuổi, đang ở trên chuyến bay AA 928 của American Airlines từ Sân bay Dallas Fort Worth (DFW) đến Sân bay Albuquerque International Sunport (ABQ) khi người đàn ông này gửi tin nhắn cho hành khách qua AirDrop bằng iPhone của mình.

Theo các báo cáo địa phương, tin nhắn cảnh báo hành khách rằng Deimer sẽ cho nổ tung máy bay và có một quả bom trên máy bay. Chuyến bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ABQ, nơi cảnh sát lên máy bay và bắt giữ Deimer.

Nguồn: Aerotime

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.