Đảng bộ TCT tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2024

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, vừa qua, Đảng ủy Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hội nghị có sự tham dự của Đồng chí Đặng Ngọc Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT, Đồng chí Lê Hồng Hà – Phó bí thư Đảng ủy, TGĐ TCT cùng tham dự có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy TCT, Đảng ủy viên TCT; các đồng chí Ủy viên HĐQT; Ban Giám đốc TCT, Trưởng Ban Kiểm soát TCT; Ủy viên UBKT ĐUTCT, Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí cấp ủy viên, các của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; Trưởng, Phó các cơ quan, đơn vị và 3068 CBNV từ các điểm cầu trong nước và ngoài nước. Đây là lần đầu tiên trong năm 2024 TCT thực hiện triển khai nghị quyết lãnh đạo bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Đồng chí Đặng Ngọc Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thu Hà)

Mở đầu hội nghị, Đồng chí Đặng Ngọc Hoà- Bí thư Đảng uỷ, CT HĐQT TCT phát biểu khai mạc và triển khai quán triệt Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng. Với phần trình bày rất sinh động, nội dung vừa bao quát ở tầm vĩ mô chiến lược, đồng chí vừa chỉ ra những vấn đề hết sức cụ thể, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cần có sự phối hợp trong các hoạt động giữa các đơn vị để nâng cao hiệu quả SXKD, nâng cao năng lực quản trị, công tác điều hành, gắn với củng cố xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí đánh giá năm 2023, TCT vẫn đối mặt với bối cảnh sản xuất kinh doanh có nhiều thử thách như khó khăn về yếu tố kinh tế vĩ mô đã tác động xấu đến nhu cầu vận tải hàng không quốc tế và nội địa; xung đột địa chính trị, đặc biệt là xung đột kéo dài giữa Nga- Ukraine và gần đây xung đột leo thang tại Trung Đông – cuộc xung đột Israel-Hamas tiếp tục diễn biến phức tạp đã tác động mạnh đến giá nhiên liệu và nhu cầu đi lại, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả SXKD của TCT.

Với phương châm năm 2023 là: “Tận tâm tận lực – Chủ động bứt phá – Phát triển vững bền”, toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động TCT đã đoàn kết, thống nhất nhận thức và hành động, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng; quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức, cán bộ.

Bằng những nỗ lực và sự đồng lòng quyết tâm của toàn hệ thống từ Lãnh đạo TCT đến tập thể người lao động, hoạt động SXKD của TCT đã dần được phục hồi. Thị trường hàng không quốc tế và nội địa đã và đang dần được phục hồi, mức lỗ cũng giảm hơn so với Kế hoạch.

Năm 2024, Đảng bộ lãnh đạo TCT trong điều kiện có những thuận lợi cơ bản, song vẫn sẽ gặp phải  những khó khăn, thách thức gay gắt, Đảng ủy TCT cùng các cấp ủy đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Với phương châm: “Mục tiêu lớn – Quyết tâm cao – Hành động mạnh mẽ”, Đảng ủy TCT xác định mục tiêu chính trị trọng tâm và quan trọng nhất năm 2024 là cân bằng thu chi trong hoạt động SXKD,bám sát với Kế hoạch 5 năm tại Đề án Tổng thể các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho TCTHK do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 giai đoạn 2021-2025.

Đảng bộ TCT tiếp tục tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức, cán bộ. Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo TCT, cấp ủy các cấp tăng cường lãnh đạo tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động toàn TCT cùng nhau chung sức đồng lòng, đoàn kết, thống nhất nhận thức và hành động vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, triệt để tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu, phát triển SXKD hiệu quả.

Các cấp ủy, đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch và tiến hành công tác chuẩn bị để tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TCT lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025-2030 vào năm 2025.

Tiếp theo Hội nghị, Đồng chí Phó Bí Đảng ủy, TGĐ TCT Lê Hồng Hà triển khai nội dung Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ  SXKD. Năm 2024 vẫn là năm dự báo là hết sức khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực cao của Ban Lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ, người lao động cùng quyết tâm, nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ SXKD.

