NASCO hoàn thành tốt hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2018

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty NASCO đã thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, với lợi nhuận 22,50 tỷ đồng, đạt 78,47 % kế hoạch năm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

6 tháng đầu năm 2018, bên cạnh những thuận lợi thì hoạt động kinh doanh của Công ty NASCO diễn ra trong tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt và quyết liệt hơn, có nhiều đối thủ cùng tham gia kinh doanh tại Cảng HKQT Nội Bài; thị phần kinh doanh bị chia sẻ, mặt bằng kinh doanh không thuận lợi. Hiệu quả kinh doanh đối với một số lĩnh vực còn thấp do một số điểm kinh doanh tại Nhà ga T1 đang trong giai đoạn cải tạo, sửa chữa, nâng cấp theo kế hoạch của Cảng HKQT Nội Bài. Công ty phải bố trí  sắp xếp công việc làm và đảm bảo thu nhập, đời sống cho người lao động tại các vị trí phải dừng kinh doanh để sửa chữa; các điểm kinh doanh mới tại Nhà ga T1 sau khi cải tạo chậm đưa vào khai thác so với kế hoạch do các thủ tục pháp lý liên quan đến Cảng.

Thấy được thuận lợi và những khó khăn đó, Công ty đã tập trung lãnh đạo và chỉ đạo các đơn vị, bộ phận tập trung thực hiện nhiệm vụ kế hoạch SXKD được giao trong 6 tháng năm 2018, Công ty đã chủ động triển khai, thực hiện các giải pháp đồng bộ,  đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiến hành làm các thủ tục đầu tư mua sắm phương tiện chở khách trong sân đỗ máy bay và phục vụ đưa đón cán bộ, công nhân lao động của các doanh nghiệp trên khu vực Nội Bài; tập trung phát triển, mở rộng thêm các dịch vụ; nâng cao chất lượng phục vụ tại các Phòng khách Bông Sen, các Nhà hàng, thường xuyên đổi mới hàng hóa phù hợp với thị hiếu của khách hàng, bổ sung thêm các nhà cung cấp hàng hóa, nguyên vật liệu, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, ổn định công tác tổ chức, bố trí sắp xếp, điều chuyển lao động hợp lý giữa các bộ phận….

Mặt khác, Công ty NASCO đã sửa đổi, bổ sung các Quy chế, Quy định phục vụ công tác quản lý, quản trị và điều hành; thường xuyên duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 đạt hiệu quả tốt hơn; động viên giáo dục công nhân lao động phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công việc và tích cực tham gia các phong trào thi đua, phong trào văn hoá thể thao tại đơn vị đặc biệt trong đợt kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty vừa qua.

Với sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, sự điều hành quyết liệt của Ban Giám đốc Công ty và những cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân lao động trong toàn Công ty, trong 6 tháng đầu năm Công ty NASCO đã thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đơn vị đảm bảo an toàn về mọi mặt. Kết quả kinh doanh: Tổng doanh thu 236,20 tỷ đồng, đạt 48,39 % kế hoạch năm; Tổng chi phí 213,71 tỷ đồng, đạt 46,51% kế hoạch năm; Lợi nhuận 22,50 tỷ đồng, đạt 78,47 % kế hoạch năm; Thu nộp ngân sách 6,7 tỷ đồng; Thu nhập bình quân của người lao động 6 tháng đầu năm đạt ở mức11.500.000đ /ngư­ời /tháng.

NASCO hoàn thành tốt hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2018.

Để đạt được thành quả đó, trong 6 tháng đầu năm Công ty NASCO đã tập trung phát động phong trào thi đua với mục tiêuTừ nay tới năm 2021 xây dựng NASCO thành một Công ty kinh doanh Thương mại – Dịch vụ tổng hợp phát triển bền vững, có thương hiệu và uy tín cao, sản phẩm và dịch vụ của NASCO được ưa chuộng ở trong nước và quốc tế , năng lực cạnh tranh cao. Xây dựng NASCO có cơ cấu tài chính lành mạnh, bảo toàn và phát triển vốn, kinh doanh có lãi với tỉ suất lợi nhuận cao, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước,đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống và thu nhập của người lao động.

Phong trào được tổ chức thực hiện theo 02 đợt: Đợt 1 được thực hiện từ ngày 01 tháng 01 năm 2018 đến 30 tháng 06 năm 2018 với nội dung: “Mừng Xuân, Mừng Đảng quang vinh”, Thi đua lao động sản xuất thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng (03/02/1930 – 03/02/2018), chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, chào mừng kỷ niệm ngày chiến thắng 30/4; Quốc tế lao động 1/5 và 25 năm ngày thành lập Công ty (01/7/1993 – 01/7/2018), phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018;  Đợt 2 được thực hiện từ ngày 01 tháng 07 năm 2018 đến ngày 31 tháng 12 năm 2018 với nội dung: "Nâng cao chất lượng dịch vụ" thiết thực lập thành tích chào mừng Cách mạng tháng tám, Quốc khánh 2/9. Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2018.

Có thể nói trong 6 tháng đầu năm 2018, phong trào thi đua tại Công ty NASCO đã lan tỏa sâu rộng trong từng lĩnh vực và trong đời sống sinh hoạt của mỗi tập thể, mỗi cá nhân trong Công ty. Việc phát động, triển khai và tổ chức các phong trào thi đua đã bám sát tình hình thực tiễn trong tình lĩnh vực hoạt động, mang lại những lợi ích thiết thực, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng và các bên quan tâm, cùng  với việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, ý thức chấp hành kỷ luật của người lao động, Công ty NASCO ngày càng mang lại hình ảnh đẹp và nâng cao được vị thế, uy tín đối với đồng nghiệp, khách hàng trong nước và quốc tế.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty NASCO đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những tập thể và cá nhân thực sự là tấm gương điển hình tiên tiển, trong đó có 33 cá nhân được TGĐ Công ty biểu dương khen thưởng gương “Người tốt, việc tốt”.

Mạnh Hiền – NASCO

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.