Aviation News No.121: IATA dự đoán các hãng HK Mỹ Latinh lỗ 1,4 tỷ đô la vào năm 2023

IATA dự đoán các hãng hàng không Mỹ Latinh sẽ lỗ 1,4 tỷ đô la vào năm 2023; TP.HCM – San Francisco là một trong 10 đường bay dài nhất từ Sân bay San Francisco; Malaysia Airlines cung cấp Wi-Fi miễn phí trên máy bay… là những thông tin nổi bật trong Aviation News No.121, ngày 29/6.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

IATA dự đoán các hãng hàng không Mỹ Latinh sẽ lỗ 1,4 tỷ đô la vào năm 2023

Mặc dù có những đợt phục hồi lưu lượng hành khách đi lại mạnh mẽ nhất trên toàn cầu sau đại dịch COVID-19, nhưng các hãng hàng không Mỹ Latinh dự kiến ​​sẽ ghi nhận khoản lỗ ròng khoảng 1,4 tỷ USD vào năm 2023 tương đương khoảng 4,92 đô la cho mỗi hành khách. Những con số này hoàn toàn trái ngược với doanh thu ròng dự kiến ​​của IATA là 9,8 tỷ đô la trên toàn cầu (tương đương khoảng 2,25 đô la cho mỗi hành khách). Đó là con số mới nhất được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) tiết lộ tại IATA’s Wings of Change được tổ chức tại Thành phố Mexico.

Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, việc vận hành một hãng hàng không có lãi ở Mỹ Latinh và Caribe là một việc phức tạp. Các hãng hàng không trong khu vực thường xuyên thua lỗ, ngoại trừ một số công ty như Copa Airlines.

Trong khi đó, các hãng vận tải Bắc Mỹ sẽ có kết quả tài chính tốt nhất vào năm 2023. IATA dự kiến ​​họ sẽ ghi nhận lợi nhuận ròng là 11,5 tỷ USD. Các hãng hàng không châu Âu sẽ thu được 5,1 tỷ đô la và các hãng hàng không Trung Đông sẽ thu được 2,0 tỷ đô la. Ngược lại, các hãng hàng không châu Phi sẽ mất khoảng 500 triệu USD, các hãng hàng không Mỹ Latinh 1,4 tỷ USD và các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương 6,9 tỷ USD.

Nguồn: Simple Flying

Các hãng hàng không Mỹ Latinh dự kiến ​​sẽ ghi nhận khoản lỗ ròng khoảng 1,4 tỷ USD vào năm 2023. (Ảnh: Guillermo Quiroz Martínez via @gquimar).

TP.HCM San Francisco là một trong 10 đường bay dài nhất từ Sân bay San Francisco

Sân bay quốc tế San Francisco là sân bay chính ở Bờ Tây Hoa Kỳ và là cửa ngõ quan trọng đến từ châu Á. Sân bay tại trung tâm California được khai thác bởi gần 50 hãng hàng không. Mới đây, Simple Flying phân tích 10 tuyến đường bay dài nhất (tính bằng dặm) từ San Francisco vào tháng 6.

Vietnam Airlines xếp vị trí thứ 7 với các chuyến bay được khai thác từ Thành phố Hồ Chí Minh tại Việt Nam —đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và San Francisco dài 17.837 dặm. Trong khi đó, Air India có đường bay dài nhất từ ​​San Francisco, với 18.691 dặm là đường bay từ Bengaluru được triển khai bằng máy bay Boeing 777-200LR. Hãng hàng không Ấn Độ cũng có hai đường bay khác trong top 10.  

Simple Flying

Malaysia Airlines cung cấp Wi-Fi miễn phí trên máy bay

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7, các hãng hàng không trong Tập đoàn Hàng không Malaysia (MAG), bao gồm Malaysia Airlines, Firefly và MASwings, sẽ cung cấp kết nối WiFi trên máy bay miễn phí cho các nhóm hành khách cụ thể. Việc triển khai này là một phần trong cam kết liên tục của MAG nhằm nâng cao trải nghiệm tổng thể của hành khách trong tập đoàn hàng không. Sau khi có sự chấp thuận theo quy định của Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia, Malaysia Airlines (cùng với các hãng hàng không trong tập đoàn) sẽ cung cấp kết nối ‘gate-to-gate’ cho hành khách rời Malaysia trên các chuyến bay quốc tế.

Tuy nhiên, việc cung cấp WiFi miễn phí không dành cho tất cả hành khách ở tất cả các hạng. Chỉ những hành khách thân thiết Enrich Platinum và khách đi hạng thương gia, mới có thể tận dụng ưu đãi này. Thời gian đầu WiFi miễn phí sẽ chỉ khả dụng trên 20 máy bay của các đội bay của Malaysia Airlines, Firefly và MASwings.

Nguồn: Simple Flying

Delta nâng triển vọng lợi nhuận nhờ nhu cầu đi lại bền vững

Delta Air Lines hôm thứ Ba đã nâng triển vọng lợi nhuận quý hai và dự báo thu nhập cả năm ở mức cao theo hướng dẫn trước đó về nhu cầu đi lại bền vững.

Delta dự báo lợi nhuận quý hai là $2,25 đến $2,50 trên mỗi cổ phiếu so với lợi nhuận từ $2,00 đến $2,25 trên mỗi cổ phiếu ước tính trước đó. Trong cả năm, hãng kỳ vọng lợi nhuận sẽ ở mức cao nhất so với dự báo trước đó là 5 đô la đến 6 đô la một cổ phiếu. Công ty đã nâng triển vọng dòng tiền tự do cho năm 2023 lên 3 tỷ đô la so với hơn 2 tỷ đô la đã dự báo trước đó.

Nguồn: Reuters

Virgin Australia nhận chiếc Boeing 737-8 đầu tiên trong số 33 máy bay dòng MAX mới

Virgin Atlantic đã nhận được chiếc máy bay Boeing 737-8 đầu tiên trong số 33 chiếc máy bay dòng MAX mới theo chương trình đổi mới và phát triển đội bay của hãng. Máy bay phản lực Boeing 737 MAX 8 đã được giao cho Virgin Australia tại Seattle ở Hoa Kỳ (Mỹ) vào ngày 27 tháng 6 năm 2023.

Chiếc máy bay này gia nhập đội bay của Virgin Australia theo hợp đồng thuê từ công ty cho thuê máy bay hàng đầu thế giới China Aircraft Leasing Group Holdings Limited (CALC).

Nguồn: Aerotime

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.