Aviation News 16/10: British Airways hủy bay Kuala Lumpur do giao động cơ và phụ tùng muộn

Aviation News 16/10: British Airways hủy bay Kuala Lumpur do nhận động cơ và phụ tùng muộn

British Airways hủy bay Kuala Lumpur do nhận động cơ và phụ tùng muộn, Delta Air Lines khôi phục đường bay thẳng Los Angeles-Thượng Hải…là những tin chính trong bản tin hôm nay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

British Airways hủy bay Kuala Lumpur do nhận động cơ và phụ tùng muộn

British Airways (BA) đã hủy bỏ kế hoạch bay thẳng London Heathrow-Kuala Lumpur chưa đầy một tháng trước khi đường bay khai trương. BA cho biết lý do là Rolls-Royce trì hoãn giao động cơ Trent 1000, cũng như các bộ phận được sử dụng trên những chiếc B787. Hãng này đang hi vọng Rolls-Royce sẽ cung cấp giải pháp nhanh chóng cho vấn đề này.

Trước đó, BA dự định khai trương đường bay London Heathrow-Kuala Lumpur từ 10/11, khai thác bằng Boeing 787-9. Đường bay này hiện tại đang có Malaysia Airlines, cũng là một thành viên liên minh Oneworld, đang khai thác. BA cho biết hầu hết hành khách bị ảnh hưởng bởi việc hủy chuyến đã được chuyển sang các chuyến bay khác, hoặc đi trên hãng hàng không đối tác.

Airbus nhận đơn hàng 235 đơn đặt hàng máy bay trong tháng 9

Airbus đã nhận được các đơn đặt hàng cho 235 máy bay trong tháng 9, nâng tổng số đơn đặt hàng trong 9 tháng đầu năm 2024 lên 667 máy bay. Các đơn đặt hàng trong tháng 9 đến từ CDB Leasing (80 chiếc A320neo), Cebu Pacific (70 chiếc A321neos) và một đơn vị ẩn danh (75 chiếc A320neo).

Tuy nhiên, cũng trong tháng 9, Airbus đã nhận thông báo hủy đơn hàng cho 19 chiếc máy bay; như vậy, tổng số máy bay được đặt hàng tính từ đầu năm nay là 648 chiếc. Airbus đã giao 50 máy bay gồm 4 máy bay thân rộng và 46 máy bay thân hẹp trong tháng 9. Trong 9 tháng đầu năm nay, tổng số máy bay Airbus đã giao đến khách hàng là 497 chiếc.

Delta Air Lines khôi phục đường bay thẳng Los Angeles-Thượng Hải

Delta Air Lines sẽ khởi động lại đường bay Los Angeles – Shanghai Pudong vào tháng 6 năm sau. Delta dự kiến khai thác đường bay này với tần suất 3 chuyến/tuần bằng A350-900. Los Angeles sẽ là đường bay thẳng thứ ba của hãng này đến Pudong, cùng với Detroit và Seattle. Joe Esposito, Phó chủ tịch cấp cao của Delta, cho biết: “Là hãng hàng không toàn cầu hàng đầu khai thác tại Los Angeles, Delta cam kết cung cấp cho khách hàng Los Angeles khả năng kết nối thuận tiện tới các điểm đến trên toàn thế giới”.

Delta airplanes are seen at John F. Kennedy International Airport during the spread of the Omicron coronavirus variant in Queens, New York City, U.S., December 26, 2021. REUTERS/Jeenah Moon
Ngoài Delta, China Eastern Airlines và United Airlines cũng khai thác đường bay thẳng Los Angeles – Shanghai Pudong. Delta cho biết dựa trên các chỉ số, Nhật Bản và Nam Thái Bình Dương phát triển mạnh mẽ tuy nhiên Trung Quốc có vẻ tăng trưởng còn mạnh hơn khi thị trường phản hồi tốt với mức tăng tải lớn năm ngoái.

 

Truyen Thong Noi Bo-COMM
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.