[Chào cờ T9] VNA hoàn thành tốt cao điểm hè 2019

Sáng ngày 03/9, TGĐ Dương Trí Thành đã chủ trì lễ chào cờ tháng 9, điểm lại những kết quả, thành tích đáng khen ngợi trong tháng 8 cũng như mùa cao điểm hè vừa qua.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bắt đầu từ tháng 9, ĐTN các CQĐV sẽ thay phiên tổ chức hát đồng ca Quốc ca Việt Nam mỗi buổi lễ chào cờ, với ĐTN Ban TCKT thực hiện tháng đầu tiên.

ĐTN Ban TCKT đồng ca bài hát “Tiến quân ca” tại lễ chào cờ tháng 9. (Ảnh: Vũ Tuấn).

Phát biểu tại lễ chào cờ, TGĐ Dương Trí Thành cho biết, nhân dịp quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 50 năm ngày thực hiện di chúc của Hồ Chủ tịch, trong diễn văn kỷ niệm 50 năm ngày mất và thực hiện di chúc của Bác, Tổng bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có một bài diễn văn đầy đủ, xúc động nêu lên những đóng góp, hi sinh hết mình của Hồ Chủ tịch. Trong đó nêu lên tâm niệm của Người về việc xây dựng đất nước to đẹp hơn.

Đối với VNA, với việc kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn bay 919 tháng 5 vừa qua, TCT cũng đã chủ động thực hiện lời dạy của Bác 60 năm về trước, mong muốn ngành hàng không Việt Nam có những sân bay và máy bay hiện đại nhất, và đó là điều mà chúng ta đã và đang thực hiện được. Ngay trong tháng 8, VNA đã tiếp nhận tàu bay Boeing 787-10 hiện đại, đưa vào khai thác hết sức hiệu quả và được khách hàng quan tâm.

Tháng 8 tiếp tục ghi nhận các kết quả tốt trong SXKD. Về chỉ tiêu tài chính, lợi nhuận hợp nhất 8 tháng đầu năm của VNA là 1.250 tỷ, đạt kế hoạch báo cáo với Ủy ban QLV. Các tháng cuối năm sẽ là giai đoạn rất khó khăn với VNA, tuy về mặt chi phí tiếp tục có những sự kiểm soát tốt, nhưng về phần doanh thu các thị trường nội địa và quốc tế do cạnh tranh khu vực và chiến tranh thương mại Mỹ – Trung dự kiến gây ra những ảnh hưởng trái chiều.

Lễ chào cờ tháng 9 diễn ra dưới trời thu mát mẻ. (Ảnh: Xuân Nghĩa).

TCT vừa kết thúc cao điểm hè năm 2019 với các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chỉ số đúng giờ, kỹ thuật, doanh thu trung bình được cải thiện. Trong giai đoạn này, VNA đã thực hiện hơn 34.300 chuyến bay nội địa và quốc tế với tỷ lệ lấp đầy trung bình 83%, tương ứng gần 5,7 triệu lượt khách, tăng 10,3% so sánh cùng kỳ. Tổng số hành khách VNA vận chuyển trong giai đoạn này chiếm tới gần 40% tổng số khách của Hãng từ đầu năm 2019 đến nay.

Những đường bay nội địa ghi nhận sự tăng trưởng khách lớn bao gồm giữa Hà Nội và Vinh, Đà Nẵng, Đồng Hới, Đà Lạt, giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Phú Quốc, Huế, Nha Trang, giữa Đà Nẵng và Hải Phòng…Trên các đường bay quốc tế, khách tăng nhiều nhất trên các đường bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng và các thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo, Nagoya, Fukuoka.

Mặc dù lượng khách trong mùa cao điểm tăng cao, chỉ số bay đúng giờ toàn mạng của VNA trong giai đoạn này vẫn duy trì ở mức cao gần 90%.

Điểm lại một vài hoạt động, sự kiện nổi bật tháng 8, TGĐ Dương Trí Thành cho biết, với việc triển khai chính sách hành lý hệ kiện, VNA đã đồng nhất chính sách hành lý với các hãng hàng không lớn, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách bay nối chuyến trên các hãng khác. Các khâu chuẩn bị kỹ càng từ truyền thông nội bộ đến hỗ trợ khách hàng đã giúp CBNV xử lý rất suôn sẻ các trường hợp, qua đó có những đánh giá và rút kinh nghiệm chung để có sự thay đổi, bổ sung trong thời gian tới.

