Dịch vụ “đáng ngạc nhiên” từ sự chia sẻ và kết nối thông tin

Câu chuyện tôi chia sẻ dưới đây sẽ là góc nhìn mà mỗi chúng ta, chỉ cần một hành động nhỏ thôi, một sự sẻ chia, một sự quan tâm chăm sóc chu đáo, một sự kết nối sẽ làm dịu đi nỗi buồn đau, mất mát trong lòng hành khách và để lại ấn tượng tốt đẹp về đội ngũ nhân viên phục vụ khi bay cùng VNA.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sáng sớm, tôi nhận được tin nhắn từ TVT Ngô Hoàng Nguyên 3: “Hôm qua em về lu bu quá nên chưa kịp nhắn chị. Khách ngạc nhiên ngoài mong đợi, rất cảm động, và hỏi là tại sao em biết được thông tin? Em nói là đồng nghiệp của em chia sẻ… Khách rất cảm kích và biết ơn. Em cảm ơn chị Uyên đã chia sẻ thông tin để em có thể biết và chăm sóc khách chu đáo nhất”.

Đọc tin nhắn của bạn tôi cảm động lắm, nhớ lại câu chuyện trên hành trình thực hiện chuyến bay của mình.

alt text

Người tiếp viên tận tâm với niềm đam mê sâu sắc sẽ luôn chủ động quan sát, lắng nghe để hiểu được giá trị dịch vụ của hành khách mà mình phục vụ, hiểu được những gì mà hành khách thực sự đánh giá cao. Từ đó chủ động, sáng tạo và cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân hóa, tạo ra sự khác biệt chạm đến trái tim, cảm xúc của cá nhân hành khách đó, mang lại trải nghiệm đặc biệt, đáng nhớ.

Trên  chuyến bay từ Sydney về Hà Nội, VN786 ngày 14/02, khi chào và giới thiệu tên mình với hành khách nữ ghế 2K, tôi nhận thấy chị ấy rất buồn, có vẻ gì đó rất bồn chồn, sốt ruột. Lúc đó đầu chuyến bay tôi cũng khá bận nên chưa có điều kiện hỏi chuyện chị ấy. Sau khi bay bằng và phục vụ khách 2K, tiếp viên phục vụ hạng Thương gia Nguyễn Anh Tuấn 45 đã hỏi chuyện chị và được biết Bố chị ở Sài Gòn mất đột ngột ngày 13/02. Nhận được hung tin, gia đình chị  gấp rút làm thủ tục để về lo tang lễ cho Bố ngày 15/2. Rất tiếc là ngày 14/2 không có chuyến bay từ Sydney (SYD) về Tp.HCM (SGN) nên họ đã phải bay SYD – HAN- SGN cùng ngày.

Biết chuyện tôi đã ra hỏi thăm và chia buồn với gia đình chị. Chị vừa chia sẻ với tôi vừa rơm rớm nước mắt. Thân phụ của chị có 10 người con thì 9 người định cư ở nước ngoài. Dịch bệnh Covid hơn 2 năm qua, anh em chị không có điều kiện về thăm nom Bố Mẹ, người thân. Nay các chuyến bay thương mại quốc tế vừa được mở lại thì Bố chị lại đột ngột qua đời. Gia đình chị có 5 người bay trên chuyến bay của chúng tôi, chị ngồi khoang Thương gia còn 4 người em ngồi khoang Delux.

Tôi xin phép lấy thông tin gia đình chị và nói với chị là sau khi máy bay hạ cánh (khoảng 16h VN) tôi sẽ cung cấp thông tin cho nhân viên mặt đất Nội Bài để họ hỗ trợ gia đình chị các thủ tục di chuyển về SGN nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Chúng tôi hiểu họ phải bay một hành trình dài như vậy trong lúc tang gia bối rối chắc chắn là rất buồn, lo lắng và sốt ruột. Trong suốt chuyến bay chúng tôi đã luôn quan tâm, chăm sóc và an ủi chị và gia đình để họ vơi đi phần nào sự mất mát khó gì bù đắp được này.

alt text
TVT Ngô Hoàng Nguyên 3 – LĐTV2 đứng ngoài cùng bên phải. (Ảnh: ĐTV).

Sau khi máy bay hạ cánh, tôi đã trao đổi với nhân viên mặt đất đón tàu về tình huống này và đề nghị nhân viên mặt đất phối hợp hỗ trợ gia đình chị. Tôi đã gọi điện cho NOC – bộ phận phục vụ hành khách để nếu có thể được sắp xếp cho gia đình chị được bay chuyến sớm nhất về SGN (vé của họ bay chuyến 19h – VN 219).

TVT Bùi Lệ Uyên. (Ảnh: NVCC).

Qua liên lạc tôi được biết các nhân viên phục vụ mặt đất Nội Bài và NOC đã rất tận tình hỗ trợ gia đình chị từ khai báo y tế và các thủ tục nối chuyến. Rất tiếc là các chuyến bay sớm hơn đều đã đầy khách nên gia đình chị vẫn bay đúng chuyến bay VN219 đã đặt trước.

Tôi vào VNcrew tra danh sách tổ tiếp viên phục vụ chuyến bay VN 219 và đã gọi cho TVT Ngô Hoàng Nguyên 3. Tôi chia sẻ thông tin với TVT Nguyên 3 về câu chuyện gia đình chị và mong muốn tổ tiếp viên chăm sóc, hỗ trợ, sẻ chia và hướng dẫn gia đình chị, tạo điều kiện cho họ được về lo hậu sự cho Bố nhanh chóng và thuận lợi nhất. TVT Nguyên 3 nhắn tôi, “chị yên tâm, em đã dặn các tiếp viên trong tổ rồi, tổ em sẽ giúp đỡ khách hết mình”.

Khoảng hơn 9 giờ tối ngày 14/02, kiểm tra hành trình bay của VN219 trên Flight radar tôi thấy máy bay đã hạ cánh đúng giờ. Tôi thở phào nhẹ nhõm.

Vậy là gia đình hành khách của chúng tôi đã về kịp với những người thân yêu của họ, kịp có những giây phút cuối cùng bên người cha kính yêu của họ.

Xin cảm ơn sự phục vụ tận tình chu đáo của các bạn tiếp viên trong tổ bay của tôi, cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhân viên mặt đất Nội Bài, NOC, tổ TVT Nguyên 3.

Mỗi chúng ta, chỉ cần một hành động nhỏ thôi, một sự sẻ chia, một sự quan tâm chăm sóc chu đáo, một sự kết nối sẽ làm dịu đi nỗi buồn đau, mất mát trong lòng hành khách và để lại ấn tượng tốt đẹp về đội ngũ nhân viên phục vụ khi bay cùng VNA.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.