Ban TCKT tổ chức thành công Hội nghị NLĐ 2023

Vừa qua tại Trụ sở TCTHK, Ban TCKT đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023. Hội nghị có sự tham dự của ông Trần Thanh Hiền – Bí thư Đảng ủy, Kế toán trưởng – Trưởng Ban TCKT cùng 95 CBCNV của Ban TCKT, Ban TKTCC.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ban TCKT tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023. (Ảnh: TCKT)

Tại Hội nghị, ông Trần Thanh Hiền đã trình bày báo cáo Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, định hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Năm 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đã được kiểm soát, chính sách mở cửa thị trường của Chính phủ đã có những tác động tích cực đến nền kinh tế nhưng ngành hàng không vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn khi giá nhiên liệu tăng cao ảnh, tình hình kinh tế – chính trị thế giới còn nhiều bất ổn cùng với tình trạng lạm phát và tỷ giá ngoại tệ biến động lớn.

Dưới sự chỉ đạo bản lĩnh, quyết đoán, với trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng của lãnh đạo Ban TCKT, các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt đã được triển khai trong tình hình SXKD đầy biến động bất lợi, tình hình tài chính cực kỳ khó khăn. Tập thể Ban TCKT đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng năm 2022, 6 tháng đầu năm 2023, góp phần vào việc duy trì hoạt động liên tục của TCT.

Ông Trần Thanh Hiền – Bí thư Đảng ủy, Kế toán trưởng – Trưởng Ban TCKT trình bày báo cáo tại Hội nghị. (Ảnh: TCKT)

Trước những kết quả thực hiện nhiệm vụ trung tâm đã đạt được, lãnh đạo Ban TCKT đã triển khai các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, một số các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

  • Chủ động xây dựng các kịch bản dòng tiền và phối kết hợp điều hành linh hoạt các dòng tiền đảm bảo khả năng duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục.
  • Xây dựng phương án vốn phục vụ phát triển trung và dài hạn của TCT. Xây dựng và thực hiện “Quản trị đối với các cân đối tài chính và trạng thái tài chính của TCT”.
  • Đẩy mạnh các ứng dụng tự động hóa trong hoạt động thanh toán và kiểm soát thanh toán.
  • Chủ trì triển khai, phối hợp các Khối để triển khai các chương trình quản trị và tối ưu hóa chi phí.
  • Tiếp tục tham gia chủ động, tích cực trong quá trình hoàn thiện và triển khai Đề án tổng thể các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho VNA giai đoạn 2021-2025, đề xuất phương án bổ sung nguồn vốn, dòng tiền để duy trì hoạt động liên tục, phục hồi và phát triển sau Covid.
  • Triển khai mạnh mẽ kế hoạch CNTT và chuyển đối số trong lĩnh vực TCKT nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của toàn hệ thống.
  • Về công tác tổ chức và đào tạo nguồn nhân lực: Tiếp tục thực hiện sắp xếp lại bộ máy tổ chức, thay đổi phương thức quản trị theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Tăng cường trách nhiệm cá nhân, giữ nghiêm kỷ luật lao động gắn với chế độ tiền lương và thu nhập; nâng cao nhận thức của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên đối với công tác quản lý TCKT.
  • Tích cực quan tâm, chăm lo đời sống của người lao động, công tác tổ chức, đoàn thể, triển khai thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước và TCT, đảm bảo lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Tập thể Ban TCKT quyết tâm phát huy tinh thần Đoàn kết – Trung thực – Sáng tạo – Hiệu quả. (Ảnh: TCKT)

Đảng ủy, Lãnh đạo Ban TCKT kêu gọi toàn thể người lao động trong Ban tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cống hiến, vượt khó thực hiện phương châm “Tận tâm, tận lực”, “Chủ động bứt phá”, “Phát triển vững bền”; học tập và làm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh “nói đi đôi với làm”, hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, góp phần khôi phục tiềm lực tài chính, chuẩn bị các nguồn lực cho chiến lược phát triển, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của TCTHK.

Người lao động tích cực đóng góp ý kiến thiết thực. (Ảnh: TCKT)

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, ông Trần Bá Ân – Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận Ban TCKT đã đọc Báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy và tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử và lựa chọn ra 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự bị tham dự Hội nghị đại biểu Người lao động cấp TCT năm 2023.

Hội ngộ thân mật kỷ niệm 30 năm ngành Tài chính kế toán – TCTHK. (Ảnh: TCKT)

Cùng ngày, Ban TCKT đã tiến hành tổ chức Chương trình hội ngộ thân mật kỷ niệm 30 năm ngành Tài chính kế toán – TCTHK tại Ninh Bình trong không khí đầm ấm, thân mật, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự chương trình.

Những thế hệ ngành tài chính kế toán hôm nay và mai sau nguyện tiếp tục kế thừa, phát huy những giá trị tốt đẹp trong lịch sử 30 năm vừa qua và nguyện cống hiến hết mình cho Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phát triển vững bền.

Phan Chi Mai-FAD
Share bài viết:

Bình luận 1

  1. Trung Phong nói:

    Chúc mừng Ban TCKT – một trong những ban lâu đời và có lực lượng lao động hùng hậu nhất TCT!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.