Hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VII năm 2022

Nhằm tạo sức lan tỏa rộng rãi, đóng góp tích cực vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng TCT, đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị tích cực vận động cán bộ, đảng viên, NLĐ tham gia viết bài hưởng ứng Giải Búa liềm vàng năm 2022.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Năm 2021 hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ VI, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy TCT, công tác triển khai, hưởng ứng Giải được thực hiện nền nếp; có sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, tổ chức Đảngcùng sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đoàn thể trong TCT.

Theo đó, nhiều đơn vị đã triển khai bài bản, động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên, và NLĐ tích cực tham gia hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ VI. Trang tin nội bộ TCT đã khởi tạo chuyên mục riêng “Búa liềm vàng” với 60 tác phẩm tham dự Giải được đăng, truyền tải tới toàn thể CBNV và gửi 47 bài đề nghị đăng trên trang tin của Đảng ủy Khối. 

Qua lần tham dự, Giải Búa liềm vàng đã thắp lên không khí sáng tạo viết về Đảng, góp phần vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Các tác phẩm dự Giải phong phú về chủ đề, đa dạng về thể loại. Nhiều tác phẩm dự thi có chiều sâu, được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, tư liệu nội dung đầy đủ, hình ảnh chân thực, bám sát vào các vấn đề thời sự, nhất là các vấn đề đang được dư luận quan tâm để phản ánh tương đối toàn diện và sinh động các mặt của công tác xây dựng Đảng. 

Thông qua các tác phẩm cho thấy thái độ lao động nghiêm túc, sự tìm tòi, đầu tư của cán bộ, đảng viên, NLĐ… Tuy nhiên vẫn còn một số tác phẩm nội dung có phần còn sơ sài, do đó chưa tạo dấu ấn và đạt giải. Công tác tuyên truyền về Giải đã làm tốt, nhưng vẫn chưa thu hút được sự tham gia, vào cuộc, hưởng ứng viết bài đông đảo của cán bộ, đảng viên và NLĐ. 

Năm 2022 là năm tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Để tiếp tục tham gia tích cực, hiệu quả Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VII – năm 2022, các cấp ủy, tổ chức đảng cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, NLĐ của TCT và các cơ quan, đơn vị tích cực học tập, quán triệt, nắm vững chủ trương của Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đồng thời, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2022; đi sâu, sát thực tế để kịp thời phản ánh thực tiễn hết sức sinh động ở cơ sở; tuyên truyền đầy đủ, chính xác và có hiệu quả để NLĐ hiểu đúng, hiểu rõ những chủ trương, đường lối của Đảng; phát hiện kịp thời những vấn đề cần chấn chỉnh. 

Các tác giả có bài tham gia dự thi nâng cao nhận thức, kỹ năng; không ngừng tìm tòi, đổi mới, đa dạng cách thức thể hiện tình cảm với Đảng, với NLĐ, tình yêu ngành, yêu nghề, yêu quê hương, đất nước, tự hào về VNA bằng những tác phẩm chất lượng. 

alt text
Đồng chí Đặng Ngọc Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT triển khai Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. (Ảnh: Vũ Tuấn).

Đảng ủy TCT đã triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng năm 2022 tại công văn số 274-KH/TVĐU ngày 15/6/2022 và Ban Truyền thông đã có hướng dẫn tại công văn số 559/CV-TT ngày 6/7/2022, nhưng đến thời điểm hiện nay Ban Truyền thông mới nhận được 07 bài viết của các đơn vị VPTCT, VASCO, TTHH, ĐB, VIAGS, SKYPEC trên tổng số 46 tổ chức đảng trực thuộc. 

Nhằm tạo sức lan tỏa rộng rãi, đóng góp tích cực vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng TCT, đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị tích cực vận động cán bộ, đảng viên, NLĐ tham gia viết bài hưởng ứng Giải Búa liềm vàng năm 2022.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.