5 xu hướng hàng không thế giới 2019

Năm 2019, những xu hướng và các yếu tố nào sẽ chi phối sự phát triển của hàng không toàn cầu? Chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời qua 05 dự đoán của trang mạng www.travelagewest.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐA DẠNG HÓA NGUỒN THU

Triant Flouris, chuyên gia của Đại học Hellenic American cho rằng ngành hàng không có thể phải đối mặt với các rào cản kinh tế trong năm 2019 . Tuy nhiên, những thách thức kinh tế sẽ là động lực để ngành hàng không tìm lợi nhuận bên ngoài “lãnh địa” của mình.

Flouris nhận định rằng: “Ngành hàng không sẽ tiếp tục tìm ra những cách mới để gia tăng doanh thu, “ đồng thời khai thác tiềm năng lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm phụ và dịch vụ, bao gồm dịch vụ có thương hiệu. Ngoài ra, các hãng hàng không có thể kiếm thêm lợi nhuận từ các dịch vụ nâng cấp tiện nghi trên máy bay hoặc ở sân bay.

ĐỐI MẶT CÁC THÁCH THỨC KINH TẾ

Theo Jay Sorensen, Giám đốc IdeaWorks Company, một công ty tư vấn marketing ở Wicosin, các hãng hàng không có thể sẽ chứng kiến những tác động “từ dưới lên” đối với lợi nhuận của họ. Ông nhận định: “Giá nhiên liệu tăng cao sẽ là một vấn đề trong năm 2019 cùng với khủng hoảng kinh tế toàn cầu”.

Nền kinh tế toàn cầu sẽ chao đảo do sự lan rộng của cuộc chiến về thuế và giá nhiên liệu có thể sẽ tăng do những vấn đề ở Trung Đông…

XU HƯỚNG TĂNG TRƯỞNG SẼ TIẾP TỤC

Ngành hàng không sẽ tiếp tục tăng trưởng, theo một báo cáo gần đây của Oxford Business Group, tỷ lệ tăng trưởng hành khách đi máy bay đã tăng trung bình 6,2% trong giai đoạn 2012 – 2017 . Vì vậy, các hãng hàng không đang đổ tiền vào cơ sở hạ tầng sân bay, mở thêm các tuyến bay… Nhưng, sự tăng trưởng này có thể tạo nên những thách thức bao gồm an ninh và sự quá tải, nhu cầu nhân lực kĩ thuật cao…

THÂN THIỆN HƠN VỚI MÔI TRƯỜNG

Các hãng vận tải hàng không trên toàn thế giới đang trở nên thân thiện với môi trường hơn bao giờ hết và xu hướng này được tăng cường trong năm 2019. Từ tháng 4/2018, Hãng hàng không Delta của Mỹ đã bắt đầu thực hiện loại bỏ dần các sản phẩm bằng nhựa trên máy bay, bao gồm túi ni lông và các bộ dao, dĩa nhựa.

Hãng hàng không Delta của Mỹ đã bắt đầu thực hiện loại bỏ dần các sản phẩm bằng nhựa trên máy bay, bao gồm túi ni lông và các bộ dao, dĩa nhựa.

Trong khi đó, Hãng hàng không United đặt mục tiêu sẽ giảm lượng khí nhà kính xuống 50% trong vài thập niên tới. Theo Peter Vlitas, Phó chủ tịch cấp cao về quan hệ hàng không của Travel Leaders Group (TLG), có rất nhiều sáng kiến bảo vệ môi trường và chúng ta sẽ thấy chúng nhiều hơn trong một vài năm tới.

THÊM NHIỀU TIỆN ÍCH CÔNG NGHỆ

Công nghệ là một phần quan trọng khi di chuyển bằng đường hàng không và xu hướng ứng dụng công nghệ sẽ gia tăng trong ngành này năm 2019 để phục vụ giải trí trên máy bay cũng như an ninh ở sân bay. Theo đó, công nghệ sinh trắc học – một sự kết hợp giữa nhận diện khuôn mặt và mống mắt sử dụng cho an ninh – sẽ có những bước phát triển trong năm 2019.

Nhiều sân bay đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ sinh trắc học.

World Travel and Tourism Council, một tổ chức đại diện cho lĩnh vực di chuyển cá nhân, gần đây đã công bố một loạt chương trình để thử nghiệm công nghệ nói trên. Dự kiến, chương trình thử nghiệm sẽ cho vài hành khách sử dụng công nghệ sinh trắc học trong nửa đầu năm 2019 trên chuyến bay giữa Dallas/Fort Worth và London.

Theo: Travel Age West

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.