[Tọa đàm trực tuyến] Các quyền lợi bảo hiểm sức khỏe cho NLĐ giai đoạn 2024-2025

Để giúp CBNV hiểu rõ hơn về các quyền lợi và điều khoản BHSK cho NLĐ Vietnam Airlines, BPC tổ chức Tọa đàm giải đáp thắc mắc về quyền lợi BHSK.  VNA Spirit xin tường thuật nội dung chi tiết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

17:00: Kết thúc tọa đàm

Một số Q&A về chương trình bảo hiểm sức khỏe cho NLĐ:

Q: Thời hạn bảo hiểm cho 12 tháng từ 00h00 ngày 15/6/2024 đến 23h59 ngày 14/06/2025 có đúng không? Trường hợp tôi nghỉ hưu trong thời gian đó  được tiếp tục sử dụng bảo hiểm không?

A: HLBH từ 00h00 ngày 15/6/2024 đến 23h59 ngày 14/06/2025. NLĐ nghỉ hưu sẽ chấm dứt chương trình bảo hiểm này.

Q: Tôi đang điều trị bệnh từ trước 15/6/2024 thì có được BH PVI chi trả các chi phí phát sinh trước ngày 15/6/2024 không?

A: Chỉ được chi trả các chi phí y tế phát sinh kể từ ngày 15/06/2024.

Q: Nếu tôi mất thẻ thì có được cấp lại không?

A: Thẻ bảo lãnh là thẻ điện tử và mã QR Code trên app myPVI do vậy lưu trên mail và điện thoại. Nếu không tìm được liên hệ với BH PVI để được gửi lại thẻ.

Q: Tôi quên mang thẻ/ quên mang CMT hoặc giấy tờ tùy thân thì có được bảo lãnh không?

A: Không, NĐBH vui lòng tự thanh toán chi phí KCB và làm HS yêu cầu bồi thường sau.

Q: Tôi làm mất thẻ bảo lãnh, vậy BH PVI có hỗ trợ bảo lãnh không thẻ không? Tôi phải làm gì để được in lại thẻ?

A: Thẻ bảo lãnh là thẻ điện tử và mã QR Code trên app myPVI được lưu trên mail và điện thoại. Nếu không tìm được liên hệ với BH PVI để được gửi lại thẻ do vậy mọi trường hợp đều có thể bảo lãnh

Q: Tôi đi khám và phát hiện ra thông tin trên thẻ bị sai, vậy có được bảo lãnh không?

A: Trường hợp 1: nếu sai thông tin số CCCD vẫn được bảo lãnh. Chỉ cần gọi cho CB đầu mối để điều chỉnh lại thông tin số CCCD

Trường hợp 2: nếu sai tên hoặc ngày tháng năm sinh, NĐBH không được bảo lãnh viện phí. Đối với trường hợp này, NĐBH phải tự trả tiền cho CSYT các chi phí điều trị sau đó yêu cầu BH PVI bồi hoàn chi phí này. Sau đó NĐBH / Bên mua BH phải thông báo cho BH PVI thông tin bị sai để BH PVI điều chỉnh lại thông tin trên thẻ BLVP và gửi lại thẻ BLVP cho NĐBH

Q: Bỏ thời gian chờ cho tất cả các quyền lợi bảo hiểm được hiểu là bỏ thời gian chờ cho tai nạn đã có sẵn từ trước khi tham gia bảo hiểm đúng không?

A: NĐBH sẽ được chi trả bảo hiểm cho chi phí y tế phát sinh kể từ ngày hiệu lực bảo hiểm bao gồm hậu quả của tai nạn xảy ra trước thời hạn 15/6/2024.

Q: Bảo hiểm PVI có thanh toán chi phí Kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm không?

