Aviation News No.180: EASA yêu cầu sử dụng 70% SAF vào năm 2050

EASA yêu cầu sử dụng 70% SAF vào năm 2050; Singapore Airlines sẽ chuyển thêm chuyến bay sang Changi T2 vào tháng tới; Hãng hàng không Nga nối lại đường bay đến Hong Kong… là những thông tin chính trong Aviation News No.180, ngày 25/9.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

EASA yêu cầu sử dụng 70% SAF vào năm 2050

Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu (EASA) đã đảm nhận trách nhiệm giám sát các nỗ lực của ngành hàng không nhằm đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050. Những thay đổi này diễn ra sau khi Nghị viện Châu Âu phê duyệt các quy định hàng không mới. Các quy định mới hướng tới việc giảm đáng kể tác động của hàng không đối với biến đổi khí hậu. Đạo luật có tên RefuelEU 2021/0205 được thiết lập nhằm tăng cường sử dụng Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF) trong những năm tới và giảm các hành vi làm tăng ô nhiễm.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, đến năm 2050, tất cả các hãng hàng không khởi hành từ EU sẽ sử dụng tối thiểu 70% SAF trong hoạt động của mình. Luật mới ít tham vọng hơn một số luật khác đã được thảo luận, chẳng hạn như đề xuất tăng cường sử dụng SAF từ 70% lên 85% vào năm 2050.

Hiện tại, SAF chỉ chiếm 1% tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu máy bay trong EU. Tăng 69% trong 24 năm là một yêu cầu cao, đặc biệt khi cơ sở hạ tầng sẽ phải thay đổi nhiều để hỗ trợ những nỗ lực này. Việc ReFuelEU được thông qua sẽ có tác động lớn đến ngành hàng không châu Âu, một số ngành trong số đó không được các hãng hàng không ưa chuộng, đặc biệt là các hãng hàng không giá rẻ. Lý do là SAF đắt hơn đáng kể so với Jet A-1 tiêu chuẩn. Xét rằng nhiên liệu chiếm khoảng 25% chi phí của một hãng hàng không, các hãng hàng không giá rẻ sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề.

Nguồn: Simple Flying

Đến năm 2050, tất cả các hãng hàng không khởi hành từ EU sẽ sử dụng tối thiểu 70% SAF trong hoạt động của mình. (Ảnh: Kiefer. via Wikimedia Commons).

Singapore Airlines sẽ chuyển thêm chuyến bay sang Changi T2 vào tháng tới

Bắt đầu từ ngày 10 tháng 10 năm 2023, Singapore Airlines sẽ mở rộng các chuyến bay từ Nhà ga số 2 bằng cách bổ sung hai đường bay mới vào danh mục đầu tư của mình: Maldives và Nepal. Sự phát triển này thể hiện sự tiến bộ đáng kể trong việc mở lại hoàn toàn Nhà ga số 2.

Các chuyến bay SIA khác từ Changi’s T2 Singapore Airlines chủ yếu sử dụng cho nhiều điểm đến đa dạng ở Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines và Brunei, cùng các điểm đến khác.

Nhà ga số 2 đã mở cửa trở lại dần dần kể từ tháng 5 năm 2022 khi Sân bay Changi chuẩn bị đáp ứng sự gia tăng lưu lượng hành khách dự kiến ​​trong những tháng tới. Sau khi mở cửa trở lại hoàn toàn, T2 sẽ nâng công suất xử lý lên 28 triệu hành khách mỗi năm, tăng so với công suất 23 triệu hành khách trước đó khi nhà ga tạm thời đóng cửa vào tháng 5 năm 2020 để nâng cấp trong đại dịch COVID-19.

Nguồn: Simple Flying

Hãng hàng không Nga nối lại đường bay đến Hong Kong

Hãng hàng không Aeroflot của Nga sẽ nối lại các chuyến bay thẳng thường lệ từ Moskva đến Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 23/12 bằng máy bay thân rộng Airbus A330.

Giám đốc điều hành Aeroflot, ông Sergei Aleksandrovsky, đã công bố kế hoạch nối lại các chuyến bay đến Hong Kong tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) ngày 16/6. Ông cho biết Aeroflot cũng có kế hoạch triển khai các chuyến bay đến đảo Hải Nam của Trung Quốc vào cuối năm nay. Ngoài ra, từ ngày 24/12, Aeroflot sẽ bắt đầu các chuyến bay từ Moskva đến La Habana.

Nguồn: Bnews

Korean Air quyên góp 25 triệu USD và chiếc Boeing 747 đã ngừng hoạt động cho bảo tàng LA

Trung tâm Khoa học California, tọa lạc tại Los Angeles, California, đã nhận được 25 triệu USD từ Korean Air để đặt tên cho Phòng trưng bày Hàng không, sẽ là một phần của Trung tâm Hàng không và Vũ trụ Samuel Oschin. Hiện tại trung tâm đang được xây dựng.

Korean Airlines cũng đã tặng một chiếc Boeing 747 đã ngừng hoạt động. ‘Máy bay phản lực Jumbo’ sẽ là một trong những điểm nổi bật trong cuộc triển lãm trưng bày khoảng 20 máy bay mang tính lịch sử và mang tính biểu tượng, bao gồm Tàu lượn 1902 của anh em nhà Wright, máy bay phản lực nhảy Harrier T4 và máy bay chiến đấu F-100 Super Sabre.

Nguồn: Aerotime

Hãng hàng không Akasa của Ấn Độ đang gặp khó khăn, đổ lỗi cho cơ quan quản lý “không hành động” khi phi công nghỉ việc

Hãng hàng không giá rẻ Akasa Air của Ấn Độ đã cáo buộc cơ quan quản lý hàng không gây ra “khó khăn đáng kể về tài chính và hoạt động” khi không can thiệp để ngăn phi công đột ngột nghỉ việc và làm gián đoạn hoạt động, hồ sơ pháp lý cho thấy.

Hơn 40 trong số hơn 450 phi công gần đây đã rời Akasa mà không thông báo trước, dẫn đến việc hủy khoảng 18% trong số 3.500 chuyến bay vào tháng 8. Akasa đang kiện một số phi công vì cáo buộc vi phạm hợp đồng và đã cảnh báo trước tòa rằng họ có thể phải đóng cửa nếu tiếp tục ngừng hoạt động.

Ấn Độ quy định thời hạn thông báo là 6-12 tháng đối với các phi công, điều mà một số tổ chức thí điểm đang thách thức trước tòa. Trong hồ sơ pháp lý dài 265 trang được thực hiện vào ngày 14 tháng 9 và được Reuters xem, Akasa cáo buộc Tổng cục Hàng không Dân dụng (DGCA) “không muốn thực hiện bất kỳ hành động nào”, dẫn đến “khó khăn đáng kể về tài chính và hoạt động” cũng như “mất danh tiếng”.

Nguồn: Reuters

Le Thi Hang-COMM
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.