Bản tin HK ngày 20/10: Mạng lưới sân bay Việt Nam đến 2050

Mạng lưới sân bay Việt Nam đến 2050; Nhiều hãng hàng không quốc tế tìm đến thị trường Phú Quốc; Air India muốn kiểm soát 30% thị trường trong vòng 5 năm… là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin HK ngày 20/10.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Mạng lưới sân bay Việt Nam đến 2050

Việt Nam có 22 sân bay, phục vụ 100 triệu lượt khách mỗi năm. Nhiều cửa ngõ lớn như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng đang hoạt động tới 150% công suất thiết kế. Các sân bay miền Trung hầu như đầy tải, trong khi Tây Nam Bộ vắng khách.

Dự báo 10 năm tới số lượt khách lên gần 300 triệu, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất quy hoạch thêm 6 sân bay mới đến năm 2030 và thêm 3 sân bay đến 2050. Một số địa phương kiến nghị bổ sung 5 sân bay nhằm đáp ứng nhu cầu người dân và phát triển kinh tế – xã hội.

Nguồn: Vnexpress

alt text
Mạng lưới sân bay Việt Nam đến 2050. (Ảnh: Vnexpress).

Nhiều hãng hàng không quốc tế tìm đến thị trường Phú Quốc

Trung bình mỗi ngày có từ 80-90 chuyến bay hạ cánh, cất cánh đến Phú Quốc (Kiên Giang), mùa cao điểm lên đến 160 chuyến bay. Sân bay Phú Quốc đang khai thác 5 đường bay quốc tế đến các nước như Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc là 1 trong 5 cảng hàng không có lượng khách đông nhất, nhiều nhất, có hiệu quả nhất trong 29 cảng hàng không của Việt Nam hiện nay.

Đây là thông tin từ ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc  vừa chia sẻ tại buổi tiếp đoàn đại biểu Ủy ban Hiệp hội các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội phát triển và mở đường bay đến và đi Phú Quốc.

Nguồn: Kinh tế Đô thị

World Cup 2022: Qatar Airways nhường chỗ cho các hãng hàng không chở người hâm mộ

Hãng hàng không Qatar Airways đã giảm bớt các chuyến bay từ 18 điểm đến nhằm nhường chỗ tại sân bay quốc tế Hamad ở thủ đô Doha cho các hãng hàng không chở người hâm mộ đến xem World Cup vào tháng 11 tới.

Giám đốc điều hành (CEO) Qatar Airways, ông Akbar Al Baker cho biết ưu tiên hiện nay là tiếp nhận hàng trăm chuyến bay sẽ hạ cánh tại Qatar, đưa người hâm mộ tới xem giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Do đó, hãng hàng không này đã giảm nhiều chuyến bay từ 18 điểm đến nhằm nhường chỗ cho các chuyến chở người hâm mộ hạ cánh tại sân bay quốc tế Hamad.

Nguồn: Bnews

Air India muốn kiểm soát 30% thị trường trong vòng 5 năm

Giám đốc điều hành Air India (AI) Campbell Wilson muốn hãng hàng không này có một phần đáng kể thị trường Ấn Độ trong vòng nửa thập kỷ tới. Wilson đã bình luận vào ngày 18 tháng 10 rằng, ông đang đặt mục tiêu AI đạt được 30% thị phần trong nước và quốc tế trong 5 năm tới – một mức tăng đáng kể so với mức nắm giữ hiện tại là 10% trong nước và 12% thị trường quốc tế.

Hãng hiện đang trải qua một giai đoạn chuyển đổi với mọi thứ từ dịch vụ khách hàng, bữa ăn trên chuyến bay, mạng lưới và và quy mô đội bay dưới lăng kính của các chủ sở hữu mới.

Nguồn: Simple Flying

American Airlines khởi động lại dịch vụ từ Los Angeles đến Sydney

American Airlines sẽ khởi động lại các tuyến bay thẳng từ Los Angeles (LAX) đến Sydney (SYD) từ ngày 29 tháng 10, trùng với mùa bay mùa đông Bắc Mỹ 2022-2023. 

Thông báo này đánh dấu sự trở lại của ‘Big Three’ American Airlines gồm Delta (DL), United (UA) và American (AA) đến Úc, tất cả hiện đang hoạt động trên đường bay sinh lợi. 

Nguồn: Simple Flying

Le Thi Hang-COMM tổng hợp

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.