Chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027

Nằm trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị cho công tác triển khai tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027, sáng ngày 21/10, đồng chí Đặng Anh Tuấn – UV BTV Đảng uỷ TCT phụ trách chỉ đạo công tác Thanh niên đã có buổi làm việc cùng Thường trực Đoàn TCT. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Mở đầu buổi làm việc, đồng chí Khổng Văn Hải, UV BCH Trung ương Đoàn, UV BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TCT đã thay mặt BCH Đoàn TCT báo cáo về các nội dung công tác kế hoạch hướng dẫn tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027, Kế hoạch gặp mặt và trao tặng các phần quà cho Đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 tại khu vực Tân Sơn Nhất, Kế hoạch tổ chức tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt của Đoàn TCT dự kiến tổ chức vào tháng 11 và một số nội dung khác. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Khổng Văn Hải chia sẻ: “Các hoạt động của Đoàn thanh niên TCT luôn luôn cố gắng bám sát sự chỉ đạo của Cấp uỷ, Ban Lãnh đạo Tổng công ty, gắn liền các hoạt động phong trào Đoàn với các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tuổi trẻ VNA luôn luôn xung kích, tình nguyện phát huy sức trẻ và sự sáng tạo quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Cấp uỷ, Ban Lãnh đạo TCT giao phó, xứng đáng với vai trò của tổ chức Đoàn là cánh tay phải và là đội dự bị tin cậy của Đảng”.

alt text
Đồng chí Đặng Anh Tuấn – UV BTV Đảng uỷ TCT phụ trách chỉ đạo công tác Thanh niên đã có buổi làm việc cùng Thường trực Đoàn TCT. (Ảnh: Mai Hương).

Sau khi lắng nghe báo cáo những kết quả đã đạt được của Đoàn thanh niên trong thời gian vừa qua và những kế hoạch trọng tâm trong thời gian sắp tới, đồng chí Đặng Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Đoàn thanh niên đã đạt được, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 cùng Cấp uỷ, Ban lãnh đạo TCT và hoạt động truyền thông đã phối hợp rất tốt và chặt chẽ với truyền thông nội bộ.

Về nội dung Kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng chí  Đặng Anh Tuấn đã có những chỉ đạo góp ý hết sức cụ thể vào văn kiện dự thảo của Đoàn TCT, đề nghị Đoàn TCT sớm xây dựng hướng dẫn, dự thảo văn kiện Đại hội để xin ý kiến góp ý của Cấp uỷ TCT và sớm triển khai đến các cơ sở Đoàn trực thuộc. 

Đồng chí Đặng Anh Tuấn yêu cầu, Đoàn TCT cần tổ chức được những buổi làm việc cởi mở, trao đổi góp ý thẳng thắn các nội dung trong văn kiện Đại hội cùng cán bộ Đoàn chủ chốt tại 05 Hội đồng khu vực trực thuộc Đoàn TCT cùng với đó là sự tham gia của các đồng chí Cấp uỷ, Lãnh đạo các đơn vị để có thể nắm bắt được tình hình công tác Đoàn và có được sự chỉ đạo sát sao. Ngoài ra Đoàn thanh niên TCT cần tập trung các hoạt động tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu chào mừng Đại hội cùng các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội. 

alt text
Đồng chí Đặng Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Mai Hương).

Đối với nội dung chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đoàn cấp TCT nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng chí cũng yêu cầu Đoàn TCT cần chủ động rà soát, nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn cấp Tổng công ty, sớm tìm ra và chọn lựa được những nhân sự có đủ tố chất, tài năng và sự nhiệt huyết để tham gia vào BCH Đoàn TCT sắp tới và nắm giữ các chức vụ chủ chốt tại tổ chức Đoàn ở các đơn vị trực thuộc.

Về nội dung các phong trào hoạt động phòng chống Covid-19, đồng chí Đặng Anh Tuấn cũng yêu cầu Đoàn thanh niên TCT nhanh chóng triển khai khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng chống dịch bệnh trong toàn TCT, đặc biệt là khu vực Tân Sơn Nhất và triển khai hỗ trợ các trường hợp ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch gây ra, đồng chí nhấn mạnh, tính thời điểm và sự kịp thời là vô cùng quan trọng.

Phát biểu đầy tâm huyết, gần gũi và hết sức thẳng thắn, cởi mở tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Anh Tuấn chia sẻ: “Tổ chức Đoàn thanh niên cần phải quyết tâm hơn nữa, chứng minh được vai trò và giá trị mà mình mang lại cho VNA. Đặc biệt các hoạt động phong trào Đoàn cần phải gắn chặt với hoạt động sản xuất kinh doanh của TCT, cán bộ, đoàn viên thanh niên cần chủ động đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với các nhiệm vụ chuyên môn. 

Đồng chí Đặng Anh Tuấn chỉ rõ, Đoàn cần mạnh dạn tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình đối thoại trực tiếp giữa cấp uỷ, ban lãnh đạo TCT và cán bộ Đoàn chủ chốt để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc mà Đoàn TCT đang gặp phải, từ đó ngày một xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao vai trò và vị thế của tổ chức Đoàn, xứng đáng với sự tin tưởng của Cấp uỷ, Ban Lãnh đạo giành cho thế hệ trẻ của VNA.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, tập trung vào những vấn đề cốt lõi và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của Đoàn thanh niên TCT, buổi làm việc đã kết thúc tốt đẹp. Đồng chí Khổng Văn Hải đã thay mặt BCH Đoàn thanh niên TCT gửi lời cảm ơn, ghi nhận những chỉ đạo, góp ý của đồng chí Đặng Anh Tuấn cùng những tình cảm, sự hỗ trợ nhiệt tình của đồng chí đối với tổ chức Đoàn trong thời gian qua. Tin tưởng rằng, Đoàn thanh niên trong thời gian tới sẽ có được nhiều phong trào hoạt động nổi bật, đem lại nhiều giá trị thiết thực, góp phần cùng Cấp uỷ, Ban Lãnh đạo TCT đưa VNA vượt qua khó khăn tiếp tục phát triển ngày một bền vững.

ĐTN TCT

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.