Hội nghị Công tác phối hợp an toàn khai thác cao điểm hè năm 2024

Triển khai Cam kết và chương trình phối hợp an toàn hàng không được ký kết giữa Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vào ngày 3/11/2023. Vừa qua, 3 TCT đã tổ chức Hội nghị công tác phối hợp an toàn khai thác cao điểm hè năm 2024.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Theo kế hoạch công tác của Ủy ban An toàn – VNA Group năm 2024 và thực hiện trao đổi định kỳ, ngày 22/5/2024 vừa qua, tại Cảng HKQT Phú Bài, ba Tổng công ty: ACV, VNA, VATM đã tổ chức Hội nghị công tác phối hợp an toàn khai thác cao điểm hè năm 2024. Hội nghị do ba Phó Tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực an toàn của ba Tổng công ty đồng chủ trì, đã trao đổi và thống nhất các nội dung phối hợp trọng tâm cho cao điểm hè.

Tại hội nghị, các Tổng công ty đã chia sẻ về tình hình an toàn trong 4 tháng đầu năm 2024 với các chỉ số an toàn được kiểm soát tốt. Đồng thời, các bên đã thảo luận, đề xuất và chia sẻ ý kiến về các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phối hợp và điều hành khai thác.

Đại diện lãnh đạo 3 TCT tại Hội nghị. (Ảnh: Ban ATCL)

Ngoài các nội dung đã triển khai theo chương trình và kế hoạch thực hiện năm 2023, trong cao điểm hè 2024, khi lưu lượng và mật độ các chuyến bay tăng cao, cùng với dự báo tình hình thời tiết có nhiều mưa dông và diễn biến bất thường, các đơn vị của ba TCT  sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động sau:

  • Tuân thủ quy trình phối hợp ra quyết định A-CDM và luồng không lưu;
  • Giảm thiểu các vụ việc tàu bay dừng không đúng vạch dừng đỗ;
  • Công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã, FOD;
  • Quản lý rủi ro mệt mỏi và kiểm soát rượu, bia, chất kích thích, chất gây nghiện;
  • Kiểm soát an ninh hành khách;
  • Đảm bảo các trang thiết bị PVMĐ tại các cảng hàng không, sân bay;
  • Phối hợp nâng cao an toàn và chất lượng phương thức bay.;
  • Củng cố công tác phối hợp an toàn để xử lý nhanh và hiệu quả các bất thường, vướng mắc trong khai thác…

Kết luận của hội nghị đã được văn bản hóa thông qua biên bản ký kết giữa ba Tổng công ty, tạo cơ sở cho việc triển khai và thực hiện các nội dung trên.

Biên bản hội nghị ký đã được triển khai đến các CQ,ĐV tại văn bản số 1009/TCTHK-ATCL ngày 19/6/2024. (Ảnh: Ban ATCL)

Hội nghị triển khai công tác phối hợp an toàn khai thác cao điểm hè 2024 đã diễn ra thành công trong không khí cởi mở và hợp tác. Sự kiện này thể hiện quyết tâm cao của 03 Tổng công ty trong việc phối hợp chặt chẽ, hướng tới mục tiêu chung và cao nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động khai thác.

Tran Thi Hong Khanh -SQD
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.