Chỉ thị của TGĐ về áp dụng biện pháp kiểm soát ANHK cấp độ 1 trong dịp Tết 2023

Thực hiện Quyết định của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về việc áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không (ANHK) tăng cường và để chủ động bảo đảm an ninh cho người, tài sản, hoạt động khai thác của TCT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2023, Tổng giám đốc TCT chỉ thị Áp dụng biện pháp kiểm soát ANHK tăng cường cấp độ 1.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nhằm tăng cường và để chủ động bảo đảm an ninh cho người, tài sản, hoạt động khai thác của TCT trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2023, biện pháp kiểm soát ANHK tăng cường cấp độ 1 được áp dụng trong hoạt động của các CQ, ĐV và các chuyến bay xuất phát của TCT tại các cảng hàng không, sân bay trong nước, từ ngày 31/12/2022 đến hết ngày 02/01/2023. 

Ngoài việc áp dụng các biện pháp kiểm soát ANHK tăng cường cấp độ 1 theo quy định, TGĐ yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt cho toàn thể người lao động việc áp dụng biện pháp kiểm soát ANHK tăng cường cấp độ 1, đặc biệt đối với bộ phận tuyến trước nhằm nâng cao ý thức, thái độ, trách nhiệm phục vụ, tuân thủ nghiêm quy trình công tác và quy định ANHK. 

Bên cạnh đó, TGĐ chỉ thị đảm bảo nguồn lực, phân công lao động hợp lý, bố trí đủ nhân lực phục vụ các chuyến bay. Thực hiện nghiêm chế độ trực, thông tin báo cáo tình hình trong thời gian nghỉ Tết năm 2023; sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong hoạt động khai thác của TCT.

alt text
TGĐ chỉ thị đảm bảo nguồn lực, phân công lao động hợp lý, bố trí đủ nhân lực phục vụ các chuyến bay. (Ảnh: VNA).

Các CQ, ĐV quản lý chặt chẽ hệ thống đặt giữ chỗ, không để cá nhân, tổ chức lợi dụng gây phiền hà đến hành khách. Tạo điều kiện tốt nhất cho hành khách đi lại thuận tiện trong dịp Tết năm 2023; kịp thời giải quyết những thắc mắc của hành khách, không để xảy ra tranh cãi, gây mất trật tự, an ninh tại các cảng hàng không, sân bay và nơi làm việc. 

Đồng thời, các CQ, ĐV thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát an ninh nội bộ và an ninh thông tin. Kiểm tra các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy, quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ, kiên quyết không để xảy ra cháy nổ tại các CQ, ĐV. Phối hợp với cảng hàng không, chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, bảo vệ trụ sở, nhà xưởng, khu tập kết phương tiện, trang bị, đặc biệt trong bảo vệ tàu bay và bảo đảm an ninh chuyến bay. 

TGĐ cũng yêu cầu Phòng ANHK phối hợp với các cơ quan chức năng nắm tình hình liên quan đến hoạt động khai thác của TCT trong dịp Tết năm 2023 để áp dụng các biện pháp ứng phó phù hợp khi xảy ra bất thường và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị này.

Trong thời gian áp dụng các biện pháp kiểm soát ANHK tăng cường cấp độ 1, các CQ, ĐV thực hiện công tác báo cáo tình hình công tác bảo đảm ANHK trước 15 giờ hàng ngày và báo cáo ngay khi phát hiện các vụ việc bất thường liên quan đến ANHK xảy ra về TCT qua Phòng ANHK (số điện thoại: 0936371133 và e-mail: duty.avsec@vietnamairlines.com).

Nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trên các đường bay nội địa chở khách về quê thăm thân hoặc du lịch dịp Tết Quý Mão 2023, VNA Group cung ứng hàng triệu ghế trên toàn mạng nội địa và quốc tế. Hãng đã ghi nhận lượng khách đặt vé tăng trưởng nhanh trong những ngày gần Tết. 

Để việc đi lại được thuận tiện trong dịp Tết, Hãng khuyến khích hành sử dụng các hình thức làm thủ tục (check-in) để hạn chế xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay, tiết kiệm thời gian như: Check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động VNA, Kiosk check-in, Auto check-in (làm thủ tục tự động), Telephone check-in, Check-in bằng thiết bị di động (MPOS).

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.