Aviation News 9/10: Nhu cầu hàng hóa toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ vào tháng 8/2024

Nhu cầu hàng hóa toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ vào tháng 8/2024, Lượng khác quốc tế trung chuyển qua các sân bay Úc ghi nhận mức tăng 10%… là những tin chính trong bản tin hôm nay. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nhu cầu hàng hóa toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ vào tháng 8/2024 

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết số tấn hàng hóa toàn cầu (CTK- cargo tonne kilometres) trong tháng 8/2024 tăng 11,4% so với cùng kì năm ngoái – đây là tháng thứ 9 liên tiếp CTK tăng ở mức 2 con số. Lượng tải (cargo tonne-kilometers – ACTKs) cao hơn 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng giám đốc IATA, Willie Walsh, cho biết: “Thị trường vận tải hàng không đang phát triển rất tích cực. Sản lượng vẫn tăng 11,7% vào năm 2023, tăng 2% so với tháng trước và cao hơn 46% so với mức trước đại dịch. Kết quả tích cực được củng cố bởi tốc độ tăng trưởng chậm nhưng ổn định trong nền thương mại toàn cầu, sự bùng nổ của thương mại điện tử”. Riêng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng CTK 14,6% trong tháng 8 – mức tăng lớn nhất trong sáu khu vực được nêu tên trong báo cáo của IATA.

Lượng khác quốc tế trung chuyển qua các sân bay Úc ghi nhận mức tăng 10% 

Khách du lịch bay đến và đi từ Úc đã cải thiện 10,1% trong tháng 7/2024 lên 3,6 triệu khách, so với 3,2 triệu khách cùng kì năm ngoái. Bất chấp mức tăng kể trên, số lượng hành khách quốc tế trung chuyển qua các sân bay của Úc vẫn thấp hơn 4,7% so với 3,7 triệu khách ghi nhận vào tháng 7/2019 trước đại dịch, số liệu từ Cục Kinh tế Nghiên cứu Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải (BITRE) của Úc cho thấy.

Tải trong tháng cao hơn 9,1% ở mức 4,4 triệu ghế, so với tháng 7/2023. Qantas Airways vẫn giữ vị trí là hãng hàng không hàng đầu nước này về lượng hành khách, chiếm 16,1% thị phần, trước Jetstar (12%). Hãng hàng không nước ngoài lớn khai thác tại Úc là Singapore Airlines (8,8%), tiếp theo là Emirates Airline (6,5%) và Air New Zealand (6,5%).

Cathay Pacific Airways ra mắt hạng thương gia “Aria”

Cathay Pacific sẽ giới thiệu hạng ghế thương gia mang tên Aria trên Boeing 777-300ER mới được cấu hình lại từ tháng 10 này trên đường bay từ Hồng Kông đến Bắc Kinh.

Các chuyến bay khởi hành từ Hồng Kông lúc 12h00, đến Bắc Kinh lúc 15h30; Chiều ngược lại rời Trung Quốc lúc 16h50 và về đến Hồng Kông lúc 20h35. Những chiếc máy bay được cấu hình lại này sẽ có 45 ghế Aria Suites, 48 ghế phổ thông đặc biệt và 268 ghế hạng phổ thông. So với cấu hình cũ, loại máy bay này bổ sung thêm 5 ghế ở khoang hạng thương gia và 16 ghế ở hạng phổ thông đặc biệt.

Các khoang riêng (Suite) mới sẽ có cửa trượt cũng như vách ngăn riêng tư giữa các ghế ở dãy giữa. Tiện nghi nổi bật khác bao gồm màn hình 4K IFE 24 inch, hệ thống chiếu sáng được cá nhân hóa, sạc không dây và Bluetooth, khoang để đồ có gương…Trong khi đó, sản phẩm hạng phổ thông cao cấp có màn hình IFE 15,6 inch, tựa đầu, đèn đọc sách cá nhân, chỗ ngồi và để chân rộng rãi hơn. Ghế hạng phổ thông của hãng trên các máy bay 777-300ER này cũng được “làm mới” với các điểm nhấn bao gồm kết nối Bluetooth và bàn nhỏ có thể gập xuống để đựng đồ uống và các thiết bị cá nhân.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.