Ngay ngày 01/9 này, hệ thống Gas của Ban TCKT đã bắt đầu triển khai; đồng thời liên doanh bảo dưỡng động cơ A321 của VNA thông qua VAECO với công ty STA của Singapore cũng bắt đầu đi vào hoạt động. Trong tháng 9, hệ thống quản trị phần mềm dịch vụ trên máy bay của hệ thống khai thác dịch vụ sẽ được đưa vào hoạt động, ở thời điểm hiện tại đã triển khai tới 75% chuyến bay trên hệ thống. TCT cần quyết tâm triển khai các chương trình, chính sách với sự quan tâm của tất cả các đơn vị liên quan. Khi đưa hệ thống này vào hoạt động, VNA sẽ cắt giảm được những lãng phí, tiết kiệm tối thiểu 7 triệu đồng/tháng,

Trong tháng 8, TCT đã tiếp tục tổ chức thành công 2 lần Hội thảo “Thay đổi cùng thế giới” cho gần 200 Đoàn viên thanh niên TCT và 180 cán bộ khu vực miền Nam, với hàng nghìn ý tưởng được đưa ra để hướng đến sự phát triển bền vững của VNA. Trong tháng 9, lãnh đạo các cấp cùng cán bộ chuyên viên có nhiệm vụ triển khai, sắp xếp, tận dụng hóa những ý tưởng, đưa vào triển khai những chương trình khả thi và cụ thể trong tháng 10. Đây cũng là điểm quan trọng trong kế hoạch 2020, trong đó ưu tiên cắt giảm chi phí là quan trọng nhất.

Sang năm 2020, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều câu hỏi về suy thoái khu vực và toàn cầu cùng những tác động liên quan đến nền kinh tế Việt Nam, việc duy trì tốc độ tăng trưởng như năm vừa rồi rất khó khăn, TCT cần sẵn sàng chuẩn bị đối mặt với môi trường khó khăn hơn. Tuy nhiên, việc giới đánh giá cho rằng Việt Nam vẫn là nơi có nhiều cơ hội nhất trong khu vực từ chính trị đến việc phát triển hệ thống du lịch, đặc biệt là xu hướng xuất nhập khẩu hàng hóa sẽ là những tiềm năng đan xen giữa cơ hội và thách thức với ngành hàng không Việt Nam cũng như khu vực. Việc chuẩn bị cho thị trường cạnh tranh, đảm bảo thị phần sẽ yêu cầu TCT phải nhanh nhẹn hơn nữa trong các khâu hoạt động và sẵn sàng đối mặt với các khó khăn. Qua đó, CBNV VNA phải tiếp tục phát huy tinh thần “Trách nghiệm – Chủ động – Sáng tạo”, nâng cao trình độ của NLĐ, tổ chức sản xuất, ứng dụng các công nghệ mới trong quá trình chuyển đổi số. Tháng 9 cũng sẽ là tháng toàn bộ các CQĐV TCT tham gia trực tiếp vào việc xây dựng kế hoạch 2020.

TGĐ Dương Trí Thành phát biểu tại lễ chào cờ tháng 9. (Ảnh: Vũ Tuấn).

TGĐ Dương Trí Thành cho biết, trong 4 tháng cuối năm 2019, hoạt động SXKD dự báo tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, ngoài việc tập trung triển khai các nhóm giải pháp nâng cao tính chủ động, điều hành linh hoạt để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, TCT sẽ tổ chức hội diễn văn nghệ Vietnam Airlines Spirit. ĐTN cũng được giao nhiệm vụ thành lập câu lạc bộ thể thao toàn TCT trên cơ sở hệ thống hóa toàn bộ các câu lạc bộ của các đơn vị các cấp, tạo ra một sân chơi gắn kết, khỏe mạnh.

Về dự án Zero Waste Vietnam Airlines, trong phong trào nhận thức rõ ràng về ý thức của doanh nghiệp và cá nhân với môi trường, các chuyến bay của VNA đã có những kế hoạch để chuyển đổi các công cụ vật phẩm sang chất liệu thân thiện môit trường, đồng thời qua đây TCT kêu gọi các CQĐV, từng cá nhân phải hết sức quan tâm về ý thức môi trường, tích cực chủ động sử dụng các vật liệu thay thế, hạn chế sử dụng đồ nhựa.

Đồng thời, trong giai đoạn thấp điểm, các đơn vị tiếp tục tạo điều kiện cho các thành viên VNA được học tập và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè với những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cùng lợi ích đặc biệt về cả chi phí và trải nghiệm với chính sách vé miễn giảm cước của TCT.

TGĐ Dương Trí Thành đã gửi lời cám ơn đến toàn thể CBNV, đặc biệt là các anh chị em tuyến trước đã nỗ lực để VNA có một mùa cao điểm thành công cùng lời chúc sức khỏe và làm việc hiệu quả trong tháng tới.

Nguyen Xuan Nghia – COMM

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.