Cathay Pacific tự tin sẽ lãi trong năm 2019

Cathay Pacific tự tin sẽ lãi trong năm 2019 dù 2 năm qua liên tiếp thua lỗ. CEO của hãng giải thích rằng, Cathay không bị ảnh hưởng lớn bởi giá dầu tăng cao bởi vì máy bay của hãng này phần lớn là máy bay mới (tuổi thọ trung bình là 5,5 năm) do đó tiêu tốn ít nhiên liệu hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chi phí nhiên liệu tăng cao và nguy cơ chiến tranh thương mại sẽ không ảnh hưởng đến mục tiêu có lãi trong năm 2019 của Cathay Pacific, CEO của hãng là Rupert Hogg khẳng định trong cuộc phỏng vấn với CNBC ngày 4/6.

Vừa trải qua 2 năm thua lỗ liên tiếp, hãng hàng không hàng đầu của Hồng Kông (Trung Quốc) hiện đang trong kế hoạch cải tổ kéo dài 3 năm với mục tiêu cắt giảm chi phí và cải thiện doanh thu. Theo Hogg, kế hoạch này sẽ giúp Cathay Pacific cạnh tranh tốt hơn và có lãi vào năm tới.

“Tôi sẽ không đưa ra dự báo nào về tương lai của Cathay nhưng đó chính là mục tiêu của chúng tôi ở thời điểm hiện tại, và chúng tôi đang trên đường đi đến mục tiêu đó”, Rupert Hogg phát biểu tại hội nghị thường niên của IATA đang diễn ra tại Sydney.

Theo ông, hiện tượng giá dầu tăng cao trong thời gian gần đây và chủ nghĩa bảo hộ thương mại dâng cao trên toàn cầu – vốn là những tin rất xấu đối với ngành hàng không thế giới – không đe dọa chiến lược của Cathay. Ông Hogg giải thích rằng Cathay không bị ảnh hưởng lớn bởi giá dầu tăng cao bởi vì máy bay của hãng này phần lớn là máy bay mới (tuổi thọ trung bình là 5,5 năm) do đó tiêu tốn ít nhiên liệu hơn.

Cathay Pacific tự tin sẽ lãi trong năm 2019 dù 2 năm qua liên tiếp thua lỗ.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dâng cao, ông Hogg thừa nhận rằng 1 cuộc chiến tranh thương mại sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động chuyên chở hàng hóa của Cathay. Tuy nhiên ảnh hưởng vẫn chưa rõ ràng. “Chiến tranh thương mại là tin xấu. Tuy nhiên, hàng hóa mà chúng tôi vận chuyển chủ yếu là hàng điện tử tiêu dùng, những sản phẩm mà khách hàng muốn mua và không bị ảnh hưởng quá nặng bởi các rào cản thương mại trên khắp thế giới”.

“Và cho đến nay thì những con số cho thấy Cathay vẫn chưa ghi nhận bất kỳ sự sụt giảm nào về khối lượng, vì thế tôi nghĩ rằng những cuộc tranh cãi về thuế nhôm thép nhập khẩu sẽ ảnh hưởng không đáng kể đến hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không”, ông bổ sung thêm.

Theo Bản tin hàng không

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.