A: Không chi trả mọi chi phí khám với mục đích kiểm tra, bao gồm kiểm tra sức khỏe định kỳ (Điểm loại trừ của Quy tắc bảo hiểm đính kèm HĐBH)

Q: Đối với các trường hợp phát hiện ra bệnh ung thư (và hoặc các bệnh có sẵn, hiểm nghèo) trước và sau ngày 15/6/2024 thì Công ty BH có thanh toán chi phí KCB này không?

A: Trường hợp phát hiện trước 15/6/2024:

Bệnh nhân ung thư đang được bảo hiểm theo Đơn bảo hiểm sức khỏe giai đoạn 2021-2023 của Vietnam Airlines Group và/hoặc theo Đơn bảo hiểm trước đây của DNVG sẽ tiếp tục được hưởng đủ các quyền lợi theo Hợp đồng bảo hiểm này.

Trường hợp phát hiện lần đầu sau ngày 15/6/2024: vẫn thuộc phạm vi bảo hiểm.

Q: Tôi có thể đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế nào?

A: NĐBH  có thể khám chữa bệnh tại tất cả các cơ sở y tế hoạt động hợp pháp trên toàn quốc (không bao gồm danh sách loại trừ của Bảo hiểm PVI.)

Q: Phần điều trị cấp cứu có bắt buộc nằm viện và nhập viện mới được thanh toán chi phí này không?

A: Quyền lợi Điều trị cấp cứu là quyền lợi thuộc đơn BH và đợc thanh toán theo hồ sơ thực tế cung cấp của bệnh viện và không trái với quy tắc BH

Q: Trường hợp đi khám bác sỹ kê đơn thuốc, nhưng hiệu thuốc không có mà bán thuốc có thành phần tương đương có được chấp nhận không?

A: BH thanh toán theo Luật kê đơn của Bộ Y tế (điều 6-thông tư 52/2017/TT-BYT), theo đó:

-Trường hợp bác sĩ kê tên biệt dược (ví dụ toa kê: paracetamol 500mg) => Người được BH có thể mua thuốc với tên thương mại khác nhau có thành phần trên toa kê

-Trường hợp kê tên thương mại hoặc tên thương mại kèm biệt dược (ví dụ toa kê: “Baraclude” hoặc “Baraclude (entecavir) 0.5mg”)=> NĐBH bắt buộc phải mua thuốc có tên thương mại đã được kê trong toa.

Q: Tôi đi khám tại bệnh viện A nhưng bác sỹ có chỉ định làm xét nghiệm, chiếu chụp tại bệnh viện B thì tính là 1 hay 2 lần khám?

A: Được tính là 1 lần khám

Nguyên tắc xác định một lần khám bệnh được thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định số 40/2006/QĐ-BYT ngày 25/12/2006 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành

Q: Tôi đi khám ngoại trú nhưng bác sỹ có chỉ định ngày hôm sau đến để làm xét nghiệm, chiếu chụp tiếp thì có được tính là 2 lần khám không?

A: Được tính là 1 lần khám. Nguyên tắc xác định một lần khám bệnh được thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định số 40/2006/QĐ-BYT ngày 25/12/2006 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.

Q: Khi khám chữa bệnh đông y hay tại phòng khám y khoa Trung Quốc/ hàn quốc có được bồi thường không?

A: Được BH trong trường hợp các phòng khám hoạt động hợp pháp, có hóa đơn, dấu pháp nhân (dấu tròn) và không bao gồm danh sách từ chối của BH PVI.

Q: Trong trường hợp tôi khám bệnh theo chỉ định của bác sĩ và phát hiện ra bệnh, nhưng bác sĩ thấy chưa cần điều trị nên chưa cho thuốc hoặc phác đồ điều trị, vậy tôi có được bồi thường chi phí khám bệnh không?

A: Chi trả lần khám đầu tiên phát hiện bệnh và không điều trị, các lần tái khám không thuộc phạm vi BH

15:50: Giới thiệu chương trình bảo hiểm người thân

Trả lời thắc mắc về chương trình bảo hiểm người thân: Đại diện PVI giải đáp các câu hỏi của người tham dự về quy trình, điều khoản, thời gian hiệu lực và quy trình bồi thường của chương trình bảo hiểm người thân.

