Aviation News 6/8: Boeing dự báo nhu cầu nhân sự trong ngành hàng không tăng mạnh

Aviation News 6/8: Boeing dự báo nhu cầu nhân sự trong ngành hàng không tăng mạnh

Boeing dự báo nhu cầu nhân sự trong ngành hàng không tăng mạnh, All Nippon Airways khai thác lại đường bay Vienna…là những tin chính trong bản tin hàng không ngày 6/8/2024.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Boeing dự báo nhu cầu nhân sự trong ngành hàng không tăng mạnh

Ngành hàng không sẽ cần gần 2,4 triệu nhân sự mới  trong 20 năm tới để hỗ trợ đội bay thương mại đang phát triển và đáp ứng sự tăng trưởng trong hoạt động vận tải hàng không trong dài hạn. Đến năm 2043, các hãng hàng không thương mại sẽ cần 674.000 phi công, 716.000 kỹ thuật viên bảo trì và 980.000 tiếp viên hàng không.

Ông Chris Broom, Phó chủ tịch Giải pháp Đào tạo Thương mại tại Boeing Global Services cho biết: “Do lưu lượng giao thông hàng không tăng cao hơn mức trước đại dịch, tình trạng hao hụt nhân sự và sự phát triển của đội bay thương mại, nên nhu cầu nhân sự hàng không đang tiếp tục tăng lên”.

2/3 nhân sự mới sẽ thay thế nhân sự nghỉ việc, trong khi một phần ba sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của đội bay thương mại. Trong đó, nhu cầu từ các thị trường Á-Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ sẽ chiếm hơn một nửa nhân sự mới của ngành.

Đầu tháng 6/2024, các hãng hàng không toàn cầu đã điều chỉnh nâng dự báo lợi nhuận doanh nghiệp trong năm 2024, với dự kiến doanh thu toàn ngành sẽ nằm ở mức xấp xỉ 1.000 tỷ USD, nhờ lượng khách du lịch bằng đường hàng không tăng lên ngưỡng cao kỷ lục.

IATA kỳ vọng ngành công nghiệp hàng không toàn cầu sẽ tạo ra lợi nhuận khoảng 30,5 tỷ USD trong năm nay, cao hơn mức 27,4 tỷ USD đã được điều chỉnh tăng của năm 2023. Điều này có được một phần là nhờ các hãng vận chuyển đã giữ chi phí lao động ở mức cơ bản, bất chấp những cuộc đình công đòi tăng lương liên tục xảy ra thời gian gần đây.

All Nippon Airways khai thác lại đường bay Vienna

ANA vừa khai thác lại đường bay thẳng giữa Tokyo Haneda và thủ đô của Áo với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. ANA sẽ sử dụng máy bay Boeing 787 gồm 3 hạng ghế: thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông.

“ANA lần đầu tiên đến Vienna cách đây 35 năm vào tháng 7/1989. Sau thời gian tạm dừng từ năm 2002 đến 2019 và trong thời gian ảnh hưởng của đại dịch, chúng tôi rất vui mừng khi ANA khai thác trở lại, kết nối thủ đô Nhật Bản với thủ đô của Áo”, đại diện hãng hàng không ANA cho biết.

Các chuyến bay từ Haneda khởi hành vào Thứ Hai, Thứ Năm và Thứ Bảy lúc 22h45 hàng tuần, đến Vienna vào 06h20 sáng hôm sau. Thời gian bay dự kiến là 14 giờ và 35 phút. Chiều ngược lại, các chuyến bay khởi hành từ Vienna vào Thứ Ba, Thứ Sáu và Chủ Nhật hàng tuần lúc 11h25, đến Tokyo vào sáng hôm sau lúc 06h55.

Tháng trước, hãng này cũng cũng xác nhận việc bổ sung Milan, Stockholm và Istanbul vào lịch bay mùa đông 2024, tất cả khởi hành từ Tokyo Haneda.

Bỉ cân nhắc việc cấm máy bay Boeing 777

Chính phủ liên bang Bỉ đang có ý định cấm sử dụng Boeing 777 vào ban đêm tại sân bay lớn nhất nước này, Brussels Zaventem, do quá ồn ào.

Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến hãng hàng không chở hàng lớn nhất tại sân bay, DHL, do hãng này sử dụng nhiều loại máy bay chở hàng cho hoạt động của mình. Chính phủ Liên bang Bỉ lại ưu tiên các loại máy bay khác, bao gồm cả chiếc Airbus A300 cũ hơn nhiều, một loại máy bay thường được coi là ồn hơn và kém hiệu quả hơn xét từ quan điểm môi trường.

Với kích thước của nó, Boeing 777 thường ồn hơn Airbus A300 khi cất cánh. Tại sân bay Brussels, các hạn chế được áp dụng vào ban đêm nhằm hạn chế tiếng ồn của máy bay. Giới hạn tiếng ồn là 8, mặc dù trên giấy tờ Boeing 777 thường cất cánh ở mức khoảng 10,7; trong khi các máy bay khác như A300 đáp ứng hoặc thấp hơn mức 8.

 

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.