Aviation News 2/8: Emirates tăng tần suất bay đến Bali

Emirates khai thác thêm tần suất bay đến Denpasar (Bali), Công nghệ mới tại sân bay Hồng Kông cho phép gửi hành lý dưới một phút… là những tin chính trong bản tin hàng không ngày 2/8/2024.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Emirates tăng tần suất đến Denpasar (Bali)

Hãng hàng không Emirates sẽ bổ sung tần suất trên đường bay giữa Dubai và Bali bằng máy bay Airbus A380 trong giai đoạn tháng 9-10/2024 để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong mùa cao điểm sắp tới.

Cụ thể, chuyến bay EK398/399 của Emirates giữa Dubai (DXB) và Bali (DPS) sẽ được nâng cấp lên máy bay Airbus A380, thay thế cho đội bay Boeing 777-300ER hiện tại.

Với tần suất hàng ngày, số lượng chuyến bay trên đường bay đi Bali sẽ tăng gấp đôi, nâng số ghế cung ứng thêm hơn 2.600 chỗ mỗi tuần.

Emirates hiện đang khai thác tới 2 điểm đến tại Indonesia là Bali và Jakarta (khai trương vào năm 1992 với tần suất 2 chuyến/ngày)

Ngoài ra, cuối tháng 6 vừa qua, hãng hàng không khác của UAE là Etihad Airways đã khai trương đường bay mới Abu Dhabi – Bali với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.

 

Công nghệ mới tại Sân bay Hồng Kông cho phép gửi hành lý dưới một phút

Sân bay quốc tế Hồng Kông vừa ra mắt dịch vụ gửi hành lý nhanh qua điện thoại thông minh giúp giảm thời gian khách hàng gửi hành lý tại sân bay.

Dịch vụ này được xây dựng trên công nghệ Flight Token, cho phép hành khách hoàn tất thủ tục đăng ký trực tuyến và quét các giấy tờ tùy thân bằng điện thoại thông minh trước khi đến sân bay.

Giờ đây, khách hàng có thể trực tiếp đến quầy “Gửi hành lý nhanh” (Express Bag Drop) và sử dụng điện thoại của mình để gửi hành lý “trong vòng chưa đầy một phút”.

Sân bay này cho biết đây là mức giảm đáng kể so với thời gian trung bình là 3 phút đối với gửi hành lý tại quầy làm thủ tục thông minh.

Dịch vụ này dành cho tất cả hành khách của HK Express, cũng như khách hàng của Cathay Pacific đi đến tất cả các điểm đến ngoại trừ Hoa Kỳ. Dịch vụ này dự kiến được triển khai cho hành khách của Hongkong Airlines vào cuối năm nay và mở rộng sang các hãng hàng không khác trong tương lai.

HKIA cho biết đây là sân bay duy nhất trên thế giới mà hành khách có thể hoàn tất mọi thủ tục chỉ bằng điện thoại thông minh và công nghệ nhận dạng khuôn mặt, bao gồm làm thủ tục trực tuyến, xác minh giấy tờ tùy thân, gửi hành lý, vào khu vực an ninh và lên máy bay, tất cả do khách tự phục vụ.

Singapore Airlines tân trang phòng chờ Krisflyer tại Heathrow

Singapore Airlines đã tân trang lại hai phòng chờ Silverkris tại Nhà ga số 2 của Sân bay Heathrow, trước dịp kỷ niệm 10 năm khai trương vào năm 2025.

Phòng chờ hạng Thương gia của Singapore Airlies

Các phòng chờ nằm ​​gần cổng B42 ở T2B, cách nhà ga chính khoảng 10 phút đi bộ, mở cửa hàng ngày từ 05:30 đến 22:00 cho khách hàng hạng Nhất và hạng Thương gia cũng như các thành viên PPS Club, Krisflyer Elite Gold và Star Alliance Gold đi trên Singapore Airlines.

Quầy bar tại phòng chờ hạng Nhất

Singapore Airlines đã thay mới toàn bộ đồ đạc và nội thất. Sức chứa đã được tăng thêm 16%, cung cấp chỗ cho tối đa 242 khách trên cả hai phòng chờ.

 

 

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.