Chào cờ Tháng 5/2024: Hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, hướng tới phục vụ cao điểm hè 2024

Sáng ngày 6/5, TCT đã tổ chức Lễ chào cờ dưới sự chủ trì của Phó bí thư Đảng ủy, TGĐ Lê Hồng Hà. VNA Spirit xin gửi tới toàn thể CBNV toàn văn bài phát biểu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo trong HĐQT và BGĐ,

Thưa toàn thể anh chị em CBNV,

Không khí sôi động của mùa cao điểm 30/4 – 1/5 cùng dấu mốc đặc biệt kỷ niệm 65 năm thành lập Đoàn bay 919 đầy tự hào đã góp phần tạo nên một tháng 4 rực rỡ và đầy cảm xúc. Tiếp theo những thành tựu trong Quý I, tháng 4 – tháng đầu tiên của Quý II đã chứng kiến nhiều thành công trong hoạt động trong SXKD của TCT.

Lễ chào cờ trang trọng được bắt đầu với Quốc ca được thực hiện bởi Đoàn bay 919 (Ảnh: Thu Hà)

Mặc dù vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như hạn chế nguồn lực máy bay, giá xăng dầu ở mức cao, tỷ giá một số đồng tiền không thuận lợi… nhưng TCT đã điều hành linh hoạt khai thác gần 11 nghìn chuyến bay an toàn tuyệt đối. Cụ thể, chúng ta vận chuyển hơn 1,7 triệu khách, tăng hơn 15% so cùng kỳ 2023. Vận chuyển hàng hóa, đạt 23 nghìn tấn, bằng 136% so cùng kỳ 2023, vượt 8,4% so với kế hoạch 2024. Doanh thu hợp nhất của TCT tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023.

Thành công của TCT trong tháng 4 không chỉ dừng ở những con số nêu trên, chúng ta đã chuyển đổi hệ thống PSS, không gây nên sự xáo trộn trong việc vận hành khai thác. Đây thực sự là một thành công lớn của chúng ta. Thay mặt lãnh đạo TCT, tôi xin chúc mừng và biểu dương toàn bộ hệ thống, đặc biệt là những nhân sự trực tiếp tham gia vào quá trình chuyển đổi trong suốt 9 tháng vừa qua.

TGĐ Lê Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ chào cờ (Ảnh: Thu Hà)

Cũng vào những ngày cuối tháng 4, Khối Kỹ thuật đã triển khai nhiều hệ thống, ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo kỹ thuật tàu bay. Việc đưa vào sử dụng hệ thống MRO IT mới tại VAECO vừa qua không chỉ giúp đơn vị bảo dưỡng tàu bay hàng đầu Việt Nam mở rộng thị trường, mà còn góp phần đưa Vietnam Airlines tới gần hơn với mục tiêu trở thành hãng hàng không số trong tương lai.

Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm Đoàn bay 919 cũng đã giúp chúng ta thêm một lần nữa nhìn lại quá khứ hào hùng cũng như trách nhiệm của chúng ta với ngành Hàng không nói chung và Vietnam Airlines nói riêng.

Cùng các hoạt động, sự kiện và thành công của cao điểm ngắn dịp 30/4 – 1/5 đã kết thúc một tháng 4 rực rỡ, từ đó tạo tiền đề hướng đến một Quý II nhiều thắng lợi.

Toàn cảnh buổi lễ chào cờ. (Ảnh: Thu Hà)

Anh chị em thân mến,

Kết quả tích cực của tháng 4 là động lực để chúng ta tiến vào tháng 5 với sự tự tin và quyết tâm cao hơn. Mặc dù những thách thức vẫn còn nhiều ở phía trước, nhưng tôi tin tưởng chúng ta sẽ vượt qua, hoàn thành mọi nhiệm vụ và gặt hái được những thành công mới.

Theo quy luật và dự báo, thị trường vận tải hàng không tháng 5 sẽ đi xuống nhanh. Chúng ta cần bám sát diễn biến của thị trường, điều hành linh hoạt, nắm bắt mọi cơ hội tăng doanh thu, giảm chi phí nhằm đạt mục tiêu cân đối được thu chi trong Quý II. Cùng với đó, các khối cần tập trung vào kế hoạch công tác mùa thấp điểm để đảm bảo nguồn lực tốt nhất cho cao điểm hè sắp tới.

Ngoài ra, các CQĐV cũng cần tập trung làm tốt một số việc sau đây:

1/ Chuẩn bị chu đáo cho Hội thảo Chiến lược 2024;

2/ Quan tâm và thực hiện các hoạt động chăm sóc CBNV mùa nắng nóng;

3/ Tổ chức các hoạt động tập thể, giáo dục truyền thống nhân dịp kỷ niệm Sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm ngày thành lập TCT 27/5;

4/ Tiếp tục triển khai thực hiện các đề án lớn của TCT, các kế hoạch trung và dài hạn;

5/ Thực hiện các chuyến bay đặc biệt phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đảm bảo an toàn, chu đáo, trọng thị.

Để ghi nhận sự cống hiến và cổ vũ tinh thần toàn thể anh chị em CBNV, TCT đã sẽ thực hiện nhiều phương án khen thưởng đột xuất các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc trong hoạt động SXKD thời gian qua. Đặc biệt, TCT phát động đợt thi đua “Những cánh Sen vàng” 6 tháng đầu năm 2024 với những giải thưởng rất giá trị và hấp dẫn như: 1 chuyến du lịch Paris 5 ngày 4 đêm xem Olympic dành cho 2 người, 04 chuyến du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm xem Lễ hội pháo hoa quốc tế dành cho 4 người. Ban lãnh đạo TCT mong rằng, đây sẽ góp phần tạo thêm động lực để tất cả CBNV toàn TCT nỗ lực cố gắng, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc 6 tháng đầu năm 2024.

PTGĐ Tô Ngọc Giang chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Đoàn bay 919 trong buổi lễ chào cờ. (Ảnh: Duy Anh)

Xin chúc các đồng chí lãnh đạo, anh chị em CBNV toàn TCT tháng mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, luôn tràn đầy năng lượng và thành công trong công việc.

Xin trân trọng cảm ơn!

TTNB
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.