Aviation News 29/7: Chi tiêu ngành du lịch toàn cầu đạt 1,48 nghìn tỷ USD vào năm 2024

Chi tiêu ngành du lịch toàn cầu đạt 1,48 nghìn tỷ USD vào năm 2024, Japan Airlines xác nhận đặt Airbus A321neo và A350-900.. là những tin chính trong bản tin hàng không ngày 29/7/2024.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chi tiêu đi công tác toàn cầu đạt 1,48 nghìn tỷ USD vào năm 2024

Theo Hiệp hội Du lịch Kinh doanh Toàn cầu (GBTA), chi tiêu đi công tác toàn cầu sẽ đạt mức kỷ lục 1,48 nghìn tỷ USD vào cuối năm nay, tăng so với mức 1,43 nghìn tỷ USD vào năm 2019.

GBTA cho biết sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự ổn định của nền kinh tế toàn cầu và nhu cầu bị dồn nén kéo dài, cả hai điều này đã khiến lãnh đạo các công ty tin rằng đã tới lúc cần khôi phục các chuyến đi công tác cho nhân viên.

Tuy nhiên, báo cáo của GBTA cho rằng khi được điều chỉnh theo lạm phát, mức chi tiêu được dự đoán sẽ thấp hơn mức kỉ lục trong những năm tới, đồng nghĩa với viêc lượng khách đi công tác sẽ vẫn ở dưới mức trước đại dịch.

Triển vọng sau năm nay là khá tích cực, với mức chi tiêu dự kiến ​​vượt 2 nghìn tỷ USD vào năm 2028, mặc dù dự báo dài hạn này có thể thay đổi do các yếu tố bao gồm lạm phát dai dẳng, tốc độ phục hồi chậm của Trung Quốc, căng thẳng địa chính trị, thách thức về lực lượng lao động, tình hình thiên tai…

Japan Airlines xác nhận đặt Airbus A321neo và A350-900

Japan Airlines (JAL) vừa ký thỏa thuận mua thêm 20 máy bay Airbus A350-900 và 11 máy bay Airbus A321neo với Airbus, phục vụ các đường bay quốc tế từ năm 2027. Ngoài ra, JAL đã đồng ý mua tới 10 máy bay 787-9 Dreamliner – tham gia đội máy bay 787 của JAL gồm 50 chiếc, đưa JAL trở thành một trong những nhà khai thác Dreamliner lớn nhất trên toàn cầu.

Trong khi đó, A321neos sẽ thay thế dần đội bay Boeing 767 đang khai thác các đường bay nội địa từ Haneda từ năm 2028. JAL đã mở rộng các điểm đến mới được phục vụ bởi Boeing 787, bao gồm từ Tokyo đến San Diego, Boston và Bangalore.

Virgin Australia dừng đường bay Cairns-Haneda

Virgin Australia thông báo sẽ ngừng khai thác đường bay giữa Cairns và Haneda (Tokyo) từ ngày 24 tháng 2 năm 2025 do sự phục hồi chậm của lượng du khách đến từ Nhật Bản, thấp hơn tới 35% so với mức trước Covid.

Hãng hàng không này lần đầu tiên khai thác Cairns-Haneda vào tháng 6 năm 2023. Tuy nhiên, sự phục hồi thấp hơn mức dự báo ban đầu phần lớn do lượng du khách đi từ Nhật Bản đến Úc thấp, đồng Yên Nhật mất giá ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại, khiến đường bay này không còn sức hút.

Dữ liệu của Úc cho thấy Cairns-Haneda là đường bay quốc tế hoạt động kém thứ hai trong mạng lưới của Virgin Australia, xếp sau sau đường bay đến Apia ở Samoa.

Trong khi Virgin Australia sẽ ngừng khai thác đường bay nói trên, hãng này sẽ tiếp tục cung cấp tới 17 chuyến bay mỗi tuần giữa Australia và Nhật Bản thông qua All Nippon Airways (ANA) và hành khách có thể mua vé trực tiếp trên trang web cua Virgin Australia.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.