Thời gian chờ:

Tai nạn: Không áp dụng
Đối với người được bảo hiểm đã tham gia tại hợp đồng năm 2023: Không áp dụng thời gian chờ đối với người đã tham gia đủ 365 ngày; Thời gian chờ được tính nối tiếp từ ngày bắt đầu tham gia bảo hiểm đối với người được bảo hiểm tham gia giữa kỳ.
Áp dụng thời gian chờ cho phần tiền chênh lệch giữa hợp đồng năm 2023 và hợp đồng năm 2024.

Điều kiện tham gia bảo hiểm của người thân:
Người thân chỉ được đăng ký tham gia bảo hiểm ngay từ đầu hợp đồng, không được tham gia bảo hiểm bổ sung giữa thời hạn bảo hiểm.
Chỉ áp dụng tăng người thân giữa kỳ trong các trường hợp sau: Vợ/chồng mới cưới; Con mới sinh; Người thân của nhân viên mới; Khi nhân viên nghỉ việc: BHSK của người thân không chấm dứt hiệu lực (có hiệu lực đến hết năm BH)

Loại trừ bảo hiểm:
Các hành động cố ý của Người được bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng hợp pháp
Người được bảo hiểm có ý định tự tử hoặc cố ý dấn thân vào nơi nguy hiểm không cần thiết trừ khi để cứu người, cứu tài sản
Điều trị ngoài phạm vi địa lý được quy định.
Tử vong hoặc bất kỳ ốm đau, bệnh tật nào gây ra bởi thiên tai (như: động đất, núi lửa)… hay gây ra bởi chiến tranh (như: nội chiến, đình công, khủng bố…
Tham gia vào các hoạt động hàng không trừ khi với tư cách hành khách.
Tham gia diễn tập huấn luyện quân sự, tham gia chiến đấu của lực lượng vũ trang.
Tham gia tập luyện hoặc thi đấu các môn thể thao chuyên nghiệp, tham gia vào bất kỳ hoạt động đua nào.
Người được bảo hiểm vi phạm pháp luật và quy định an toàn lao động tại nơi làm việc
Điều trị và thử nghiệm liên quan đến bệnh lây qua đường tình dục, HIV, AIDS, giang mai…
Kế hoạch hoá gia đình (không có chỉ định của bác sĩ), điều trị vô sinh, thay đổi giới tính.
Thẩm mỹ, làm đẹp, điều chỉnh trọng lượng cơ thể: tăng/giảm cân,
Điều trị tại khu nghỉ dưỡng trung tâm phục hồi, phòng xông hơi, spa…
Chi phí mua, lắp đặt, duy trì các bộ phận giả
Các tật khúc xạ về mắt (cận thị, viễn thị…), lão hoá tự nhiên…
Bệnh, dị tật bẩm sinh, di truyền
Khám sức khoẻ định kỳ, Tầm soát ung thư
Khám theo yêu cầu và không có chỉ định của bác sĩ,
Các xét nghiệm cho kết quả bình thường
Kế hoạch hoá gia đình (không có chỉ định của bác sĩ), điều trị vô sinh, thay đổi giới tính.

Quy trình gửi hồ sơ bồi thường qua ứng dụng myPVI: 
Khách hàng truy cập app myPVI => Chọn “Khai báo bồi thường” => Điền các thông tin yêu cầu bồi thường, upload hình ảnh chứng từ gốc (ảnh sắc nét và đủ góc) => PVI gửi email xác nhận về việc nhận hồ sơ và giải quyết bồi thường theo quy định => Kiểm tra thông tin và chọn gửi Hồ sơ bồi thường.

14:05: Đại diện PVI hướng dẫn cài đặt và sử dụng app MyPVI

Bắt đầu chương trình tọa đàm buổi chiều, đại diện PVI hướng dẫn CBNV tải app myPVI và hướng dẫn sử dụng các chức năng của app.

