Đoàn thanh niên TCT Hàng không Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024

Chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, ngày 20/4/2024, Đoàn thanh niên TCT HKVN phối hợp với Đoàn thanh niên Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQG) cùng Đoàn thanh niên các cơ quan Bộ, Ngành,… phối hợp tổ chức Ngày Sách và Văn hoá đọc 2024 với chủ đề: Thế giới tôi đọc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tham dự Ngày Sách và Văn hoá đọc 2024, về phía khách mời trong nước có: ông Phạm Quang Nghị – nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hoá – Thông tin; ông Cao Đức Phát – nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Phan Viết Lượng – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội; ông Nguyễn Thanh Lâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT); ông Tống Văn Thanh – Vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Vũ Minh Đạo – Vụ trưởng Vụ Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội; ông Nguyễn Nguyên – Cục trưởng Cục Xuất bản, In, Phát hành, Bộ TTTT. Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có: bà Trịnh Thị Thuỷ – Thứ trưởng; ông Nguyễn Tuấn Linh – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ; ông Nguyễn Thanh Liêm – Chánh Thanh tra Bộ; bà Nguyễn Phương Hòa – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế.

Về phía khách mời quốc tế có các Đại sứ, Phó Đại sứ, Trưởng đại diện, Tùy viên văn hóa cùng cán bộ các đại sứ quán: Ấn Độ, Ba Lan, Chile, Cuba, Hoa Kỳ, Panama, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles.

Tham dự sự kiện trên còn có các ông, bà đại diện các Cục, Vụ thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Quốc hội, Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội; đại diện lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các cơ quan Đảng, Đoàn, Cục, Vụ, Văn phòng, các đơn vị, hội nghề nghiệp thuộc Bộ VHTTDL, Bộ TTTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

Cùng đại diện các thư viện và trung tâm thông tin, các nhà xuất bản, nhà sách, cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp, các diễn giả, các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu, phê bình, nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên; các tổ chức, cá nhân, các cơ quan thông tấn, báo, đài cùng đông đảo bạn đọc…

 Ngày Sách và Văn hoá đọc 2024 được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò không thể thiếu của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng không chỉ giới hạn trong các tài liệu in truyền thống mà còn mở rộng trên các phương tiện nghe, nhìn, nền tảng số; đồng thời tôn vinh những người viết sách, làm sách, lưu giữ, quảng bá sách, kết nối bạn đọc trong nước và nước ngoài tạo ra những hiệu ứng tích cực xây dựng một xã hội học tập góp phần phát triển văn hóa, con người Việt Nam hướng tới mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

 Các hoạt động trong Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nội dung hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo bạn đọc và công chúng.

 Sách mang đến kiến thức cùng sự khám phá và những trải nghiệm sâu sắc. “Đọc sách hôm nay, thành công mai sau” chính là thông điệp BTC muốn truyền tải tới bạn đọc và những người yêu quý sách với mong muốn góp phần lan tỏa giá trị của sách, của văn hoá đọc trong cộng đồng.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.