Đồng chí Lê Hồng Hà – PBT Đảng uỷ, TGĐ TCT phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thu Hà)

Đồng chí nhấn mạnh, trong năm TCT quyết tâm thực hiện 11 nhiệm vụ trọng tâm:

  1. Quyết tâm, kiên trì triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu, tăng cường hiệu quả hoạt động các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp thành viên.
  2. Bảo đảm an toàn, an ninh trong mọi hoạt động, phấn đấu đạt mục tiêu An toàn chủ động;
  3. Đổi mới, chủ động, quyết tâm cao, hành động mạnh mẽ, tăng hiệu quả trong lĩnh vực thương mại.
  4. Chủ động quản trị, điều hành dòng tiền, đảm bảo khả năng thanh toán; đẩy mạnh công tác quản trị và tối ưu hóa chí phí, tiết kiệm trong mọi hoạt động.
  5. Điều hành công tác khai thác bay linh hoạt, hiệu quả với mục tiêu: An toàn – Hiệu quả- Đúng giờ- Chuyển đổi số
  6. Tăng cường công tác kỹ thuật, bảo đảm đáp ứng nhu cầu khai thác.
  7. Bảo đảm chất lượng, nâng tầm dịch vụ, tối ưu hóa quản trị chi phí trong lĩnh vực Dịch vụ.
  8. Đào tạo, phát triển, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, đáp ứng yêu cầu SXKD và quá trình tái cơ cấu, phục hồi và phát triển.
  1. Tăng cường, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động điều hành.
  2. Tập trung thực hiện bảo đảm chất lượng các dự án đầu tư trọng điểm và cấp thiết, bám sát kế hoạch, tăng tính hiệu quả của hoạt động SXKD.
  3. Triển khai, thực hiện tốt công tác quốc phòng, an ninh.

Phần thứ ba cũng là phần cuối, Hội nghị đã nghe Đồng chí Trần Thanh Hiền – Ủy viên BTV ĐUTCT, Trưởng ban TCKT triển khai Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2024 về lĩnh vực Tài chính – Tái cơ cấu – Đầu tư, với phần trình bày ngắn gọn, sinh động, đồng chí chỉ ra những điểm cần thiết trong quản trị doanh nghiệp, để tạo ra dòng tiền cho hoạt động SXKD mang tính bền vững.

Đồng chí Trần Thanh Hiền – Ủy viên BTV ĐUTCT, Trưởng ban TCKT trình bày tại Hội nghị. (Ảnh: Thu Hà)

Năm 2024, Kế hoạch SXKD đặt mục tiêu cân đối thu chi, tuy nhiên còn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro.

Đối với công tác tài chính, mục tiêu chính trong năm là chủ động quản trị, điều hành dòng tiền, đảm bảo khả năng thanh toán; đẩy mạnh công tác quản trị và tối ưu hóa chí phí, tiết kiệm trong mọi hoạt động.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai Nghị quyết năm 2024. (Ảnh: Thu Hà)

Trong công tác tái cơ cấu, Đảng uỷ TCT quyết tâm, kiên trì triển khai thực hiện Đề án TCC, tăng cường hiệu quả hoạt động các cơ quan, đơn vị và các DNTV.

Đồng thời, TCT tiếp tục thực hiện bảo đảm chất lượng các dự án đầu tư trọng điểm và cấp thiết, bám sát kế hoạch, tăng hiệu quả hoạt động SXKD trong công tác đầu tư.

Hội nghị triển khai Nghị quyết lãnh đạo năm 2024 đã giúp cấp ủy, ban lãnh đạo các cấp và mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi và tình hình cụ thể cũng như mục tiêu, nhiệm vụ của TCT, góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận, cùng nỗ lực cố gắng thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ, tạo đà vững chắc để TCT tiếp tục phát triển vững bền.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.