Việt Nam có hãng hàng không lọt tốp 10 hãng tốt nhất thế giới năm 2023

Theo bảng xếp hạng do Bounce, một công ty dịch vụ lưu trú hành lý có trụ sở tại Mỹ, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã chính thức lọt vào tốp 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2023.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã chính thức lọt vào tốp 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2023, theo bảng xếp hạng do Bounce, một công ty dịch vụ lưu trú hành lý có trụ sở tại Mỹ và hoạt động ở hơn 1.000 thành phố trên thế giới, thực hiện.

Để đưa ra bảng xếp hạng, các chuyên gia của Bounce đã phân tích, so sánh và chấm điểm 60 hãng hàng không toàn cầu dựa trên các tiêu chí như số chuyến bay đúng giờ, số lượng hủy/hoãn chuyến, chất lượng dịch vụ cung cấp trên máy bay, đồ ăn trên máy bay, chỗ ngồi, điểm phục vụ của nhân viên, hỗ trợ mặt đất…

Vietnam Airlines đã chính thức lọt vào tốp 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2023. 

Theo công bố của Bounce, đứng đầu bảng xếp hạng các hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm nay là Japan Airlines.

Tiếp theo là các hãng hàng không Singapore Airlines và Qatar Airways lần lượt ở vị trí số hai và ba.

Trong tốp 10, ngoài Vietnam Airlines và ba hãng hàng không nói trên, còn có các hãng hàng không khác, bao gồm Korean Air, Vistara, All Nippon Airways, Ethiopian Airlines, Air India, Azul Airlines và Emirates.

Xét về tổng điểm, Japan Airlines được các chuyên gia chấm 8,28 điểm. Trong đó, hãng hàng không Nhật Bản đạt 4/5 điểm về chất lượng bữa ăn, chỗ ngồi thoải mái, dịch vụ nhân viên và giải trí trên chuyến bay.

So về số lượt đến đúng giờ, hãng này cũng đạt con số kỷ lục là 88,36%.

Singapore Airlines đạt 7,63 điểm và có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất trong số 60 hãng hàng không được đánh giá, chỉ với 0,03%, tương đương hãng hàng không Iberia Airlines.

Trước đó, trong bảng xếp hạng World Airline Awards (Giải thưởng Hàng không Thế giới), một giải thưởng thường niên của tổ chức xếp hạng vận tải hàng không quốc tế Skytrax thực hiện, Singapore Airlines liên tiếp 5 năm liền được vinh danh là hãng hàng không tốt nhất thế giới. Đây cũng là hãng hàng không mà Skytrax đánh giá là đạt mức tiêu chuẩn 5 sao.

Đứng ở vị trí thứ ba với 7,5 điểm, Qatar Airways là một trong các hãng bay quốc tế có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất, chỉ ở mức 0,33%, nhưng lại là một trong những hãng hàng không “bận rộn” nhất, khai thác các chuyến bay tới hơn 150 điểm đến trên khắp thế giới.

Tại bảng xếp hạng World Airline Awards, hãng này cũng 10 lần đạt được giải thưởng Hạng Thương gia Tốt nhất.

Vietnam Airlines đồng hạng 10 với hãng hàng không Emirates, có tổng số điểm là 5,16 điểm.

Theo Vietnamplus

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.