Hướng dẫn chi tiết cài đặt app bảo hiểm MyPVI:

14:00: Chương trình tọa đàm bắt đầu với các nội dung buổi chiều

9:20 – 11:30: Đại diện PVI trình bày về quyền lợi bảo hiểm

Bà Nguyễn Hồng Vân – Đại diện Bảo hiểm PVI giới thiệu chi tiết quyền lợi bảo hiểm NLĐ và quy trình bồi thường.

Đại diện PVI cũng giải đáp các thắc mắc của đại diện các CQĐV đặt ra trong tọa đàm.

Đại diện Bảo hiểm PVI giới thiệu về chương trình bảo hiểm

Quy trình bồi thường

Bảo lãnh viện phí:

Áp dụng trong trường hợp NĐBH đến khám và điều trị bệnh tật/ thai sản/ Nha khoa tại các cơ sở y tế nằm trong danh sách hợp tác với BH PVI.
Người được bảo hiểm: Xuất trình thẻ Bảo lãnh viện phí và Giấy từ tùy nhân, cơ sở y tế sẽ kiểm tra thông tin và gửi thông tin cho bảo hiểm PVI. Đại diện PVI sẽ kiểm tra thông tin và xác nhận với bệnh viện.
Thời gian bảo lãnh: trong vòng 30 phút /trường hợp bảo lãnh.

Chi trả bảo hiểm trực tiếp: Khách hàng thực hiện theo 2 cách:
Cách 1: Gửi hồ sơ bồi thường qua ứng dụng myPVI.
Cách 2: Gửi hồ sơ bồi thường trực tiếp đến địa chỉ Phòng chi trả trực tiếp – Văn phòng đại diện khách hàng phía Bắc hoặc phía Nam của PVI.

Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe (ốm, bệnh):

Phạm vi địa lý: Toàn cầu đối với NĐBH làm việc ở Chi nhánh nước ngoài; NĐBH đi công tác nước ngoài ngắn hạn; Phi công và tiếp viên đi làm nhiệm vụ tại ngước ngoài; Phạm vi Việt Nam: NĐBH còn lại.

Sinh mạng: 210.000.000 VNĐ/người/năm. Bảo hiểm tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn do ốm đau, bệnh tật, thai sản.
Nội trú: 252.000.000 VNĐ/người/năm. Trong đó:

– Viện phí trong thời gian nằm viện (tối đa 60 ngày/năm): 4.000.000 VNĐ/ngày, Tối đa 89.000.000 VNĐ/năm.

– Chi phí phẫu thuật: Tối đa 84.000.000 VNĐ/năm (bao gồm phẫu thuật nội trú, phẫu thuật trong ngày và phẫu thuật ngoại trú)

– Điều trị cấp cứu: Tối đa 40.000.000 VNĐ/năm

– Chi phí khác: chi phí trước nhập viện, sau xuất viện, trợ cấp ngày nằm viện, trợ cấp sinh con, chăm sóc em bé sau sinh…

Ngoại trú: 11.025.000 VNĐ/người/năm, 2.625.000 VNĐ/lần khám. (Chi phí khám bệnh, tiền thuốc theo kê đơn của bác sỹ, chi phí cho các xét nghiệm, chụp XQ, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh trong việc điều trị bệnh thuộc phạm vi BH)
VLTL: 100.000 VNĐ/ngày, tối đa 60 ngày/năm. (Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu, trị liệu học xạ, nhiệt, liệu pháp ánh sáng và các phương pháp điều trị khác tương tự do Bác sỹ chỉ định.)
Nha khoa: 2.100.000 VNĐ/người/năm. Khám chụp Xquang răng, lấy cao răng (2 lần/năm), điều trị viêm nướu (lợi), nha chu, trám (hàn) răng bằng các chất liệu thông thường (amalgam hoặc composite), nhổ răng bệnh lý (bao gồm tiểu phẫu), điều trị tủy răng.

Đại diện các CQĐV đặt câu hỏi về quyền lợi Bảo hiểm

Quyền lợi bảo hiểm tai nạn:

Phạm vi địa lý: Việt Nam.

Tử vong/ thương tật toàn bộ vĩnh viễn: 210.000.000 VNĐ/người/năm.

Thương tật bộ phận vĩnh viễn: Tỷ lệ % trên STBH theo bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật.

Chi phí y tế do tai nạn: 157.500.000 VNĐ/người/năm.

Giới thiệu các thuật ngữ và định nghĩa:

Cơ sở y tế: là các bệnh viện, phòng khám… có đăng ký kinh doanh, hoạt động hợp pháp và không nằm trong danh sách loại trừ của bảo hiểm PVI.

Người được bảo hiểm: là người lao động của Bên mua bảo hiểm.

Thời gian chờ: Là thời gian mà các quyền lợi bảo hiểm có liên quan không được chi trả bảo hiểm.

Bệnh đặc biệt: Là các bệnh ung thư và u các loại, huyết áp, tim mạch, loét dạ dày, viêm đa khớp mãn tính, loét ruột, viêm gan các loại, viêm màng trong dạ con, trĩ, sỏi các loại trong hệ thống tiết niệu và đường mật, đục thuỷ tinh thể, viêm xoang, bệnh đái tháo đường.

Bệnh có sẵn: Là những bệnh có từ trước ngày bắt đầu hiệu lực bảo hiểm và là bệnh mà NĐBH: Đã phải điều trị trong vòng 3 năm trước ngày bắt đầu hiệu lực bảo hiểm, hoặc Có triệu chứng về mặt y khoa, đã tồn tại và có nguồn gốc từ trước khi bảo hiểm có hiệu lực, bất kể là NĐBH đã được điều trị hay được tư vấn khám trước đó hay chưa.

Những ưu điểm của BHSK PVI bao gồm:

  • Tra cứu Quyền lợi BH bất kỳ lúc nào;
  • Thẻ bảo lãnh điện tử: NĐBH không cần mang thẻ cứng khi sử dụng dịch vụ bảo lãnh;
  • Hồ sơ bồi thường được xử lý bởi 02 Văn phòng đại diện Chăm sóc khách hàng trực tiếp (không phải đi thuê bên ngoài);
  • Hotline 24/7. Ngoài số hotline, có riêng 01 chuyên gia tư vấn trực tiếp hỗ trợ cho NĐBH cùng 01 số điện thoại 24/24 để tư vấn, giải đáp, hướng dẫn, hỗ trợ … cho NĐBH mọi vướng mắc.

9:15: Đại điện Ban Pháp chế Vietnam Airlines giới thiệu chương tình

Chị Phạm Thu Mai – Đại diện Ban Pháp chế giới thiệu về nội dung Tọa đàm, giới thiệu về bảo hiểm PVI và chương trình bảo hiểm sức khỏe cho NLĐ giai đoạn 2024 – 2025.

Đại diện Ban Pháp chế giới thiệu về chương trình Tọa đàm

9h00: Phần 1: Truyền thông

Tọa đàm có sự tham gia của Đại diện Ban Pháp chế, Đại diện TCT Bảo hiểm PVI và đại diện các CQĐV trong TCT.

Chương trình diễn từ từ 9h00 – 15h00, ngày 28/06/2026. Nội dung buổi sáng gồm 2 phần: Phần 1 truyền thông về sản phẩm bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm mà NLĐ được hưởng; Truyền thông về quy trình bồi thường. Phần 2 giải đáp các thắc mắc liên quan đến Chương trình BHSK của NLĐ. Nội dung buổi chiều giới thiệu Chương trình BH người thân và giải đáp các thắc mắc liên quan đến chương trình bảo hiểm người thân.

9:00: Chương trình bắt đầu

Truyen Thong Noi Bo-COMM
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.